WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BOIบีโอไอ กล่อมเกาหลีใต้ ใช้ไทยเป็นฐานลงทุนอาเซียน

   แนวหน้า : นางหิรัญญา สุจินัย รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอเปิดเผยถึงผลกการเดินทางไปโรดโชว์ชักจูงการลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 22- 24 เมษายน 2558 ที่ผ่านมาว่าการโรดโชว์ครั้งนี้กระทรวงอุตสาหกรรมและบีโอไอเน้นการนำเสนอเนื้อหาของนโยบายเศรษฐกิจสำคัญๆ ของรัฐบาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจดิจิตอล

  รวมทั้งการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการค้าเช่น กิจการสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ หรือ International Headquarters (IHQ) และกิจการบริษัทการค้าระหว่างประเทศ หรือ International Trading Centers (ITC) โดยชี้ให้เห็นประโยชน์ที่บริษัทเกาหลีใต้จะได้รับจากการเลือกประเทศไทยเป็นฐานการลงทุน เพื่อเข้าสู่ตลาดอาเซียนที่มีประชากรเกือบ 600 ล้านคนพร้อมทั้งการชี้แจงยุทธศาตร์ส่งเสริมการลงทุนใหม่

   ขณะที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาให้ความสนใจซักถามเกี่ยวกับการร่วมทุน รายละเอียดสิทธิประโยชน์ของอุตสาหกรรมไอซีที ตลอดจนการสอบถามเกี่ยวกับเขตเศรษฐกิจพิเศษ การถือกรรมสิทธิ์ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ในส่วนของการชี้แจงนโยบายการลงทุนใหม่ นักลงทุนเกาหลีใต้ก็เกิดความเข้าใจมากขึ้นและมองเห็นโอกาสของการเข้าสู่ตลาดอาเซียนได้ดียิ่งขึ้น

  สำหรับ การพบหารือกับบริษัทรายใหญ่ของเกาหลีใต้ พบว่านักลงทุนให้ความสนใจต่อแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะด้านระบบราง อุตสาหกรรมสีเขียว เช่นการกำจัดขยะ ตลอดจนชิ้นส่วนยานยนต์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นต้น

  ทั้งนี้ กิจกรรมโรดโชว์ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ถือเป็นกิจกรรมโรดโชว์ครั้งที่ 2 ของปีนี้ ต่อจากครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น และสำหรับกิจกรรมโรดโชว์สร้างความเชื่อมั่นและชี้แจงยุทธศาสตร์การลงทุนใหม่ในลำดับถัดไปของบีโอไอจะจัดขึ้นที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งปีนี้เป็นโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 40 ปี ซึ่งคาดว่านักลงทุนจีนจะตอบรับการสัมมนายุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนใหม่ระยะ 7 ปี (พ.ศ. 2558 – 2564) ด้วยดี ดังเช่นที่ได้จัดที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

BOI ปลื้มโรดโชว์เกาหลีใต้สนใจลงทุนระบบราง

   ไทยโพสต์ : วิภาวดีรังสิต * นางหิรัญญา สุจินัย รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยถึงผลการเดินทาง ไปโรดโชว์ชักจูงการลงทุนในประ เทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย.2558 ซึ่งมีนายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รมว.อุตสาหกรรม และรองประธานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน เป็นหัวหน้าคณะ พร้อม ด้วยคณะผู้บริหารของบีโอไอ ว่า มีนักลงทุนเกาหลีใต้ให้ความสนใจกว่า 250 ราย จากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น ไอที พลังงานทดแทน อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร ยานยนต์ รวมทั้งธุรกิจการค้า

  ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมรับฟังกว่า 250 รายให้ความสนใจซักถามเกี่ยวกับการร่วมทุน รายละเอียดสิทธิประโยชน์ของอุตสาหกรรมไอซีที ตลอดจนการสอบถามเกี่ยว กับเขตเศรษฐกิจพิเศษ การถือกรรมสิทธิ์ที่ดินและอสังหา ริมทรัพย์ ในส่วนของการชี้แจงนโยบายการลงทุนใหม่ ซึ่งบีโอไอนำเสนอเนื้อหาของนโยบายเศรษฐกิจสำคัญๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจดิจิตอล การขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการค้า รวมถึงประ โยชน์ที่บริษัทเกาหลีใต้จะได้รับ จากการเลือกประเทศไทยเป็นฐานการลงทุน เพื่อเข้าสู่ตลาดอาเซียนที่มีประชากรเกือบ 600 ล้านคน พร้อมทั้งการชี้แจงยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนใหม่

  "จากการหารือกับบริษัทรายใหญ่ของเกาหลีใต้ พบว่านักลงทุนให้ความสนใจต่อแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะด้านระบบราง อุตสาหกรรมสีเขียว เช่นการกำจัดขยะ ตลอดจนชิ้นส่วนยานยนต์ และเอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นต้น" นางหิรัญญากล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!