WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BOIดวงใจบีโอไอ จัดทัพซื้อขายชิ้นส่วนครั้งใหญ่ นักลงทุนญี่ปุ่น-ไทย กว่า 300 ราย เจรจาจับคู่ธุรกิจ

     บีโอไอ ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและญี่ปุ่น จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งใหญ่หนุนส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ พร้อมแสดงศักยภาพประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมเชื่อมโยงในภูมิภาค เผยเตรียมกิจกรรมช่วงต้นปี 2559 เล็งนำผู้ประกอบการโรดโชว์ศึกษาโอกาสอุตสาหกรรมทางการแพทย์ในญี่ปุ่น ต่อยอดอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนไทย

     นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันที่ 9 ธันวาคม 2558 นี้ บีโอไอจะร่วมมือกับหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพ (JCC) และ Japan Financial Corporation (JFC) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมญี่ปุ่น จัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่อเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการญี่ปุ่นทั้งกลุ่มที่ได้ลงทุนในประเทศไทยแล้วและผู้ที่เริ่มดำเนินธุรกิจได้มีโอกาสพบเจรจาหาลู่ทางและโอกาสการเชื่อมโยงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่างๆ ร่วมกับผู้ประกอบการของไทย ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าการลงทุนจากทั้ง 2 ประเทศให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น

                ภายในงานจะเปิดให้ผู้ประกอบการของไทยและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ซื้อที่ประสงค์จะจัดซื้อจัดหาชิ้นส่วนและวัตถุดิบใหม่ๆ และผู้ขายที่อยู่ในช่วงหาช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและชิ้นส่วน ได้เจรจา และนำเสนอข้อมูลการดำเนินการธุรกิจร่วมกัน โดยมีบริษัททั้งของไทยและญี่ปุ่นแสดงความสนใจเข้าร่วมงานกิจกรรมในครั้งนี้รวมแล้ว 332บริษัท ครอบคลุมกลุ่มการผลิตต่างๆ อาทิ ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนโลหะ เครื่องจักรกล เป็นต้น

      "กิจกรรมครั้งนี้ เป็นโอกาสดีของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ได้นำเสนอความต้องการของตนเพื่อหาผู้ค้า หรือเชื่อมโยงการติดต่อธุรกิจซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนารูปแบบการค้าและการลงทุนร่วมกันในอนาคต ขณะเดียวกันยังเป็นการยืนยันให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน และสามารถรองรับความต้องการของภาคการผลิตได้หลากหลายประเภทกิจการอีกด้วย" นางสาวดวงใจกล่าว

     สำหรับ ผู้ประกอบการรายใหญ่จากไทยและญี่ปุ่น ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อาทิ ผู้ผลิตเครื่องจักรและเครื่องมือ ชิ้นส่วนโลหะ ผู้ผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์ แม่พิมพ์ และชิ้นส่วนโลหะต่างๆ ผู้ผลิตเครื่องจักร เครื่องฉีดพลาสติก ผู้ผลิตชิ้นส่วน อุปกรณ์สำหรับยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นต้น

    นางสาวดวงใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมเพื่อเป็นเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจของผู้ประกอบการไทย เป็นภารกิจสำคัญของบีโอไอผ่านการดำเนินกิจกรรมของหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือหน่วย BUILD (BOI Unit for Industrial Linkage Development) ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดเป็นประจำและต่อเนื่อง และในปี 2559 มีกำหนดจะจัดกิจกรรมในรูปแบบ เจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมนำผู้ประกอบการเข้าเยี่ยมชมโรงงาน และร่วมออกบูธในงานสำคัญ ๆ ระดับโลกอีกจำนวนมาก อาทิ การจัดคณะผู้ประกอบการชิ้นส่วนไทย ร่วมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อเยี่ยมชมโรงงาน และเจรจาจับคู่ธุรกิจ ร่วมกับผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต อุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์ ซึ่งจะเป็นเป้าหมายของการส่งเสริมการลงทุนและต่อยอดการผลิตอุตสาหกรรมชิ้นส่วนสำหรับผู้ประกอบการไทยไปสู่อุตสาหกรรมแห่งอนาคต เป็นต้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!