WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

POST5-10

ปณท จัดยิ่งใหญ่รับวันไปรษณีย์โลก เปิดมิติใหม่'ทุกความสุขส่งได้ทางไปรษณีย์'

   บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดงานวันไปรษณีย์โลก (World Post Day 2014) ภายใต้แนวคิดสุขส่งได้ทางไปรษณีย์ เพื่อแสดงศักยภาพการบริการของไปรษณีย์ไทยอย่างยิ่งใหญ่ผ่านการนำบริการดาวเด่นของไปรษณีย์ไทยมาจัดแสดงสะท้อนถึงการทำงานของไปรษณีย์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการของคนไทยในปัจจุบัน อาทิ บริการอีเอ็มเอส ซูปเปอร์ สปีด บริการโลจิสโพสต์และโลจิตโพสต์ เวิลด์ และบริการเพย์แอทโพสต์ เป็นต้น 

   นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนิทรรศการและบูธกิจกรรมมากมาย อาทิ อาทิ อันซีน โพสต์ (Unseen Post) ไปรษณีย์สุดล้ำนำเทรนด์จากทั่วโลก การจัดจำหน่ายแสตมป์และของที่ระลึกในราคาพิเศษ การออกร้านจำหน่ายตราไปรษณียากรและสินค้าไปรษณีย์พร้อมเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกการจัดงาน รวมถึงการประกวดเดินแบบแฟชั่นของน้องๆ วัยใส ในกิจกรรม Post on Stamp Post on stage ซีซั่น 3 รวมทั้งกิจกรรมเขียนจดหมายหรือโปสการ์ด พร้อมส่งภายในงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นต้น ทั้งนี้ งานดังกล่าวเป็นการร่วมรำลึกถึงวันก่อตั้งสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union) เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มุ่งส่งเสริมให้คนทั่วโลกสามารถเขียนจดหมายและติดต่อสื่อสาร     ถึงกันได้อย่างทั่วถึงและเสรี ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ตุลาคม 2557 เวลา 11.00 - 20.00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า พระราม 3 สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ httpwww.thailandpost.co.th

    นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงความเป็นมาของวันไปรษณีย์โลกว่า เกิดจากการเรียกร้องของการไปรษณีย์ทั่วโลกเมื่อ 140 ปีก่อน ที่ต้องการให้บริการไปรษณีย์ทั่วโลกใช้มาตรฐานในการบริหารจัดการรูปแบบเดียวกัน เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพและอำนวยความสะดวกแก่ทุกฝ่าย เนื่องจากในสมัยนั้น การส่งจดหมายหรือพัสดุไปรษณีย์ไปยังต่างประเทศ จะต้องทำสนธิสัญญากับประเทศปลายทางก่อน อีกทั้งในระหว่างทางที่จดหมายได้ส่งผ่านประเทศต่างๆ ก็ต้องมีการติดแสตมป์ของประเทศนั้นด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและหลายขั้นตอน จึงมีการลงนามความร่วมมือของประเทศสมาชิกและจัดทำเป็นสนธิสัญญาการก่อตั้ง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยใช้ชื่อว่า สหภาพไปรษณีย์ทั่วไป (General Postal Union) แต่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น สหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union: UPU) จนถึงปัจจุบัน สำหรับกิจการไปรษณีย์ไทยนั้น ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับสหภาพสากลไปรษณีย์ เป็นลำดับที่ 104 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2428 ณ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ทั้งนี้ ในปี 2512 สมาชิกสหภาพฯ ทั่วโลกได้กำหนดให้วันที่ 9 ตุลาคม เป็นวันไปรษณีย์โลก (World Post Day)

   นายปิยะวัตร์ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันก่อตั้งและมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในรูปแบบของการส่งเสริมการเขียนจดหมายที่ทุกคนบนโลกสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้อย่างทั่วถึงและเสรี ทาง ปณท จึงจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกวันก่อตั้งและแสดงศักยภาพการบริการของไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์โลก ผ่านการจัดงานวันไปรษณีย์โลก (World Post Day 2014) ภายใต้แนวคิด “สุขส่งได้ทางไปรษณีย์” ซึ่งในปีนี้จะมีความพิเศษโดย ปณท ได้นำทุกบริการดาวเด่นของไปรษณีย์ไทย มาจัดแสดงและให้บริการภายในงานอย่างเต็มรูปแบบซึ่งสะท้อนถึงการทำงานที่มีศักยภาพของไปรษณีย์ในยุคปัจจุบัน อันได้แก่ บริการอีเอ็มเอสซุปเปอร์สปีด (EMS Super Speed) เป็นบริการจัดส่งสิ่งของถึงผู้รับภายใน 24 ชั่วโมง โลจิสโพสต์ (Logispost) และโลจิสโพสต์เวิลด์ (Logispost World) บริการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 20 – 200 กิโลกรัมไปยังปลายทางทั้งภายในและระหว่างประเทศ เพย์แอทโพสต์ (Pay@Post) บริการรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่างๆ ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ เช่น สาธารณูปโภค บัตรเครดิต เป็นต้น รวมทั้งกิจกรรมการประกวดการเขียนจดหมาย (Letter Contest) กิจกรรมส่งเสริมการเขียนจดหมาย(Writing Corner) เพื่อส่งเสริมให้คนไทยรักการเขียนและบอกเล่าเรื่องราวถึงกันผ่านการเขียน ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็น Super Service Center ของไปรษณีย์ไทยที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจและชีวิตประจำวันของสัมคมยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

    ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าวยังมีนิทรรศการและบูธกิจกรรมอีกมากมายภาย โดยเฉพาะ โซน อันซีน โพสต์ (Unseen Post)  ที่จัดแสดงไปรษณีย์สุดล้ำนำเทรนด์จากทั่วโลก อันได้แก่ ไปรษณีย์ใต้ทะเล และบนภูเขาไฟของวานูอาตู บริการส่งพัสดุแบบหลายทางเลือกของ Yu-Pack ญี่ปุ่น รถสามล้อนำจ่ายไฟฟ้าสุดล้ำของไปรษณีย์เดนมาร์ก สถานีรับพัสดุด้วยตนเอง 24 ชม.หรือ POP Station ของไปรษณีย์สิงคโปร์ เป็นต้น โดยเทียบเคียงบริการที่คล้ายคลึงของไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ตลอด 7 วัน ของการจัดงาน ยังมีการออกร้านจำหน่ายตราไปรษณียากรและสินค้าไปรษณีย์ ชิมและสั่งซื้ออาหารรสเด็ดจากบริการอร่อยทั่วไทยสั่งได้ที่ไปรษณีย์ บริการไปรษณีย์พร้อมรับส่วนลด 50 บาท เมื่อใช้บริการ EMS Super Speed ท้าประลองแข่งขันการหุ้มห่อที่เหมาะสมกับประเภทสิ่งของ รวมทั้งเวิร์กช้อป “แม็กเน็ตไปรษณีย์” รวมถึงกิจกรรมการประกวดเดินแบบแฟชั่นโชว์ของเหล่านายแบบ-นางแบบรุ่นจิ๋ว อายุระหว่าง 6-12 ปี ในการประกวด Post on Stamp Post on stage ซีซั่น 3 ในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2557 และสนุกสนานกับกิจกรรมพร้อมรับของรางวัลมากมาย นายปิยะวัตร์ กล่าว

    นายปิยะวัตร์ กล่าวเกี่ยวกับตราไปรษณียากรที่ระลึกของงานครั้งนี้ เป็นชุดวันไปรษณีย์โลก กำหนดออกจำหน่าย 9 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันไปรษณีย์โลก แสดงภาพผู้คนทั่วทุกภูมิภาคบนโลกยิ้มแย้มด้วยความสุขจากบริการของเครือข่ายไปรษณีย์  โดยมี “หนุ่มไปรษณีย์” มาสคอตไปรษณีย์ไทย สะท้อนให้เห็นถึงภารกิจที่ขยายขอบเขตอย่างกว้างขวางเชื่อมโยงไปยังทุกพื้นที่ทั่วโลก ชนิดราคา 3 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) พร้อมซองวันแรกจำหน่าย 10 บาท เป็นภาพสัญลักษณ์วันไปรษณีย์โลกปีนี้ของสหภาพสากลไปรษณีย์

    สำหรับ งานวันไปรษณีย์โลกจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ตุลาคม 2557 เวลา 11.00 - 20.00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ httpwww.thailandpost.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!