WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CAt8

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมการเขียน 9 ตุลานี้ ส่งจดหมาย ฟรี ทั่วประเทศ

    บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมการเขียนจดหมายและโปสการ์ดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดชวนคนไทย 'เขียนคำว่ารัก'ผ่านเทศกาลแห่งความสุขต่างๆ ตลอดปี กระตุ้นให้คนไทยได้สัมผัสคุณค่า และอิ่มเอมกับความสุขจากการเขียนความรู้สึกดีๆ ผ่านจดหมายและโปสการ์ด ทั้งนี้ ในโอกาสวันไปรษณีย์โลก ไปรษณีย์ไทยเปิดโอกาสให้ผู้รักการเขียน ส่งจดหมายและโปสการ์ดส่วนตัวฟรี ถึงคนที่คุณรัก วันที่ 9 ตุลาคม 2557 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

     นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานระบบปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปัจจุบัน คนไทยนิยมสื่อสารถึงกันผ่านเทคโนโลยีการสื่อสาร ซึ่งทำให้คนเราสื่อสารกันได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่กลับทำให้คนเราคิดถึงกันน้อยลง ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานที่สนับสนุนให้คนไทยมีการสื่อสารถึงกัน จึงเกิดแนวคิดให้ทุกคนหันกลับมาให้ความสำคัญกับการเขียน โดยเฉพาะจดหมายหรือโปสการ์ด เพื่อบอกให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตที่ช้าลง เก็บเกี่ยวเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ เขียนความรู้สึกถึงกันผ่านลายมือส่งความประทับใจผ่านจดหมายและโปสการ์ด ซึ่งเป็นการรักษาคุณค่าของจดหมายและโปสการ์ดให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งการรณรงค์ส่งเสริมการเขียนจดหมายและโปสการ์ดดังกล่าว สอดคล้องกับบทเพลง'เขียนคำว่ารัก'ของคุณธงไชย แมคอินไตย์ (เบิร์ด) ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ปณท จึงเตรียมหารือกับ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ต้นสังกัด เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการเขียนจดหมาย-โปสการ์ดบอกความรู้สึกในช่วงเทศกาลต่างๆ ต่อไป

   อย่างไรก็ตาม ในโอกาสวันไปรษณีย์โลก ไปรษณีย์ไทยชวนคนไทยทุกคน “เขียนคำว่ารัก” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกในการส่งเสริมการรักการเขียน โดยสามารถรับกระดาษเขียนจดหมายและโปสการ์ดส่วนตัวฟรี คนละไม่เกิน 1 ฉบับ ตั้งแต่วันนี้ – 9 ตุลาคม ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 213 แห่งทั่วประเทศ โดยมีที่ทำการไปรษณีย์ 14 แห่ง มีความพิเศษตรงที่มีมุมนั่งเล่นแบบอบอุ่นในสไตล์วินเทจ ให้คนที่รักการเขียนได้กลั่นกรองความรู้สึกส่งเป็นโปสการ์ดถึงคนพิเศษและได้เก็บภาพสุดประทับใจผ่านมุมสวยๆ ได้แก่ ปณ.สามเสนใน, ปณ.หลักสี่, ปณ.พระโขนง, ปณ.สมุทรปราการ, ปจ.พระนครศรีอยุธยา, ปณ.พนัสนิคม, ปจ.นครราชสีมา, ปจ.ขอนแก่น, ปณ.เชียงใหม่, ปจ.นครสวรรค์, ปณ.หัวหิน, ปณ.กระบี่, ปณ.หาดใหญ่, ปจ.อุบลราชธานี และพิเศษสำหรับวันที่ 9 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันไปรษณีย์โลก สามารถนำจดหมายและโปสการ์ด ส่งฟรี ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ นายปิยะวัตร์ กล่าว

   สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!