WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไปรษณีย์ไทย พร้อมส่งคูปองแลกซื้อกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี เริ่มดีเดย์ 21 จังหวัดนำร่อง 11 ต.ค. นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ประกาศพร้อมให้บริการจัดส่งคูปองแลกซื้อกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี สนองนโยบายคืนความสุขให้ประชาชนของรัฐบาล ร่วมกับสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เริ่มนำร่อง 21 จังหวัด ดีเดย์วันที่ 11 ต.ค. นี้ คาดสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ต.ค. ทั้งหมดทั่วประเทศ 

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานระบบปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปณท ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง และเป็นหน่วยงานที่เข้าถึง 22 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ พร้อมให้บริการจัดส่งคูปองส่วนลดสำหรับแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีระบบดิจิตอลสำหรับภาคพื้นดิน หรือส่วนลดทีวีที่มีอุปกรณ์รับสัญญาณระบบดิจิตอล ให้กับประชาชนกลุ่มจังหวัดนำร่อง 21 จังหวัดที่สามารถรับสัญญาณได้ครอบคลุม กว่า 4.64 ล้านครัวเรือน ได้แก่ 1. กรุงเทพมหานคร 2. นนทบุรี 3. นครปฐม 4. ปทุมธานี 5. สมุทรปราการ 6. สมุทรสาคร 7. พระนครศรีอยุธยา 8. สิงห์บุรี 9. อ่างทอง 10. ระยอง 11. สุพรรณบุรี 12. หนองคาย 13. สุโขทัย 14. อุดรธานี 15. ฉะเชิงเทรา 16. สมุทรสงคราม 17. พัทลุง 18. สงขลา 19. นครนายก 20. ราชบุรี และ 21. ชัยนาท

และการจัดส่งคูปองดิจิตอลทีวีในครั้งนี้ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของ ปณท โดยได้มีเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องเข้มงวดเป็นพิเศษกว่าเอกสารทั่วไป และใช้ระบบการจัดส่งเดียวกันกับการจัดส่งเอกสารสำคัญทางราชการ นอกจากนี้ยังมีการซักซ้อมทำความเข้าใจกับบุคลากร รวมไปถึงแนวทางรองรับและการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการจัดส่งด้วย พร้อมกันนี้จะมีการตรวจสอบคุณภาพในการปฏิบัติงานเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดด้วย โดย ปณท จะเริ่มจัดส่งคูปองทั้งหมดในระบบไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียน ซึ่งมีความรวดเร็วและปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะจัดส่งถึงมือผู้ที่ได้รับสิทธิ์ครบทั้ง 21 จังหวัดภายในวันที่ 18 ตุลาคม

          นายปิยะวัตร์ กล่าวต่อถึงขั้นตอนในการนำจ่ายไปยังครัวเรือนต้องมีผู้เซ็นรับทุกครัวเรือน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการรับคูปอง กรณีที่นำจ่ายแล้วไม่มีผู้รับอยู่บ้าน เจ้าหน้าที่จะส่งใบแจ้งให้ไปรับคูปองได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ เมื่อครบกำหนด 7 วันยังไม่มีผู้มาติดต่อขอรับ ทางเจ้าหน้าที่จะส่งใบเตือนแจ้งให้มารับเป็นครั้งที่ 2 และหากครบกำหนดเวลา 15 วัน ยังไม่มีผู้มารับจะเก็บรักษาคูปองไว้เพื่อรอผู้มาติดต่อขอรับจนกว่าคูปองจะหมดอายุการใช้งาน คือ 31 พฤษภาคม 2558 และหากครบกำหนดการใช้คูปอง (31 พฤษภาคม 2558) ยังไม่มีผู้มาติดต่อรับ ทางที่ทำการไปรษณีย์จะเก็บรวบรวม และส่งคืน กสทช. ณ ตู้ ปณ. 1200 ปณศ.สามเสนใน กรุงเทพฯ 10400ทันที ซึ่งเจ้าของบ้านทุกหลังที่ได้รับสิทธิ์สามารถตรวจสอบหมายเลขไปรษณีย์ลงทะเบียนได้จากเว็บไซต์ของ กสทช. จากนั้นนำหมายเลขมาเช็คสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Track & Trace และเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th โดย ปณท มั่นใจว่าจะสามารถนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีได้เสร็จสิ้นทั้ง 4.64 ล้านครัวเรือน ของ 21 จังหวัดนำร่อง ภายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์httpwww.thailandpost.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!