WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เทสโก้'ทำซิม 3 จีขาย กสทให้เช่าคลื่นฮัทซ์ ไทยรัฐทีวีขอติด Top 5

    ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * บมจ.กสทฯ เตรียม เปิดตัว ซิมโลตัส 3 จี ปลายปีนี้ ไทยรัฐทีวีทุ่มงบปีหน้าอีก 1,500 ล้านบาท หวังรักษาอันดับท็อปไฟว์ของกลุ่มฟรีทีวีดิจิตอล

     นายวิโรจน์ โตเจริญวานิช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินงานวางระบบไอทีให้กับห้างเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เพื่อให้โลตัสสามารถเปิดบริการ "ซิมโลตัส 3 จี" ได้ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ โดยการให้บริการซิม 3 จีของโลตัสจะเป็นรูปแบบเอ็มวีเอ็นโอ คือ เช่าใช้โครงข่ายของบริษัท เช่นเดียวกับที่ทรูมูฟเอชดำเนินการอยู่ในขณะนี้

     สำหรับ คลื่นที่โลตัสนำไป ให้บริการ คือ คลื่น 850 เมกะ เฮิรตซ์ ที่ก่อนหน้านี้ ทางบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์ลส มัลติมีเดีย ได้สิทธิ์ทำการตลาดภายใต้แบรนด์ ฮัทช์ โดย บมจ.กสทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้จากการให้โลตัสเช่าใช้โครงข่ายในปีแรก 500 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากค่าเช่าที่ ได้รับจากทรูมูฟเอช 9 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย.57) อยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท

    ทั้งนี้ โลตัสได้รับใบอนุญาต ประเภทไม่มีโครงข่ายเป็นของตัวเองจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แล้ว โดยปัจจุบันโลตัสมี 1,800 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็น โลตัส เอ็กซ์เพรส 1,500 สาขา ที่เหลือเป็นร้านรูปแบบอื่น อาทิ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาดโลตัส

    ด้านนางสาวจิตสุภา วัชร พล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกล ยุทธ์และการตลาด บริษัท ทริป เปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้บริ หารสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เปิด เผยว่า ภาพรวมของสถานีในช่วงของการออกอากาศตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา บริษัทได้ขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มช่องวาไรตี้ เอชดี และติดอันดับท็อปไฟว์ในกลุ่มฟรีทีวีดิจิตอล โดยในส่วนของเรตติ้งช่องพบว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 15% นับตั้งแต่การออกอากาศ ขณะที่การเข้าถึงผู้ชมเฉลี่ยมีมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับกลุ่มฟรีทีวีดิจิตอลด้วยกัน คาดการณ์ว่าตลอดทั้งปีรายได้จะยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 500 ล้านบาทแน่นอน

   สำหรับ แผนในการดำเนินธุรกิจของทางช่องไทยรัฐทีวีในปี 2558 ได้เตรียมเงินลงทุนไว้อีกกว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาศักยภาพให้กับทางสถานีอย่างต่อเนื่อง โดยงบประมาณดังกล่าวสามารถแบ่งออกเป็นในส่วนของก่อสร้างอาคาร Broadcasting Complex จำนวน 13 ชั้นแห่งใหม่ มูลค่าการลงทุนราว 300 ล้านบาท นอกจากนี้ในส่วนที่เหลืออีก 1,200 ล้านบาท จะใช้ลงทุนไปทางด้านคอนเทนต์ โดยสถานีจะทำการปรับผังรายการบางส่วนในช่วงเดือน พ.ย.นี้ และจะปรับผังใหม่อีกครั้งใน ช่วงต้นปี 2558 ตั้งเป้าจะรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มวาไรตี้เอชดี และท็อปไฟว์กลุ่มฟรีทีวีดิจิตอลไว้ได้ หรือมีรายได้ราว 1,500 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!