WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทีโอที ปรับทัพ หน่วยธุรกิจ ตปท.แห่ขอเป็นพาร์ตเนอร์

   ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * ทีโอที ชู 6 โครง สร้างธุรกิจใหม่ เผยต่างชาติยื่น ซองขอทำธุรกิจด้วยการเป็นพาร์ต เนอร์ไทยถึง 6 ราย คาด ธ.ค.นี้ได้ข้อสรุปเสนอเข้าบอร์ดอนุมัติ

    นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการและรักษาการกรรม การผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิด เผยว่า ทีโอทีจำเป็นต้องหาพันธ มิตรทางธุรกิจมาร่วมในโครง สร้างองค์กรแบบใหม่ ซึ่งเป็นไป ตามมติที่ประชุมของคณะกรรม การทีโอที ในวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในการหาพันธมิตร ทีโอทีได้แบ่งโครงสร้างธุรกิจโทร คมนาคมเป็น 6 กลุ่ม ตามนโย บายของคณะกรรมการกำกับนโย บายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ประกอบด้วย 1.กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานดำ เนินธุรกิจให้บริการแก่ผู้ประกอบ การ ให้เช่าเคเบิลใยแก้วนำแสง ให้ บริการความยาวคลื่น และวงจร สื่อสัญญาณด้วย การรับประกัน คุณภาพ 2.กลุ่มเสาโทรคมนาคม ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าใช้พื้น ที่สำหรับติดตั้งสายส่งสัญญาณ จานรับส่งสัญญาณโทรคมนาคมและอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง 3.กลุ่ม อินเทอร์เน็ตเกตเวย์ และเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศวงจรส่วนบุคคลระหว่างประเทศ

    4.กลุ่มโทรศัพท์ ดำเนินธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ครบวงจร ทั้งบริการสื่อสารทางเสียงและบริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงเคลื่อนที่ 5.กลุ่มโทร ศัพท์ประจำที่และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ดำเนินธุรกิจให้บริ การโทรศัพท์ประจำที่ สื่อสารแบบ มีสายหรือไร้สาย เช่น โทรศัพท์ประจำที่ โทรศัพท์สาธารณะ โทร ศัพท์ระหว่างประเทศ บริการบรอด แบนด์ไร้สาย เอฟทีทีเอ็กซ์ เอดีเอส แอล ไว-ไฟ ไว-เน็ต และ 6.กลุ่ม บริการด้านไอที ไอดีซี คลาวด์ ดำ เนินธุรกิจอินเทอร์เน็ตศูนย์ข้อมูล

    "ตามกรอบเวลา คนร.จะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้มีบริษัทเอกชนต่างชาติที่ประกอบธุรกิจด้านโทรคมนาคมยื่นข้อเสนอขอร่วมเป็นพันธมิตรกับทีโอทีถึง 6 ราย โดยจะมีการนัดหารือกันในวันที่ 18-20 พ.ย.นี้" นายธันวากล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!