WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TOT ชุดใหม่โชว์‘ลดขาดทุน’ 3 พันล.

     แนวหน้า : พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ประธานกรรมการ(บอร์ด) บมจ.ทีโอที แถลงข่าวผลการดำเนินงานของ คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ในรอบ 3 เดือน

    พล.อ.สุรพงษ์กล่าวว่า (บอร์ด)บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บอร์ดชุดใหม่เข้ามาทำงานนับตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2557 ที่ผ่านมาพบว่า จะสามารถลดการขาดทุนของบริษัทจากเดิม 7,800 ล้านบาท เหลือ 4,572 ล้านบาท(ลดลง 3,228ล้านบาท) จากรายได้เดิมในปีนี้ที่ประมาณการ ไว้ 32,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากการปรับรูปแบบการทำงาน การลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น

    นอกจากนี้ ในการประชุมกันเมื่อวันที่ 18 พ.ย.2557 ที่ประชุมมีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ปรับโครงสร้างการบริหารงาน และฝ่ายปฏิบัติการของทีโอทีใหม่ทั้งหมด โดยให้ลดสายงานจากเดิม 13 สายงาน ให้เหลือ 7 สายงาน ซึ่งโครงสร้างนี้จะให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือนที่มีช่วงการเปลี่ยนผ่าน และคาดว่าต้นปีหน้าจะดำเนินการภายใต้โครงสร้างใหม่ดังกล่าวนี้ได้

    สำหรับ สายงานใหม่ 7 สานงานประกอบด้วย 1.สายงานพัฒนาองค์กร 2.สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ 3.สายงานการเงินและบริหารทรัพย์สิน 4.สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ 5.สายงานปฏิบัติการ 6.สายงานขายและบริการภาครัฐและภาคเอกชน และ7.สายงานขายและบริการลูกค้า ซึ่งการปรับโครงสร้างนอกจากจะช่วยลดความซ้ำซ้อนของการทำงานแล้วยังเป็นการตอบโจทย์ทิศทางการดำเนินงานของ 6 กลุ่มธุรกิจ ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้แบ่งไว้ให้ ได้แก่ 1.กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม 2.กลุ่มเสาโทรคมนาคม 3.กลุ่มอินเตอร์เนตเกตเวย์และเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศ 4.กลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5.กลุ่มโทรศัพท์ประจำที่และอินเตอร์เนต และ 6.กลุ่มบริการด้านไอที รวมทั้งไอดีซี และคลาวด์

   ส่วนความคืบหน้าการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้ ทีโอที โดยหาพันธมิตร (TOT’s Strategic Partner) ทั้งในประเทศและต่างประเทศใน 6 กลุ่มธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มมูลค่าธุรกิจร่วมกัน เป็นการเปิดกว้าง และเปิดรับกับทุกรูปแบบการทำธุรกิจทั้ง 6 กลุ่ม โดยไม่จำกัดเฉพาะธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเน้นประโยชน์ร่วมกันของพันธมิตรธุรกิจทุกฝ่าย ทั้งนี้ ผลจะพิจารณาจากประโยชน์สูงสุดของ ทีโอที และประเทศชาติเป็นหลัก

   ขณะที่โครงการเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศระบบเอเชีย-แอฟริกา-ยุโรป 1 (เอเออี-1) จะส่งผลให้ ทีโอที สามารถลดต้นทุนค่าเช่าวงจรอินเตอร์เนตระหว่างประเทศได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 2,300 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดจะช่วยให้ ทีโอที รอดพ้นจากวิกฤติครั้งนี้ไปได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!