WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘กสท’ลุยบริการไอทีโครงการ‘สำเพ็ง 2’

    แนวหน้า : นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท กสท ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้วางระบบสื่อสารโทรคมนาคมเพียงรายเดียวกับบริษัท บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในโครงการสำเพ็ง 2 เฟส 1 และ เฟส 2 โดยลงทุน 20 ล้านบาท ในระยะเวลา 9 ปี

   สำหรับ งานที่ กสท วางระบบประกอบด้วยบริการโทรศัพท์พื้นฐานทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ วงจรสื่อสารข้อมูล อินเตอร์เนตความเร็วสูง ไวไฟ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์และเชื่อมต่อระบบด้วย โครงข่าย ไฟเบอร์ออพติกเพื่อรองรับร้านค้าที่มีกว่า 500 ร้านค้าในโครงการดังกล่าวทั้ง 2 เฟส คาดว่าจะมีรายได้จากบริการประมาณ 100 ล้านบาทภายใน 9 ปี

   “โครงการนี้นับเป็นโครงการในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และคอมมูนิตี้มอลล์ ส่วนการลงทุนในเฟสต่อไปของโครงการอาจจะไม่ได้ลงทุนมากเท่าครั้งแรกเพราะเป็นการต่อยอดบริการ” นายวิโรจน์ กล่าว

   ด้านนายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการสำเพ็ง 2 เปรียบเสมือนไชน่าทาวน์แห่งใหม่ บริเวณถนนกัลปพฤกษ์-สาทร เน้นการตกแต่งอาคารให้มีเอกลักษณ์วัฒนธรรมจีนร่วมสมัย โดย เฟส 1 และ เฟส 2 มีพื้นที่รวมกว่า 62 ไร่ มูลค่าโครงการ 7,500 ล้านบาท เป็นศูนย์รวมการค้าปลีก-ส่ง กว่า 500 ร้าน จำหน่ายสินค้าโดยตรงจากโรงงานและร้านค้าที่เคยอยู่ในตลาดสำเพ็ง ประตูน้ำ และโบ๊เบ๊ รวมทั้งโรงงานผู้ผลิตสินค้า ที่เดิมไม่มีหน้าร้านของตัวเอง และยังมีชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในโครงการนี้เป็นจำนวนมาก

   ทั้งนี้ โครงการในเฟส 1 และเฟส 2 แล้วเสร็จ 80% มีร้านค้าเปิดให้บริการแล้วกว่า 100 ร้านค้า และคาดว่าจะเปิดตัวอีก 2 เฟสสุดท้ายในเฟส 3 และ เฟส 4 ภายในปีหน้า คาดว่าต้องมอบหมายให้ กสท โทรคมนาคม ดำเนินการวางระบบให้ต่อเนื่อง ซึ่งเฟสต่อไปนี้ อยจะเปิดโซนตลาดน้ำ 5 ภาค เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมากขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!