WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'กสท'คุยโวฟันกำไรเกิดคาดอสมทลุยอัพโครงข่ายทีวี

    ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * บมจ.กสท ฟุ้งกำไรปี 57 ทะลุเป้า สูงกว่าพันล้านแน่นอน ผลจากลดรายจ่าย 10% บวกกับมีรายได้เพิ่ม ครม.อนุมัติ MCOT ลงทุน 1,480 ล้านบาท สร้างโครงข่ายทีวีดิจิตอล

     พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการ และรักษาการกรรม การผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในการประชุมกรรม การเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณารับทราบผลประกอบการปี 2557 ของบริษัท จากเดิมคาดการณ์กำไรสิ้นปีอยู่ที่ 425 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มีกำไรทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว คาดว่าสิ้นปีจะสูงกว่านี้แน่นอน

   โดยมีหน่วยธุรกิจโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) มีรายได้ดีสุด รวมปัจจัยหลักยังมาจากการ เดิมมีรายได้บางส่วนไม่ได้อยู่ในแผนการนำมาคิดเป็นรายได้ โดย เฉพาะรายได้จากทรัพย์สินสัญ ญาสัมปทาน เช่น การเชื่อมข้าม โครงข่าย หรือโรมมิ่ง ระหว่างคลื่นความถี่ย่าน 1,800 เมกะ เฮิรตซ์ ในสัญญาสัมปทานของ กสท และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่จะได้จากบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด และบริษัทอื่นๆ ซึ่ง บมจ.กสท ได้ลงไปดำเนินการตรวจสอบบัญชีย้อนหลังตั้งแต่ปี 2556

    พร้อมกันนี้ บริษัทยังสามารถดำเนินการตามคำสั่งของคณะกรรมการนโยบายและ กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่ให้ลดรายจ่ายลงได้ 10% ได้สำเร็จ ทำให้เป็นส่วนช่วยที่ทำ ให้กำไรปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้ ที่ประชุมกรรมการยังได้มีการ อนุมัติแผนปฏิบัติงานประจำปี 2558 เพื่อรองรับสู่การบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ตามแผนยุทธศาสตร์เพื่อพลิกฟื้นฐานะ ทางการเงินของบริษัทในปี 2558-2562 ประมาณ 39 รายการ

   ด้าน ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัย ลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ ในหลักการงบลงทุนโครงการให้บริการโครงข่ายกระจายเสียง หรือโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบ ดิจิตอล  และให้บริการสิ่งอำนวย ความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ของ บมจ.อสมท (MCOT) จำนวน 1,480 ล้านบาท  ตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเสนอ ทั้งนี้ ประกอบด้วยงบลงทุน 2 โครงการ ดังนี้ 1.โครงการให้บริการโครง ข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล วง เงิน 752 ล้านบาท และ 2.โครง การให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ วงเงิน 728 ล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!