WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CAT25

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการเขียน ปิ๊งไอเดียจากเพลงใหม่ของเบิร์ด- ธงไชย เปิดแคมเปญ ‘เขียนคำว่ารัก’ออกโปสการ์ด ‘เลิฟซีรีย์’กระตุ้นตลาด

   บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัวโครงการส่งเสริมการสื่อสารของคนไทยผ่านการเขียน โดยมีแรงบันดาลใจมาจากบทเพลง ‘เขียนคำว่ารัก’ของพี่เบิร์ด- ธงไชย แมคอินไตย์ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการเขียนผ่านกิจกรรมพิเศษต่างๆ รวมไปถึงโปสการ์ดคอลเลคชั่นพิเศษ’เลิฟซีรีย์’

    สำหรับ โปสการ์ดชุด Love Series หาซื้อได้แล้วที่ ปณ.ทุกแห่งในกรุงเทพและปริมณฑล และไปรษณีย์จังหวัดทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

    นางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปัจจุบันการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีในรูปแบบดิจิตอล ถึงกันเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกอย่างยิ่ง ทำให้ผู้คนสื่อสารผ่านตัวอักษรน้อยลง นิยมส่งข้อความสั้นๆ จนกลายเป็นเรื่องปกติ หลายคนอาจหลงลืมหรืออาจจะไม่เคยได้สัมผัสกับความรู้สึกที่ได้รับจากการรับส่งจดหมายและโปสการ์ด ที่ทุกตัวอักษร ทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกกระดาษ ซองจดหมาย จนถึงการส่งที่ไปรษณีย์ล้วนถูกกลั่นกรองจากความรู้สึกและความตั้งใจที่แท้จริง ถ่ายทอดเรื่องราวความรู้สึกนึกคิด ตลอดจนประสบการณ์ต่างๆ ถึงผู้รับผ่านลายมือ และคุณค่าพิเศษของการเขียนจดหมายหรือโปสการ์ด คือ จะเก็บไว้นานแค่ไหน เมื่อหยิบขึ้นมาอ่านก็จะรับรู้ถึงความรู้สึกของผู้เขียนได้อย่างชัดเจน

   นางสาวสุชาดา กล่าวต่อว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานหลักที่มีบทบาทสำคัญในการส่งต่อความรู้สึกผ่านการเขียนได้รณรงค์ให้คนไทยบอกความรู้สึกถึงกันผ่านจดหมายและโปสการ์ดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงเกิดแนวคิดในการกระตุ้นการรักการเขียนผ่านบทเพลง'เขียนคำว่ารัก'ของคุณเบิร์ด- ธงไชย แมคอินไตย์ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ มาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ฟังเกิดความรู้สึกอยากเขียนตามบทเพลง เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยทุกเพศ ทุกวัย หันมาให้ความสำคัญ และรักการเขียนเพิ่มมากขึ้น

   ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจึงได้จัดทำโปสการ์ดชุด Love Series ซึ่งเป็นภาพโปสการ์ดที่สอดคล้องกับช่วงเทศกาลต่างๆ 7 แบบ ได้แก่ วันพ่อ วันปีใหม่ วันแห่งความรัก วันครอบครัว วันภาษาไทย วันแม่ และวันไปรษณีย์โลก และโปสการ์ดจากบทเพลง'เขียนคำว่ารัก'อีก 5 แบบ รวมเป็น 12 แบบ เพื่อใช้สื่อความรู้สึกได้ตลอดปี และภายใต้รูปแบบของโปสการ์ดชุด Love Series นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังจัดทำสินค้าที่ระลึกอื่นๆ ด้วย รวมไปถึงจัดทำแสตมป์ส่วนตัวภาพพี่เบิร์ด จากโปสการ์ดชุดนี้มาพิมพ์ลงบนดวงแสตมป์ที่สามารถส่งได้จริง 2 รูปแบบ คือ แบบแสตมป์ 4 ดวงราคา 60 บาท และ แบบแสตมป์ 20 ดวง ราคา 120  บาท มีจำหน่ายที่ ปณ.ทุกแห่งในกรุงเทพและปริมณฑล และไปรษณีย์จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังสามารถทำโปสการ์ดที่มีรูปแบบเฉพาะของตัวเองพร้อมบันทึกคลิปภาพเคลื่อนไหวส่งไปพร้อมโปสการ์ดได้ด้วย ผ่านทางแอพลิเคชั่น iPost-a-card บนสมาร์ทโฟน ที่มีเทมเพลตพิเศษเฉพาะของโครงการด้วย เมื่อผู้ใช้บริการสร้างสรรค์โปสการ์ดทางออนไลน์แล้ว ไปรษณีย์ไทยจะผลิตโปสการ์ดและนำส่งไปยังผู้รับ

   ด้าน คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงความร่วมมือของโครงการนี้ว่า เพลงเขียนคำว่ารักเป็นเพลงที่มีทำนองไม่เร่งรีบ คำร้องเรียบง่าย ละเมียดละไม ที่พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ตั้งใจถ่ายทอดออกมา เพราะเห็นว่าทุกวันนี้การบอกรักกันรวดเร็วเกินไป คุณค่าน้อยลง ไม่เหมือนคำว่ารักในสมัยก่อน ภาษาที่สวยงามถูกภาษาฉาบฉวยเข้าบดบัง อยากให้เห็นถึงเสน่ห์ของการเขียนข้อความในใจให้กับคนที่เรารัก ก่อนจะปิดผนึกออกไปให้ผู้รับได้อ่านและเก็บไว้ชั่วชีวิต ซึ่งแกรมมี่ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับไปรษณีย์ประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้แพร่หลายมากขึ้น โดยมีศิลปินในสังกัดเข้าร่วมโครงการ อาทิ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ลุลา เบล-สุพล ซีซั่นไฟว์ พลพล ไอซ์-ศรัณญ ป็อป-แครี่บลาบลา ปันปัน-เต็มฟ้า และ อ๊อฟ-ศุภณัฐ

   สำหรับ โปสการ์ดชุด Love Series หาซื้อได้แล้วที่ ปณ.ทุกแห่งในกรุงเทพและปริมณฑล และไปรษณีย์จังหวัดทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

ส่วนสื่อสารองค์กร  ฝ่ายสื่อสารการตลาด ไปรษณีย์ไทย  โทร. 0 2831 3508 / เผยแพร่ ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนติดต่อ เจซีแอนด์โคพับลิครีเลชั่นส์  - JC&CO PUBLIC RELATIONS

ณภัทร กาญจนะจัย  / 6681-355-9221 /  napatk@jcpr.co.th เนติมา นิจจันพันศรี / 6686-756-3939 /  netiman@jcpr.co.th ** MEDIA HOTLINE: 02-634-4557 / 081-486-3407 (ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์)**

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!