WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TOT ยันเหตุไฟไหม้ห้องแบตเตอรี่สำรอง ไม่กระทบบริการระบบ 3G

   แนวหน้า : TOT ยันเหตุไฟไหม้ห้องแบตเตอรี่สำรอง ไม่กระทบบริการระบบ 3G ย้ำเข้มความปลอดภัยสูงสุด

    นายมนต์ชัย หนูสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ตามที่เกิดเหตุความร้อนขึ้นสูงในห้องแบตเตอรี่จนเกิดกลุ่มควันดำ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 09.30 น. บริเวณชั้นดาดฟ้า อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ บมจ.ทีโอที แจ้งวัฒนะ ซึ่งเหตุการณ์ได้สงบเมื่อเวลา 10.30 น.

     “เกิดจากความร้อนในห้องแบตเตอรี่สำรองของระบบ 3G บนชั้นดาดฟ้าสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ตัวถังของแบตเตอรี่เกิดกลุ่มควันดำ แต่กระแสไฟฟ้าหลักยังสามารถทำงานได้อย่างปกติ และไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการดำเนินงานของระบบคอมพิวเตอร์ที่ให้ บริการลูกค้าทุกระบบของ บมจ.ทีโอที แต่อย่างใด รวมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย

    “ทีโอที” แจงเหตุความร้อนสูงจากแบตเตอรี่สำรองเกิดกลุ่มควันดำ ไม่กระทบต่อการให้บริการลูกค้าและการดำเนินงานของ ทีโอที

      บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 09.30 น. บริเวณชั้นดาดฟ้า อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ บมจ.ทีโอที แจ้งวัฒนะ เกิดควันดำเกิดขึ้น ว่า เนื่องจากความร้อนสูงจากแบตเตอรี่สำรองจนเกิดกลุ่มควันดำ ซึ่งได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย และไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการสื่อสารและอุปกรณ์ที่ให้บริการลูกค้าในทุกระบบ รวมถึงการดำเนินงานของ ทีโอที แต่อย่างใด

     ขณะที่ พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ประธานกรรมการ(บอร์ด) บมจ.ทีโอที พร้อมคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที และฝ่ายบริหารระดับสูง และเข้าไปควบคุมดูแลระงับเหตุอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การแก้ไขและการดำเนินงานเป็นไปอย่างเรียบร้อยและรวดเร็ว

       นายมนต์ชัย หนูสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า จากการเกิดเหตุความร้อนขึ้นสูงในห้องแบตเตอรี่จนเกิดกลุ่มควันดำ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 09.30 น. บริเวณชั้นดาดฟ้า อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ บมจ.ทีโอที แจ้งวัฒนะ ซึ่งเหตุการณ์ได้สงบเมื่อเวลา 10.30 น.

     “เกิดจากความร้อนในห้องแบตเตอรี่สำรองของระบบ 3G บนชั้นดาดฟ้าสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ตัวถังของแบตเตอรี่เกิดกลุ่มควันดำ แต่กระแสไฟฟ้าหลักยังสามารถทำงานได้อย่างปกติ และไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการดำเนินงานของระบบคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการลูกค้าทุกระบบของ บมจ.ทีโอที แต่อย่างใด รวมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย สำหรับความเสียหายนั้นมีเฉพาะกับแบตเตอรี่สำรองซึ่งอยู่ในระยะเวลาการประกันผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว”

    พร้อมย้ำว่า ทีโอที ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของระบบสื่อสารโทรคมนาคมในระดับสูง ซึ่งการดำเนินงานปกติ ทีโอที มีระบบการป้องกัน และจะมีเจ้าหน้าดูแลระบบตลอดเวลา และเมื่อมีเหตุผิดปกติก็จะเข้าไปแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

    นอกจากนั้น ยังมีแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง Business Continuity Plan (BCP) โดยระบบการให้บริการหลักที่ให้บริการกับลูกค้า ทีโอที จะมีระบบสำรองไม่ว่าจะเป็นระบบไฟสำรองซึ่งมีทั้งระบบไฟสำรองของอาคารและระบบไฟแบตเตอรี่สำรองรวมถึงระบบคอมพิวเตอร์สำรองในระบบงานหลัก เพื่อใช้ในกรณีเหตุฉุกเฉินเพื่อให้การให้บริการลูกค้าและการดำเนินการของ บมจ.ทีโอที เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

     “ทีโอที ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า ทีโอที มีมาตรการและระบบการป้องกัน การแก้ไขปัญหา และการควบคุมดูแลการดำเนินงาน เพื่อให้การให้บริการลูกค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายมนต์ชัย กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!