WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CAT Channel  เสริมคอนเทนต์ เจาะกลุ่มผู้ชมทีวีดาวเทียม พัฒนาทักษะความรู้ไอทีและอีกมากมาย

      นายวิโรจน์ โตเจริญวานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT) เปิดวิสัยทัศน์ ธุรกิจคอนเทนท์ มองกลุ่มทีวีดาวเทียม ต้องมุ่งเน้นความสนใจเฉพาะกลุ่ม พัฒนาเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ สร้างจุดเด่นเพื่อการแข่งขันในยุคทีวีดิจิทัล

      “จากการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบทีวีดิจิทัลของเมืองไทย ซึ่งจะได้เห็นเต็มรูปแบบในปี 2558 ทำให้วงการทีวีเมืองไทยต้องมีการปรับตัวอย่างมาก เพราะจำนวนช่องและคอนเทนต์ที่มีมากขึ้นในขณะที่กลุ่มผู้ชมจำนวนเท่าเดิม ธุรกิจที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโฆษณา คอนเทนท์โพรวายเดอร์ สถานีโทรทัศน์ ผู้ผลิตรายการ ต้องหากลยุทธ์เพื่อสร้างเรตติ้ง ดึงดูดผู้ชม และสปอนเซอร์โฆษณาซึ่งมีมูลค่าในตลาดรวมกว่า 4,500 ล้านบาท ในปี 2558 ซึ่งกลุ่มผู้ชมทีวีดิจิทัลปัจจุบัน 70% ยังรับชมบนแพลตฟอร์มเคเบิ้ล และทีวีดาวเทียม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การผลิตรายการทีวีดาวเทียมจะเน้นการโฟกัสการผลิตคอนเทนท์ที่มีเนื้อหาสาระตามความสนใจสำหรับผู้ชมเฉพาะกลุ่มมากขึ้น 

     สำหรับ CAT Channel ซึ่งออกอากาศบนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมมากว่า 3 ปี  เป็นการขยายธุรกิจจากการให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมของ CAT ทำให้เราสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการให้บริการมาพัฒนาธุรกิจทีวีดาวเทียมในช่อง CAT Channel ได้ จากจุดเริ่มต้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนธุรกิจเดิมเราได้ใช้สื่อ CAT Channel เป็นช่องทางการรับรู้ข่าวสารบริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของ CAT ในปัจจุบันเราได้เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ซึ่งเป็นความรู้และความบันเทิง เน้นกลุ่มผู้ชมที่ต้องการพัฒนาทักษะความรู้ด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านไอที  ซึ่งเราได้เพิ่มการผลิตรายการของตนเอง และการพัฒนาคอนเทนต์ร่วมกับพันธมิตรทั้งในวงการไอทีและอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมเนื้อหาสาระตามแนวคิดของช่องคือ ทีวีสาระบันเทิงและก้าวทันเทคโนโลยี

    ซึ่งตอนนี้เรามีรายการใหม่ๆ อย่าง Catch5IT และ Complete TV ที่ได้พันธมิตรในธุรกิจนิตยสารและเว็บไซต์ไอทีมาผลิตรายการคุณภาพเพื่อเจาะลึกแวดวงไอทีทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และรายการของเราเองอย่าง CAT IT Academy ซึ่งจะให้ความรู้เชิงลึกสำหรับปฏิบัติการด้านไอทีและเน็ตเวิร์ค รายการ English4IT ที่จะส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษในแวดวงไอที เพื่อเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันในยุค AEC รายการ CAT Showcase ที่จะอัพเดต เทรนด์ เทคโนโลยีการให้บริการด้านไอทียุคใหม่  ซึ่งเราได้ผลิตผลงานจากห้อง CATVirtual Studio ที่นอกจากจะใช้ในการผลิตรายการของตนเองแล้ว ยังเปิดโอกาสให้กับผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหม่ๆ ได้เช่าห้องสตูดิโอเพื่อใช้ในการถ่ายทำในราคาย่อมเยา ซึ่งเป็นการลดภาระการจัดสร้างห้องสตูดิโอของตนเอง ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนในธุรกิจได้” นายวิโรจน์กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!