WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘เด็กอนุดิษฐ์’ยังมีลุ้น ชิงเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ TOT

    แนวหน้า : นายชิต เหล่าวัฒนา กรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT เปิดเผยว่า ทีโอทีได้ขยายระยะเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอทีออกไปอีกถึงวันที่ 31 มี.ค. 2558 เพื่อให้มีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีผู้เข้ามาสมัครในตำแหน่งดังกล่าวแล้ว 3 คนก็ตาม ได้แก่ นายสมพรต สาระโกเศศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วีจีเอ็ม กรุ๊ปนายศิริพงษ์ โลหะศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพรเกรส ซอฟท์แวร์ จำกัด และพลตรี ตาปนานนท์

     ขณะที่ นายพิพัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทีโอที ได้เปิดรับสมัครตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ระหว่างวันที่ 19 ธ.ค. 2557-12 ม.ค. 2558 และมีการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการหรือบริหารงานในองค์กรที่มีรายได้มากกว่า 5,000 ล้านบาทมาก่อนหรือไม่ โดยในขั้นตอนนี้พบว่าไม่ผ่านคุณสมบัติ 1 คน จากนั้นจึงมาดูประวัติเชิงลึกว่ามีความเกี่ยวข้องกับความโปร่งใสในการถือหุ้นทั้งทางตรงทางอ้อม ในบริษัทมี่ต้องไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่

   “การสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกขั้นตอน เพราะกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่มีภารกิจหลักคือต้องขับเคลื่อนองค์กรภายใต้การปรับโครงสร้างใหม่ นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่นั้น ต้องสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจโดยหาพันธมิตร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ” แหล่งข่าวทีโอที กล่าวว่า การขยายระยะเวลารับสมัครกรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอทีออกไปนั้น เนื่องจากผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่มาสมัคร 3 คน มีเพียงคนเดียวที่ผ่านคุณสมบัติและสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการแสดงวิสัยทัศน์ ได้คือ นายสมพรต สาระโกเศศ ซึ่งเคยเป็นกรรมการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ.และยังเคยเป็นหนึ่งทีมงานของน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) อีกด้วย

    ขณะที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า ได้ขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ โดยรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 13 มี.ค. 2558 ผู้สนใจสามารถ Download ใบสมัครได้ที่ www.bmta.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!