WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TCDC ดันเมืองต้นแบบ‘ดิจิตอลอีโคโนมี’

     แนวหน้า : นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมงานสัมมนา 'พลิกพลังสร้างสรรค์สู่เศรษฐกิจดิจิตอล' และ พิธีลงนามความร่วมมือ(เอ็มโอยู) ศึกษา ออกแบบ และพัฒนา อาคารไปรษณีย์กลาง และพื้นที่โดยรอบ ระหว่าง ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ(ทีซีดีซี)หรือ TCDC กับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท

     นายยงยุทธ กล่าวว่า นโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลต้องการทำให้ประเทศไทยจากเป็นประเทศรายได้ปานกลางให้เป็นประเทศที่มีรายได้สูงขึ้น ไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีพลิกฟื้นเมืองให้มีความคึกคักได้เช่นกัน ซึ่งจากการที่ ทีซีดีซี ลงเอ็มโอยู กับ ปณท ก็เช่นกัน ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการช่วยผลักดันนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล โดยการให้ทีซีดีซีที่มีความถนัดเรื่องการออกแบบให้ช่วยออกแบบสินค้า และเศรษฐกิจย่านเจริญกรุง ที่เป็นเมืองเก่าของไทย ให้เป็นต้นแบบของเมืองที่ใช้เศรษฐกิจดิจิตอล จนภาคธุรกิจกลับมาคึกคักได้ ด้วยเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์

    น.ส.อนุสรา จิตต์มิตรภาพ รองประธานกรรมการบริหาร ปณท กล่าวว่า ในการร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ กับ ทีซีดีซี ครั้งนี้ ทาง ปณท จะอนุญาตให้ ทีซีดีซี เข้ามาใช้พื้นที่บริเวณไปรษณีย์กลางบางรัก จำนวน 2 อาคาร ในพื้นที่ราว 8,000-9,000 ตารางเมตร ภายใต้สัญญาด้วยกัน 3 ปี โดยทีซีดีซี จะมอบเงินให้แก่ ปณท ในการใช้สถานที่ เดือนละ 3 ล้านบาท ทั้งนี้ ในการทำเอ็มโอยูครั้งนี้ ยังครอบคลุมไปถึงการให้ทีซีดีซี ต้องเข้าพัฒนาอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก และพื้นที่โดยรอบในย่านเจริญกรุงด้วยเช่นกัน

    นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการทีซีดีซี กล่าวว่า ในการพัฒนาไปรษณีย์กลางบางรัก และพื้นที่โดยรอบ ทางทีซีดีซี จะเน้นที่การเชื่อมต่อประวัติศาสตร์สู่อนาคต และสังคมแห่งความคิดสร้างสรรค์ เอื้อให้เกิดการนำความคิดสร้างสรรค์ไปสู่การใช้เพื่อมูลค่าทางเศรษฐกิจ และไปสู่การนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยจะส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการนำต้นทุนทางวัฒนธรรม ทักษะช่างฝีมือ ที่จะผสมผสานกับเทคโนโลยี ให้แก่ภาคธุรกิจต่างๆที่อยู่ในย่านเจริญกรุง

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!