WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CAT พร้อมชิงคลื่น‘4G’ ชี้ราคาใบละ 5 พันล.เหมาะ

    แนวหน้า : นายพรชัย รุจิประภา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (บอร์ดดีอี) ที่ประชุมไม่ได้ให้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นำคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) มาเปิดประมูล4G แทนย่าน 1800 และ 900 MHz แต่จะเป็นการวางแผนใช้คลื่น 2600 MHz ในระยะยาวของประเทศจะได้มีคลื่นความถี่เพียงพอ

    นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า มีความพร้อมเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูล 4G โดย CAT จะเสนอกรอบการประมูลต่อครม. สำนักงานคณะกรรมการกำกับนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) รวมทั้งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

    โดยส่วนตัวมองว่าการประมูล 4G ใบอนุญาตควรเริ่มต้นที่ใบละ 5,000 ล้านบาท เพราะยิ่งราคาแพง ผลกระทบก็จะตกกับผู้บริโภค เนื่องจากราคาใบอนุญาตก็คือต้นทุนขาหนึ่งที่ต้องรวมไปกับการให้บริการ และคิดค่าบริการในอนาคต และเชื่อว่าผู้จะเข้าร่วมประมูลจะมีเพียง 5 ราย คือ เอไอเอส ดีแทค กลุ่มทรูฯ ทีโอที และ CAT

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!