WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ไปรษณยไทย

ไปรษณีย์ไทย สานต่อโครงการ ฝากขายสินค้าฮาลาลชายแดนใต้ขยายจุดจำหน่ายหวังช่วยผู้ประกอบการคืนรายได้สู่ท้องถิ่น

    บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จับมือ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) สานต่อโครงการ ฝากขายสินค้าฮาลาลชายแดนใต้ขยายจุดจำหน่ายสินค้าฮาลาลเพิ่ม 7 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ตอนบนและกรุงเทพฯ เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าฮาลาลของผู้ประกอบการชายแดนใต้ที่ได้มาตรฐานกว่า 40 รายการ อาทิ ข้าวเกรียบกือโป๊ะ สบู่รังไหมทองผสมนมแพะ กล้วยหินแปรรูป ผงกะหรี่สำเร็จรูป ฯลฯ ให้สามารถจำหน่ายได้เพิ่มมากขึ้น ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์รวม 30 จุด อาทิ ปจ.พังงา ปณ.ป่าตอง และ ปณ.หลักสี่ เป็นต้น นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสินค้าฮาลาลได้สะดวก ปณท ยังได้นำสินค้าเหล่านี้วางขายใน www.thailandpostmart.com เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการแดนใต้ยิ้มได้อย่างยั่งยืน อย่างไรก็ดี สินค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้จะต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้ 1. ผลิตโดยผู้ประกอบการในชุมชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2. ได้รับรองมาตรฐาน GMP 3. มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน 4. มีรายละเอียดระบุในฉลากสินค้าถูกต้องครบถ้วน และ 5. ต้องมีข้อความระบุว่า สินค้าฮาลาลชายแดนใต้บนบรรจุภัณฑ์หรือสินค้า ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ตั้งเป้าขยายจุดจำหน่ายสินค้าฮาลาลให้ครอบคลุมเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วประเทศ ในปี 2559 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายตลาดการเงินและค้าปลีก โทร. 0-2831-3924, 0-2575-1439 สายด่วน 1880 หรือ THP Contact Center 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

      นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานระบบปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ในขณะนี้ส่งผลกระทบให้การดำเนินธุรกิจซื้อขายสินค้าในชุมชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทำให้ผู้ประกอบการในชุมชนขาดแคลนรายได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือ พร้อมผลักดันสินค้าเด่นของชุมชนให้เป็นที่รู้จักให้สามารถจำหน่ายได้ในท้องตลาดทั่วไป รวมทั้งสร้างรายได้ให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) หน่วยงานที่มีความใกล้ชิดและอยู่เคียงคู่ชุมชนมาโดยตลอด จึงร่วมมือกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดตั้งโครงการ ฝากขายสินค้าฮาลาลชายแดนใต้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์

     นายปิยะวัตร์ กล่าวต่อว่า ในปี 2557 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินโครงการดังกล่าว โดยวางจำหน่ายในพื้นที่ที่ทำการไปรษณีย์เขต 9 ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง คือ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา สตูล พัทลุง และ จ.ตรัง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน และในปี 2558 นี้ ไปรษณีย์ไทย จึงได้ดำเนินการขยายพื้นที่จำหน่ายไปอีก 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน คือ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง นครศรีธรรมราช ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี ตลอดจนอีก 4 จุดจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ รวม 30 แห่ง อาทิ  ปจ.พังงา ปณ.ป่าตอง ปณ.ทับเที่ยง ปณ.หลักสี่ และ ปณ.ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น อย่างไรก็ดี สำหรับสินค้าฮาลาลของผู้ประกอบการที่สามารถฝากขาย ณ ที่ทำการไปรษณีย์ได้นั้น จะต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้ 1. เป็นสินค้าที่ผลิตโดยผู้ประกอบการในชุมชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2. เป็นสินค้าที่ได้รับรองมาตรฐาน GMP สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3. มีบรรจุภัณฑ์ความเหมาะสมและได้มาตรฐาน 4. สินค้าต้องมีรายละเอียดระบุในฉลากสินค้าถูกต้องครบถ้วน 5. สินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ต้องมีข้อความระบุว่า สินค้าฮาลาลชายแดนใต้ซึ่งในขณะนี้ มีสินค้าฮาลาลของผู้ประกอบการพร้อมจำหน่ายแล้วทั้งสิ้น 38 ผลิตภัณฑ์ อาทิ ลูกหยีปรุงพิเศษรสกลมกล่อม เผ็ดพอประมาณ ถูกหลักอนามัย ข้าวเกรียบกือโป๊ะผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลาสดหลากรสชาติ กรอบอร่อย ทานเล่นได้ทุกที่ กล้วยหินแปรรูปผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหินนังตา ตามแบบฉบับของยะลา ผงกะหรี่ สำเร็จรูปผงสมุนไพรสีเหลืองเข้ม กลิ่นหอม ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหาร และสบู่รังไหมทองผสมนมแพผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส กระชับ ไร้สิวเสี้ยน เป็นต้น

     อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและเลือกซื้อสินค้าฮาลาลได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ไปรษณีย์ไทย จึงได้นำสินค้าดังกล่าวขึ้นหน้าเว็บไซต์อีกด้วยอย่าง www.thailandpostmart.com เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าฮาลาล ตลอดจนสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการแดนใต้ยิ้มได้อย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทย เตรียมตั้งเป้าขยายจุดจำหน่ายสินค้าฮาลาลให้ครอบคลุมเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วประเทศ ภายในปี 2559 สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายตลาดการเงินและค้าปลีก โทร. 0-2831-3924, 0-2575-1439 สายด่วน 1880 หรือ THP Contact Center 1545 และเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th นายปิยะวัตร์ กล่าว

   อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของธุรกิจและคนไทยในทุกระดับ ทุกพื้นที่ ด้วยศักยภาพของเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ที่ครอบคลุมกว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ไปรษณีย์ไทยเป็น เครือข่ายไปรษณีย์ไทย....เครือข่ายที่ขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

การดำเนินการจัดจำหน่าย

     ปณท ประสานกับ ศอ.บต. และสำนักงานไปรษณีย์เขต 9 ในการพิจารณาคัดเลือกสินค้า ให้คำแนะนำด้านการหุ้มห่อบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการสนับสนุนส่งเสริมการตลาด แก่ผู้ประกอบการ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งสินค้าที่ได้รับการคัดเลือกว่ามีความเหมาะสมแล้วจะนำมาวางจำหน่ายบนชั้นวางสินค้าโดยเฉพาะ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 30 แห่ง ได้แก่

1.     ปจ.ปัตตานี

2.     ปณ.รูสะมิแล

3.     ปจ.ยะลา

4.     ปณ.เบตง

5.     ปจ.นราธิวาส

6.     ปณ.สุไหงโก-ลก

7.     ปจ.สงขลา

8.     ปณ.หาดใหญ่

9.     ปณ.รัถการ

10.  ปณ.คอหงส์

11.  ปณ.พะวง

12.  ปณ.สะเดา

13.  ปจ.สตูล

14.  ปจ.พัทลุง

15.  ปจ.ตรัง

16.  ปณ.ทับเที่ยง

17.  ปจ.นครศรีธรรมราช

18.  ปณ.ทุ่งสง

19.  ปจ.กระบี่

20.  ปณ.เหนือคลอง

21.  ปจ.พังงา

22.  ปจ.ภูเก็ต

23.  ปณ.ป่าตอง

24.  ปจ.สุราษฎร์ธานี

25.  ปจ.ระนอง

26.  ปจ.ชุมพร

27.  ปณ.หลักสี่

28.  ปณ.ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ

29.  ปณฝ.สนง.ปณท

30.  ปณ.รามคำแหง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!