WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TOTมนตชย หนสงTOT ผุดกองทุนฯท่อร้อยสาย

     ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * บอร์ด ทีโอที อนุมัติตั้งกองทุนรวมฯ ท่อร้อยสาย คาดขายหน่วยลงทุน ต.ค.59 เล็งปรับบียู หวังคำนวณกำไร-ขาดทุนแม่นยำ พร้อมจัดระเบียบบุคลากรใหม่

     นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2558 ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบให้จัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในโครงการท่อร้อยสาย ที่จะนำสายโทรคมนาคมลงท่อใต้ดิน โดยอนุมัติให้จัดตั้งและหาบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.2558 นี้ จะสามารถหาบริษัทที่ปรึกษาได้ โดยจะใช้เวลาในการดำเนินงานประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งเดือน เม.ย.2559 จะนำเสนอรายละเอียดเข้าที่ประชุมกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถขายหน่วยลงทุนได้ในช่วงต้นเดือน ต.ค.2559 หรือช่วงต้นไตรมาส 4 ของปีหน้า

       ก่อนหน้านี้ โดยมีการประเมินไว้ว่าโครงการนี้จะใช้เงินประมาณ 10,000 ล้านบาท

       นอกจากนี้ ฝ่ายบริหารได้เสนอแผนยุทธศาสตร์การดำ เนินงานปี 2559-2562 ในการ ปรับปรุงโครงสร้างหน่วยธุรกิจหรือบียูใหม่ โดยได้เสนอต่อ ที่ประชุมว่าต้องการปรับโครง สร้างให้สามารถตรวจสอบและประเมินรายได้ กำไร ขาดทุน อย่างชัดเจนมากขึ้น โดยจะปรับใหม่ตั้งแต่ส่วนที่เป็นอิน ฟราสทรัคเจอร์ เนื่องจากจะมี โครงการท่อร้อยสายเพิ่มเข้า มา อีกทั้งตอนนี้ บมจ.ทีโอที ได้เลือกพันธมิตรในธุรกิจโทร ศัพท์เคลื่อนที่แล้ว คือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส รวมถึงยังมีคลื่น 2400 เมกะเฮิรตซ์ มาทำเทค โนโลยีแอลทีอี หรืออินเทอร์ เน็ตความเร็วสูง 4 จี อีกด้วย มองว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้ จะช่วยในการลดต้นทุน การจัดสรรทรัพยากรบุคคลในบริษัท เพื่อให้มีบุคลากรที่สอดรับกับหน้าที่ปฏิบัติงานมากขึ้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!