WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

2264 EEC

อีอีซี รับคณะกรรมการโครงการการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกร่วมลงพื้นที่และหารือความคืบหน้า การพัฒนาพื้นที่ อีอีซี อย่างต่อเนื่อง
          เมื่อเร็วๆ นี้ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง และประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พร้อมคณะ เยี่ยมชมพื้นที่ อีอีซี โดยมี ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการสายงานพื้นที่และชุมชน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี ร่วมกับ นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา เรือเอก กานต์ เมนะรุจิ รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง และคณะ ให้การต้อนรับ เพื่อร่วมหารือ รับทราบข้อมูล แลกเปลี่ยนความเห็น พร้อมรายงานความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และการดำเนินโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ในการขับเคลื่อนและพัฒนาด้านต่างๆ อาทิ การพัฒนาเครือข่าย 5G ในพื้นที่ EEC สู่เทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมขั้นสูง แนวทางการแก้ไขปัญหา การขับเคลื่อนและพัฒนาด้านการศึกษา ด้านบุคลากร ด้านแรงงานที่เป็นประชากรแฝงที่มีฝีมือและไม่มีฝีมือ ด้านอุตสาหกรรม การคมนาคมและขนส่ง ด้านสาธารณสุข ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ อีอีซี รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนที่ได้รับประโยชน์และผลกระทบจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งในครั้งนี้ อีอีซี ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สามารถนำไปต่อยอด เพื่อเป็นต้นแบบความร่วมมือ การผนึกกำลังพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิต ให้เติบโตไปพร้อมกับ อีอีซี อย่างยั่งยืน
          ทั้งนี้ อีอีซี จะนำความต้องการและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากภาคประชาชนมาพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ของจังหวัด และนำเสนอต่อคณะกรรมการวุฒิสภาเพื่อพิจารณาดำเนินการโดยด่วนต่อไป

 


A2264

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!