WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประยุทธ์'สั่งลุย โครงการบริหารจัดการน้ำ ให้เร่งเสนอแผนดำเนินการเข้าสู่การพิจารณา

      ร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เร่งให้รองหัวหน้าคสช. ด้านเศรษฐกิจเร่งเสนอแผน ทั้งในส่วนของแผนงานและแผนงบประมาณ เพื่อให้เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคสช.ชุดใหญ่ ซึ่งได้ให้ทุกส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและเสนอแผน

    ทั้งนี้ คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณภาครัฐ (คตร.) ได้ประชุมหารือเพื่อแต่งตั้งคณะทำงานทั้ง 4 ด้าน โดยด้านที่ 1. ได้แก่ ด้านแผนงานงบประมาณ โดยคณะอนุกรรมการด้านนี้จะทำหน้าที่วิเคราะห์โครงการต่าง ๆที่อยู่ในกรอบงบประมาณปี 2557 ว่ามีโครงการใดที่จะสามารถดำเนินการได้โดยเร่งด่วน หรือเป็นโครงการในระยะยาว ด้านที่ 2. การจัดซื้อจัดจ้าง ด้านที่ 3. ได้แก่ ด้านบัญชี และด้านที่ 4. ได้แก่ด้านตรวจสอบพิเศษ ซึ่งหน่วยงานนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินโครงการต่าง ๆภายหลังจากได้มีการวิเคราะห์และอนุมัติให้ดำเนินโครงการแล้ว ซึ่งคาดว่าในวันพุธนี้จะได้ข้อสรุปของโครงการเร่งด่วน ทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ และโครงการแท็ปเล็ต PC ภายหลังจากที่คณะกรรมการคตร. จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมหารือทั้งสองโครงการดังกล่าว และจะได้เตรียมที่จะเสนอรองหัวหน้าคสช. ด้านเศรษฐกิจต่อไป

คสช. เดินหน้า สั่งเร่งแก้กฏหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการค้าและการลงทุน

   ร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงการประชุมร่วมกัน ระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และคณะกรรมการกิจการพิเศษ ส่วนราชการ และ คสช.ด้านกฎหมาย โดยในที่ประชุม พลเอกประยุทธ์ ระบุว่าจะดำเนินการเร่งแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ

    นอกจากนี้ ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปก้าวก่ายในกฎหมายที่เป็นด้านของงบประมาณรายจ่าย รวมถึงแก้กฎหมายในส่วนของค่าตอบแทนข้าราชการต่างๆ

    "หัวหน้าคสช.ได้บอกว่าจะไม่ไปก้าวก่ายและแก้กฎหมายในด้านของงบประมาณ รวมไปถึงค่าตอบแทนของข้าราชการ แต่ท่านได้บอกว่าจะต้องแก้ในเรื่องที่ขัดข้องเกี่ยวกับการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศอย่างเร่งด่วน"รองโฆษก คสช. กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!