WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

JBIC พบ'ประจิน'เสนอเงินทุนกู้ยืม หนุนไทยพัฒนาระบบคมนาคม

    แนวหน้า : เมื่อเวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรองพิเศษ 1 กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองหัวหน้า คสช. และหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ ได้ให้การต้อนรับ นายทาดาชิ มาเอดะ (Tadashi Maeda) ประธานด้านการเงินเพื่อโครงการก่อสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมทั่วโลก และกรรมการผู้จัดการอาวุโสธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan Bank for International Cooperation : JBIC) พร้อมด้วยคณะ และนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะและหารือด้านเศรษฐกิจ

   พล.อ.ท.มณฑล กล่าวว่า นายทาดาชิ ได้ระบุว่า ประเทศไทยและญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น และเป็นมิตรไมตรีต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน โดยญี่ปุ่นนับเป็นประเทศที่มีการลงทุนระยะยาวเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย และเป็นจำนวนการลงทุนที่มากที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้งนี้ญี่ปุ่นมีความมั่นใจในศักยภาพของประเทศไทยและยินดีที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม และโครงการพัฒนาในทุกด้านของประเทศไทย

  พล.อ.ท.มณฑล กล่าวอีกว่า ในส่วนของ พล.อ.อ.ประจิน ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของญี่ปุ่น ให้ความสำคัญกับประเทศไทย และแสดงเจตนารมณ์ที่ดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม ทั้งนี้แผนงานโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของไทย ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งได้รับความเห็นชอบให้ดำเนินการแล้ว และอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องของแหล่งเงินลงทุน การให้ความสนใจของธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของญี่ปุ่นครั้งนี้ จึงนับเป็นเรื่องดี ซึ่งทางฝ่ายเศรษฐกิจยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสานในรายละเอียดระหว่างกัน และจะได้นำเรียนให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทราบต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!