WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

หอการค้าไทยชี้ดัชนีผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น ส่งสัญญาณบวกเศรษฐกิจครึ่งปีหลังเตรียมพร้อมดันแผนงานสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจและสังคมไทย

      นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของบริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น แสดงให้เห็นถึงโอกาสการฟื้นตัวของภาคธุรกิจ ทั้งนี้เนื่องจาก การบริโภคของประชาชนที่มีโอกาสปรับตัวดีขึ้น ย่อมที่จะส่งผลต่อภาคธุรกิจให้มีการลงทุน อีกทั้งภายหลังจากที่มี คสช.ทางภาคธุรกิจเห็นแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ดังนั้น จึงคาดว่าการลงทุนของภาคเอกชนจะเพิ่มขึ้น ซึ่งหากมีการลงทุนเกิดขึ้น ย่อมที่จะส่งผลให้ประชาชนหางานทำได้ง่าย และบัณฑิตที่จบใหม่มีโอกาสในการหางานทำได้มากขึ้น

ดัชนีผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรก ในรอบ 14 เดือน

        ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เผย ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤษภาคม ปรับตัวดีขึ้นทุกรายการและเป็นการปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 14 เดือน เนื่องจากมีความมั่นใจในสถานการณืทางการเมืองไทย มีเสถียรภาพมากขึ้น และคาดเศราฐกิจไทยน่าจะฟื้นตัวในอนาคตอันใกล้ ประกอบกับการที่ชาวนาได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าว ให้กำลังซื้อทั่วประเทศสูงขึ้น ส่งผลในเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของรายได้ของผู้บริโภคในอนาคต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!