WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FITสพนธ มงคลสธกกร.คงคาดการณ์จีดีพีปีนี้โต 3-3.5% เตรียมอ้อนกรมสรรพากร ให้สิทธิทางภาษีกรณีขนรายได้จากธุรกิจตปท.กลับไทย

  กกร.คงคาดการณ์เศรษฐกิจปี 59 โต 3-3.5% แม้ส่งออกแผ่ว แต่หวังลงทุนภาครัฐ ท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดึงการเติบโต เตรียมอ้อนกรมสรรพากร ให้สิทธิทางภาษีกรณีขนรายได้จากธุรกิจตปท.กลับไทย

  นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) และในฐานะประธาน คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) เปิดเผยว่า กกร. คงคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้เติบโตในกรอบ 3 -3.5% บนสมมุติฐานเงินเฟ้อทั่วไปโตอยู่ในระดับต่ำเฉลี่ยที่ 0.0-1%  เนื่องจากส่งออกปีนี้จะขยายตัวในช่วง 0-2% ต่ำกว่าคาดการณ์เดิมที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้จะโตระดับ 2% รับผลกระทบจากความเปราะบางของเศรษฐกิจโลก  แต่เชื่อว่าการเร่งลงทุนของภาครัฐ แรงหนุนจากภาคท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมา  ต่างๆ จะช่วยผลักดัน ให้เศรษฐกิจไทยเติบโตในกรอบประมาณการเดิมได้

    ทั้งนี้ กกร.ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และ ส.อ.ท.

   นอกจากนี้ กกร.จะนำเสนอภาครัฐ ให้คณะกรรมการส่งเสริมการลง ทุน(บีโอไอ) มีนโยบายและมาตรการสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศของผู้ประกอบการ ไทย เพื่อให้สามารถแข่งขันในเวทีสากลได้มากขึ้น รวมทั้งเสนอกรมสรรพากรในเรื่อง สิทธิประโยชน์ ทางภาษีในการนำรายได้จากการประกอบธุรกิจในต่างประเทศ กลับมาประเทศไทย ด้วย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!