WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ส.อ.ท. ผวาการเมืองรุนแรง ฉุด จีดีพี ทั้งปีติดลบ ชี้ สถานการณ์น่าเป็นห่วง ระบุ ต้องเกาะติดสถานการณ์ 2-3 วันนี้ใกล้ชิด

      นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยกับ 'สำนักข่าวอีไฟแนนช์ไทย'ว่า ส.อ.ท. ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ทางเมืองที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากสถานการณ์ถึงขั้นรุนแรงและมีแนวโน้มที่จะไม่สามารถหาข้อสรุปได้จนถึงสิ้นปีก็จะส่งผลให้ เศรษฐกิจไทยปีนี้อาจถึงขั้นติดลบได้ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังคงเป้าหมายไว้ที่ 2.5% โดยจะต้องติดตามสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นภายใน 2-3 วันนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงก็อาจจะทำให้ต้องมีการปรับคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้ลดอีก

      "สถานการณ์ตอนนี้ยังมีความน่าเป็นห่วงทั้งในแง่ของการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งต้องติดตามดูว่าอีก 2-3 วันเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร คือผมหวังว่าในเมื่อไม่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯแล้วก็น่าจะเป็นโอกาสที่จะให้ทั้ง 2 ฝ่ายเดินหน้าเข้ามาเจรจาหารือกันได้ ซึ่งสถานการณ์มันน่าจะหยืดหยุ่นกว่าช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ต้องอยู่ที่ทั้ง 2 ฝ่ายว่าจะใช้กรณีนี้ในทางที่มีประโยชน์หรือไม่ ส่วนเรื่องจีดีพีตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมที่เคยบอกไว้ที่ 2.5% ซึ่งจะต้องรอดูสถานณ์การอีก 2-3 วันถ้าไม่รุนแรงก็ยังคงไว้ แต่ถ้าเกิดเหตุรุนแรงเมื่อใดจะทำให้ปีนี้มีโอกาสติดลบแน่" นายสุพันธุ์ กล่าว

     ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะประกาศแต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรีขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรีนั้นยังคงต้องติดตามว่าจะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างไรได้บ้างและจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้อย่างไร ในขณะเดียวกันก็จะต้องรอดูว่าเมื่อสามารถเลือกตั้งได้แล้วจะเป็นที่ยอมรับหรือไม่

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!