WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กกร.มั่นใจศก.ฟื้น เตรียมเสนอกรอ. ลดเก็บภาษีซ้ำซ้อน

    แนวหน้า : กกร.มั่นใจศก.ฟื้น เตรียมเสนอกรอ. ลดเก็บภาษีซ้ำซ้อน ช่วยธุรกิจคล่องตัว

     นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ซึ่งประกอบด้วยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่าที่ประชุมกกร.ได้สรุปภาวะเศรษฐกิจไทยครึ่งปีแรกและแนวโน้มครึ่งป?หลัง 2557 ว่ายังมีสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องในทุกภาคส่วน การส่งออกเดือนมิถุนายนกลับมาขยายตัว 3.9% หลังติดลบต่อเนื่อง รวมถึงการท่องเที่ยวที่มี แนวโน้มดีขึ้นหลังการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิ

    โดยสัญญาณความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ตลอดจนผู้ประกอบการ SMEs ใน 3 เดือนข้างหน้าได้ตอบรับการเร่งดำเนินงานตามโรดแมปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมถึงแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งวงเงิน 2.4 ล้านล้านบาท ทำให้การลงทุนภาครัฐมีบทบาทขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากขึ้น และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้กับประเทศ โดยคาดว่า เศรษฐกิจไทยทั้งปี 2557 ขยายตัวประมาณ 2%

    ทั้งนี้ ในส่วนของสมาคมธนาคารไทยได้เสนอให้กกร.เสนอให้หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมคสช.ผลักดันกฎหมายร่างพ.ร.บ.หลักประกันธุรกิจ กฎหมายธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมกันนี้กกร.ได้จัดตั้งหน่วยติดตามร่วมในการติดตามข้อเสนอที่กกร. เสนอไปยังคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กรอ.) เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

   นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สอท.กล่าวว่าจะเสนอให้กรอ.ลดภาระการจัดเก็บภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่ขณะนี้มีหลายอัตราให้เหลืออัตราเดียวหรือยกเลิกไป เพราะขณะนี้ผู้ประกอบการชำระภาษีเงินได้นิติบุคคลและแต่ละคนก็มีการชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอยู่แล้ว ทั้งนี้เพื่อความคล่องตัวในการประกอบการ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!