WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นำชัยทิ้ง'พีอีเอ'ยันไม่โยงการเมือง

     ไทยโพสต์ : วิภาวดีรังสิต *'นำชัย' ผู้ว่าฯ พีอีเอ ยื่นหนังสือลาออก อ้างต้องการพักผ่อน และเปิดโอกาส ให้คนใหม่ศึกษางาน ปัดการเมืองกดดัน หรือขัดแย้งโครงการโซลาร์รูฟท็อปเสรี

     นายนำชัย หล่อวัฒนตระ กูล ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิ ภาค (พีอีเอ) เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต่อคณะ กรรมการบริหาร (บอร์ด) พีอีเอ แล้วตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.2558 โดยให้เหตุผลการลาออกครั้งนี้ว่าต้องการพักผ่อน ประกอบกับเหลือเวลาในการบริหารงานอีก 7 เดือนเท่านั้น ซึ่งตามมารยาทควรให้คนอื่นเข้ามาศึกษาสานงานก่อนหมดวาระ 4 เดือน

   "การลาออกไม่ได้มีแรงกดดันทางการเมือง โดยเฉพาะในประเด็นที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายการเปิดเสรีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ของรัฐบาลนั้น เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อรายได้ของพีอีเอ เนื่องจากพีอีเอเป็นแค่ฝ่ายปฏิบัติที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว แต่เป็นความตั้งใจตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้ลาออก มาตอนนี้เหลืออายุงานอีก 7 เดือนเท่านั้น ซึ่งตามมารยาทก็ต้องให้คนใหม่เข้ามาฟอร์มทีมก่อนล่วงหน้าจะหมดอายุงาน 4 เดือน ก็เลยถือโอกาสลาออกตอนนี้เลย" นายนำชัยกล่าว

    ทั้งนี้ หนังสือลาออกดังกล่าวจะมีผลหลังจากบอร์ดอนุ มัติ 30 วัน หรือจะมีผลในวันที่ 21 ก.พ.2558 ส่วนงานที่อยากฝากให้ผู้ว่าฯ พีอีเอคนใหม่สานต่อนโยบายของภาครัฐที่จะขยายไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 100% ภายในปี 2558 โดยปัจจุ บันมีไฟฟ้าครอบคลุมเพียง 96% ยังมีครัวเรือนขาดไฟฟ้าอยู่ 1 แสนครัวเรือน ส่วนนโยบายด้านไฟฟ้าอื่นๆ หรือการลงทุนไฟฟ้าอื่นๆ นั้น จะต้องเป็นหน้าที่ของทีมผู้ว่าฯ พีอีเอคนใหม่ที่จะมาสานงานต่อ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!