WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กระทรวงมหาดไทย สร้างห้องสมุดตู้คอนเทนเนอร์ มอบให้โรงเรียนจังหวัดละ 1 แห่ง ทั่วประเทศ
กระทรวงมหาดไทย สร้างห้องสมุดตู้คอนเทนเนอร์ มอบให้โรงเรียนจังหวัดละ 1 แห่ง ทั่วประเทศ
PICTURE
ห้องสมุด15.JPG
 
กระทรวงมหาดไทย สร้างห้องสมุดตู้คอนเทนเนอร์ มอบให้โรงเรียนจังหวัดละ 1 แห่ง ทั่วประเทศ เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมโยธาธิการ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ได้ทรงริเริ่มงานพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารและผู้ด้อยโอกาส มาอย่างยาวนานและต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จึงได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ สร้างห้องสมุดตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนจังหวัดละ 1 แห่ง จำนวน 76 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นแหล่งองค์ความรู้ และคลังปัญญา ให้แก่นักเรียน เยาวชน ในการเสริมสร้างรักการอ่าน และเพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลได้รับประโยชน์ด้านการศึกษาจากห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ ถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี
ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการ กำหนดรูปแบบและสถานที่ก่อสร้างให้มีลักษณะเป็นแบบมาตรฐานเดียวกันทุกแห่ง โดยได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ให้เชิญตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ประดับไว้ที่โครงการห้องสมุดดังกล่าว เพื่อให้เกิดความความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์ประจำห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ ของโรงเรียนทั้ง 76 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมกันทุกแห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคมนี้

แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!