WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ข่าวเปิดสอบตำรวจไม่มียศ ประจำปี 2557 จำนวน 5,000 อัตรา

 
ข่าวเปิดสอบตำรวจไม่มียศ ประจำปี 2557 จำนวน 5,000 อัตรา ล่าสุด 3 ตุลาคม 2557
         เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ครม. เห็นชอบหลักการร่างพระราชกฤษฎีกา ข้าราชการตำรวจ ประเภทไม่มียศ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอ โดยมีการกำหนดตำแหน่งของข้าราชการตำรวจประเภทไม่มียศ แบ่งเป็น 5 ประเภท ดังนี้ 
1. ตำแหน่งบริหาร 
2. ตำแหน่งอำนวยการ 
3. ตำแหน่งวิชาการ 
4. ตำแหน่งการสอนและหรือการวิจัย 
5. ตำแหน่งทั่วไป

ตำรวจไม่มียศจะเกิดขึ้นแน่นอน และข่าว ตำรวจเกณฑ์ 10,000 นาย ต่อปี

ตามที่มีข่าวว่าจะมีการเปิดสอบตำรวจสายอำนวยการและสนับสนุนในปี 2557 แล้วก็กลายเป็นตำรวจประเภทไม่มียศซึ่ง คสช. อนุมัติ 5,000 อัตรา ทั่วประเทศ สนับสนุนงานอำนวยการและงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และเพื่อรองรับระบบไครม์ (CRIME)

เปิดรับสมัครจากผู้มีคุณวุฒิปริญญาตรี คัดสรรจากบุคคลในพื้นที่ เพื่อมาทำงานอำนวยการสนับสนุนและด้านเทคโนโลยี 
การกำหนดอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจประเภทไม่มียศ ให้นำกฏหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฏหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และกฏหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา มาใช้บังคับโดยอนุโลม แล้วแต่กรณี

ตามมาตรา 8 กฏหมายว่าด้วยตำรวจแห่งชาติ "มาตรา ๘ ข้าราชการตำรวจอาจแบ่งเป็นข้าราชการตำรวจประเภทไม่มียศด้วยก็ได้โดยให้ตราเป็นพระราชกฤษฎีกา"
คาดว่าภายใน 1 - 2 เดือน จะออก พระราชกฤษฎีกาข้าราชการตำรวจไม่มียศได้

 
ที่มา www.nationtv.tv

สิ่งที่ต้องติดตามคือถ้ามีการเปิดรับสมัครสอบ จะกำหนดตำแหน่งอย่างไร คุณวุฒิที่เปิดรับสมัครจะเปิดรับจากสาขาวิชาอะไร และการกำหนดอายุจะรับสมัครอายุเท่าไหร่ จากที่ตำรวจเคยเปิดรับสมัครสอบบุคคลภายนอกวุฒิปริญญาตรี จะรับจากวุฒิปริญญาตรีทางสังคมศาสตร์ แต่ที่ คสช. อนุมัติ 5,000 อัตรา มีการระบุด้านเทคโนโลยีสาระสนเทศ และเน้นระบบ CRIME ในการเปิดสอบตำรวจไม่มียศครั้งนี้อาจจะเปิดรับคุณวุฒิทางด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยก็เป็นไปได้ ติดตามข่าวกันต่อไป

 
 

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!