WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8721 ข่าวสดรายวัน


สมยศ ตั้งกองทุน 10 ล. นำลงขัน ลุยต่อ-จับสินบน 
จ่ายทั้งตร.-ชาวบ้าน ให้รางวัลคนละหมื่น จัดยิ่งใหญ่วันตำรวจ สั่งปราบส่วยทั่วปท.


วันตร. - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันตำรวจ ประจำปี 2557 ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีฯ โดยมีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เป็นประธาน เมื่อวันที่ 13 ต.ค.

        ลงขัน 10 ล้านตั้งกองทุนปราบส่วย'บิ๊กอ๊อด-สมยศ'นำทีม ประเดิมควัก 1 ล้านบาทพงศพัศให้ด้วย 1 ล้าน พร้อมระดมจากประชาชนอีก 10 ล้าน จ่ายเป็นรางวัลนำจับให้ผู้แจ้งเบาะแสเรื่องสินบน-ส่วย เล็งเอาผิดกับทุกกรณี ให้ทั้งตำรวจ-ชาวบ้านครั้งละ 1 หมื่นบาท หนุนบช.น.ลุยต่อให้รางวัลนำจับ รองผบช.น.รับลูกพร้อมเดินหน้าต่อทันที บิ๊กอ๊อดเป็นประธานงานวันตำรวจ ทั่วประเทศจัดใหญ่-มอบรางวัลตร.ดีเด่น
     เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ต.ค. ที่สำนัก งานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมรองผบ.ตร. ผู้ช่วยผบ.ตร. สมาคมตำรวจ สมาคมนายตำรวจนอกราชการ สมาคมนักเรียนเก่า รร.นรต. สมาคมแม่บ้านตำรวจและข้าราชการตำรวจ ทำพิธี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตร. เนื่องในวันตำรวจประจำปี 2557 
     เริ่มจากพิธีบูชาพระภูมิ บริเวณศาลพระภูมิหน้าอาคาร 1 พิธีบูชาพระนารายณ์ หน้าอาคาร 18 พิธีบูชาพระพุทธรูปนิรันตราย (จำลอง) และวางพานพุ่มดอกไม้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 จากนั้นมีพิธีสงฆ์ที่ห้องสารสิน ชั้น 2 พิธีสักการะรูปปั้นจำลอง พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ณ ห้องโถงชั้น 3 อาคาร 1 
       จากนั้นเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.สมยศเดินทางไปเป็นประธานในพิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ณ หอประชุมชุณหะวัณ รร.นรต. จ.นครปฐม โดยมอบของที่ระลึกธงพิทักษ์สันติราษฎร์ และรูปปั้นอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน (จำลอง) แก่ทายาทผู้เสียชีวิต ภายหลังเสร็จสิ้นแล้วมีพิธีตรึงหมุดและวางพวงมาลา ณ ลานอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์ จากนั้นผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีกล่าวคำปฏิญาณตนและสวนสนามของนักเรียนนายร้อยตำรวจ ที่ลานฝึกศรียานนท์ 


วันตร. - พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นประธานกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ และสวนสนามของนักเรียนนายร้อยตำรวจ ในโอกาสวันตำรวจ ประจำปี 2557 ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 13 ต.ค.

     พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เนื่องในวันตำรวจเวียนมาบรรจบอีกครั้ง ในฐานะผบ.ตร.ขอส่งความรัก ความปรารถนาดี ความห่วงใยถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ โดยขอปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผบ.ตร.ให้ดีที่สุด และขอความร่วมมือเพื่อนข้าราชการตำรวจสร้างความผาสุก สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน อีกทั้งให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ พร้อมให้คำมั่นว่า ตนและผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนจะไม่กระทำผิดกฎหมาย หากทำผิดจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ ยังพร้อมรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากทุกภาคส่วนด้วย 
      พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ยังเน้นย้ำเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบในวงการตำรวจที่ต้องลดน้อยลงหรือหมดไป โดยเห็นด้วยกับนโยบายของบช.น. ที่ให้รางวัลตำรวจจับกุม ผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรและพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยเห็นว่าจะช่วยทำลายวัฒนธรรมการรับส่วย จึงให้ดำเนินการต่อเนื่องทั่วประเทศเกี่ยวกับสินบนทุกกรณีไม่เฉพาะงานจราจร โดยจะไม่เพียงจ่ายรางวัลนำจับให้ตำรวจเท่านั้น แต่หากประชาชนมีพยานหลักฐาน จนถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจที่เรียกรับสินบน ตนจะมอบเงินรางวัล 10,000 บาท ให้กับประชาชนเช่นกัน 
      "ผมจะให้สินบนนำจับในครั้งนี้ 1 ล้านบาท และให้รายละ 10,000 บาท สำหรับใครก็ได้ที่มีคลิปการเรียกรับส่วย ทั้งฝั่งตำรวจและประชาชน ถ้าไม่พอก็จะเอาจากพล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. อีก 1 ล้าน ถ้าไม่พอจะระดมจากประชาชนมาเป็นกองทุนอีก 10 ล้านเลยก็ได้ ซึ่งถึงแม้นโยบายดังกล่าวจะทำให้เกิดความหวาดระแวงระหว่างกัน แต่จะทำให้ทุกฝ่ายระวังไม่ทำผิดกฎหมาย และช่วยทำให้การเรียกรับสินบนหมดไป" พล.ต.อ.สมยศกล่าว
     ด้านพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงโครงการรางวัลนำจับให้กับตำรวจที่จับกุมผู้ให้สินบนเจ้าพนักงานว่า โครงการนี้ยังคงเดินหน้าต่อไป แต่ขณะนี้อยู่ในช่วงชะลอโครงการเท่านั้น เนื่องจากหลายฝ่ายเข้าใจวัตถุประสงค์ของโครงการที่คลาดเคลื่อน เบื้องต้นชี้แจงรายละเอียดและข้อเท็จจริงทั้งหมดกับพล.ต.ต. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.น.ให้ทราบแล้วว่าโครงการดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร โดยตอนนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งอย่างเป็นทางการจากผู้บังคับบัญชาว่าจะอนุมัติ ให้เดินหน้าโครงการหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวพร้อมดำเนินการต่อทันที พร้อมระบุการมอบรางวัลให้กับตำรวจที่ทำดี ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน
       พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่อว่า แม้อยู่ในช่วงชะลอโครงการ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นหน้าที่ต้องปฏิบัติโดยตรง เพียงแต่ไม่มีการมอบรางวัลนำจับเท่านั้น 
      "กรณีมีตำรวจนำกล้องกระดุมและกล้องปากกามาใช้สำหรับจับภาพผู้กระทำผิดนั้น ที่ผ่านมาไม่เคยสั่งการให้ตำรวจนำยุทธภัณฑ์ โดยเฉพาะกล้องชนิดต่างๆ มาใช้สำหรับแอบถ่ายผู้กระทำผิด เนื่องจากมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งกำชับและสั่งการให้หยุดดำเนินการดังกล่าวทันที ซึ่งหากจำเป็นต้อง ถ่ายภาพ ขอให้ถ่ายซึ่งหน้าอย่าให้ถ่ายภาพในลักษณะแอบถ่าย" รอง ผบช.น.กล่าว
      ส่วนบรรยากาศจัดงานวันตำรวจในต่างจังหวัด ที่จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก รรท.ผบช.ภ.3 เป็นประธานกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณเนื่องในวันตำรวจ โดยมีข้าราชการตำรวจร่วมพิธีกว่า 500 นายและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น 100 นาย
      ที่จ.กาฬสินธุ์ นายภุชงค์ โพธิกุฏสัย ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมพล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูน รรท.ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และตำรวจ 300 นาย ทำพิธีทางศาสนาถวายเครื่องสังฆทานแก่พระสงฆ์ เนื่องในวันตำรวจ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ 
       ที่จ.ร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานงานวันตำรวจ บริเวณสภ.เมืองร้อยเอ็ด โดยมีพล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมข้าราชการตำรวจร่วมงาน ก่อนกล่าวคำปฏิญาณตนและมอบรางวัลตำรวจที่มีผลงานเด่น
      ที่จ.ลพบุรี นายธนาคม จงจิระ ผวจ.ลพบุรี พร้อมพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมคณะตำรวจ จัดงานวันตำรวจคึกคัก
      ที่จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมข้าราชการตำรวจทำพิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสรณ์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดี
     ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) อ.เมืองยะลา พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ ผบช.ศชต. พร้อมนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศอ.บต. รวมทั้งข้าราชการตำรวจ ร่วมกิจกรรมวันตำรวจ โดยช่วงเช้า มีผู้นำศาสนาอิสลามทำพิธีดุอาว์ให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ จากนั้นพล.ต.ท.อนุรุตทำพิธี วางพวงหรีดหน้าอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน
      ที่จ.นราธิวาส พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส จัดงานวันตำรวจและมอบโล่แก่ตำรวจที่มีผลปฏิบัติงานดีเด่น ประกาศเกียรติคุณจริยธรรมและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของตำรวจ
      ที่จ.สตูล พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ผบก.ภ.จว.สตูล จัดงานวันตำรวจ โดยมีข้าราชการตำรวจเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!