WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8869 ข่าวสดรายวัน


ก.ตร.ผ่านฉลุย 5 นายพลสีกากี ฐิติราช-ผบช.ก.


ตั้งผบช.ก. - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานประชุมก.ตร. มีมติแต่งตั้งโยกย้ายนายพลระดับผู้ช่วยผบ.ตร.และผบช.รวม 5 ตำแหน่ง โดยพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นผบช.ก.ด้วย เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 

     ก.ตร. มีมติตั้ง 'พล.ต.ต. ฐิติราช' นั่งเก้าอี้ 'ผบช.ก.'เต็มตัวแล้ว หลัง'บิ๊กป้อม'พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งเป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2558 ถกแต่งตั้งนายพลสีกากี นอกวาระประจำปี โดยมี เลขาธิการ-ก.พ. พร้อม 'พล.ต.อ.สมยศ' ผบ.ตร. 'พล.ต.อ.พงศพัศ' รอง ผบ.ตร. เข้าร่วม ก่อนที่ประชุมพิจารณามีมติ เห็นชอบ แต่งตั้งในตำแหน่งสูงขึ้น รวมถึงแต่งตั้ง พล.ต.ท. ธีรศักดิ์-หน.จเรฯ (สบ 8) ขึ้นเป็น ผช.ผบ.ตร. อีก 1 ตำแหน่ง แล้วโยก พล.ต.ท.นเรศ จตร.(สบ 8) มาเป็น หน.จตร.แทน 

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2558 โดยมี นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการ ก.พ. พร้อมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.และ จตช.ร่วมประชุมโดยมีวาระที่ผ่านการพิจารณาที่สำคัญ คือวาระ การบรรจุและแต่งตั้งนายปิยวิทย์ สรไชยเมธา (นอกราชการ) โดยก.ตร. มีมติเห็นชอบให้กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการชั้นสัญญาบัตรในตำแหน่งนายแพทย์ สบ5 ยศ พ.ต.อ.(เทียบเท่า รอง ผบก.) สังกัด รพ.ตร. 

      สำหรับ วาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับ ผช. ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง ระดับ ผบช.หรือ จตร.(สบ 8) 4 ตำแหน่ง รวมแล้ว 5 ตำแหน่ง โดยที่ประชุม ก.ตร.ได้พิจารณามีมติ เห็นชอบ แต่งตั้งในตำแหน่งสูงขึ้นให้ พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ กลิ่นพงษา หน.จเรฯ (สบ 8) นรต.32 ขึ้นเป็น ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ จตร.(สบ 8)นรต.37 โยกมาเป็น หน.จตร.(สบ 8) พล.ต.ต.สันติ มะลิขาว รอง ผบช.ศชต.(นรต. 32) ขึ้นเป็น จตร.(สบ 8) พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช รอง ผบช.ศ.(นรต.31) ขึ้นเป็น จตร.(สบ 8)พล.ต.ต.เติมพงษ์ สิทธิ์ประเสริฐ รอง ผบช.ภ.3 (นรต.34) ขึ้นเป็น ผบช.ประจำ ตร. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.ก(นรต.34) ขึ้นเป็น ผบช.ก. 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ที่ประชุมก.ตร.ใช้เวลาในการประชุมเพียงแค่ 10 นาที ซึ่งก.ตร.พิจารณาโดยใช้หลักอาวุโส และความรู้ความสามารถ นอกจากนั้นในที่ประชุมไม่มีการคัดค้านใดๆ เนื่องจากเห็นว่าทุกตำแหน่งที่แต่งตั้งมีความเหมาะสมดีแล้ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!