WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gพล.ต.อ.สมยศ พมพนธมวง21 ผบช.ใหม่ นักสืบดังร่วง 'รณศิลป์-ปั๊ด'ปิ๋ว 'ชิดชอบ'ขึ้นฉลุย พร้อมสามีรมต.

    จัดทำเสร็จแล้ว บัญชีรายชื่อโยกย้ายตร. ระดับรอง ผบ.ตร.-ผบช. เสนอเข้าที่ประชุม ก.ตร. พิจารณาวันจันทร์ที่ 21 ก.ย.นี้ เปิดรายชื่อว่าที่ ผบช.ใหม่ แทน 21 ตำแหน่งที่ว่าง 'ชาญเทพ เสสะเวช" รอง ผบช.น. 'ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร' สามี รมว.การท่องเที่ยวฯ 'เพิ่มพูล ชิดชอบ'รอง ผบช.สำนักงาน ก.ตร. ขณะที่ 'สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข'รอง ผบช.น. กับ 'รณศิลป์ ภู่สาระ' รอง ผบช.ก. มือทำงานที่คาดว่าจะได้ขึ้นกลับหลุดโผ

      เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจที่เหมาะในตำแหน่งที่สูงขึ้นของทุกกองบัญชาการ รวมทั้งหน่วยงานในสังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สง.ผบ.ตร.) โดยมีรองผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ร่วมเป็นกรรมกา ร และจะนำบัญชีรายชื่อดังกล่าวเข้าสู่วาระการแต่งตั้ง โยกย้ายข้าราชการตำรวจวาระประจำปี 2558 เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองผบ.ตร.-ผบช. ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันจันทร์ที่ 21 ก.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

     สำหรับ ผู้ที่คาดว่าได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ดังนี้ พล.ต.อ.สุพร พันธุ์เสือ ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.อ.ชัยยง กีรติขจร ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา (สบ 10) โยกเป็นรองผบ.ตร. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง รองจตช. (สบ 9) เป็น จตช. พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท. หาญพล นิตวิบูลย์ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษา (สบ 10) และพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ เป็นที่ปรึกษา (สบ 10)

     ส่วนผู้จะได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้ช่วยผบ.ตร. มีดังนี้ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ จตร. (สบ 8) พล.ต.ท.พิสิทธิ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ จตร. (สบ 8) พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบช.ภาค 6 พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จตร. พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการเกตุ ผบช.ศชต. พล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ผบช.สงป. พล.ต.ท.ปิยะ สอนตระกูล ผบช.สกบ. พล.ต.ท.อรรถชัย เกิดมงคล ผบช.ตชด. พล.ต.ท.อนันต์ ศรีอนันต์ จตร. พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผบช.ภาค 7 และ พล.ต.ท.เดชา ชวยบุญชุม ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. 

    ขณะที่ผู้ที่คาดว่าจะได้รับเลื่อนตำแหน่งเป็น ผบช. มีดังนี้ 1.พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รอง ผบช.ศชต., 2.พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง ผบช.ภาค 8, 3.พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี รอง ผบช.สพฐ.ตร., 4.พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร รองผบช.ภาค 2, 5.พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผบช.สตส., 6.พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ รองผบช.ภาค 3, 7.พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รองผบช.ภาค 4, 8.พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น., 9.พล.ต.ต.สุกิจ โคอินทรางกูร รอง ผบช.สตม., 10.พล.ต.ต.ดร ปิ่นเฉลียว รอง ผบช.ตชด.

11.พล.ต.ต.วราธร ตันศรีสกุล รอง ผบช.สง.นรป., 12.พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.น., 13.พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รอง ผบช.สตม., 14.พล.ต.ต.วรวิทย์ ลิปิพันธ์ รอง ผบช.สทส., 15.พล.ต.ต.เพิ่มพูล ชิดชอบ รอง ผบช.สง.ก.ตร., 16.พล.ต.ต.เฉลิมพันธุ์ อจลบุญ รอง ผบช.น., 17.พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รอง ผบช.น. สามีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, 18.พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบช.ก. รักษาราชการแทน ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร., 19.พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ รอง ผบช.น., 20.พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รอง ผบช.สกพ. และ 21.พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช.ภาค 1

พล.ต.อ.สมยศให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า เป็นการประชุมเพื่อคัดเลือกรอง ผบช. ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเลื่อนขึ้นเป็น ผบช. แทน 21 ตำแหน่งว่าง โดยคัดรายชื่อได้ 48 นาย เพื่อนำไปพิจารณาแต่งตั้งและเข้าสู่การพิจารณาของก.ตร.ในวันที่ 21 ก.ย. ที่มีพล.อ.ประวิตรเป็นประธานประชุม

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ส่วนที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่ารอง ผบช. มือทำงานจะได้รับการแต่งตั้งเลื่อนขึ้นเป็นผบช. อาทิ พล.ต.ต. รณศิลป์ ภู่สาระ รอง ผบช.ก. และพล.ต.ต. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข หรือรองปั๊ด รอง ผบช.น. ปรากฏว่าต่างหลุดโผไปหมด

วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9059 ข่าวสดรายวัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!