WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5เสอบางเขน

เด้ง 5 เสือบางเขน-สังเวยพิษบ่อนรัมมี่ ทหารลุย จับ 17 คน แฉ'ผกก.' โดนย้าย 1 ปี 3 ครั้ง

    เด้ง 5 เสือโรงพักบางเขน เซ่นพิษบ่อนรัมมี่ หลังทหาร ร.2 พัน 1 รอ. เข้าตรวจสอบบ้านพักภายในซอยเพิ่มสิน 20 พื้นที่สน.บางเขน ซึ่งลอบเปิดบ่อนพนัน รวบนักเล่นได้ 17 คน พร้อมของกลาง ผบก.น.2 เซ็นคำสั่ง 5 เสือ สน.บางเขน ให้ไปช่วยราชการ ศปก.บก.น.2 เป็นเวลา 30 วัน เผยผกก.บางเขน ถูกสั่งเด้งครั้งนี้เป็นหนที่ 3 แล้วในรอบปี ครั้งแรก ถูกทหารเข้าจับบ่อนป๊อกแปด-เก้า ครั้งที่ 2 ไปให้สัมภาษณ์นักข่าวกรณีรถผู้ช่วยผู้พิพากษา โดนยิง กระทั่งมาถูกทหารบุกจับบ่อนพนันใน ครั้งนี้

วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9065 ข่าวสดรายวัน

พิษจับบ่อน - เจ้าหน้าที่ทหารและสน.บางเขน จับกุมบ่อนการพนันที่ซอยเพิ่มสิน 20 แยก 3 เขตสายไหม กทม. ต่อมาผบก.น.2 มีคำสั่งย้ายผกก. รองผกก.ป. รองผกก.สส. สว.สส. และสวป.สน.บางเขน พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 22 ก.ย.

    จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ร.1 พัน 2 รอ. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เข้าจับกุมบ่อนการพนันภายในบ้านพวงจันทร์ขาว เลขที่ 620/3 ซอยเพิ่มสิน 20 แยก 3 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 17 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 9 คน พร้อมไพ่ 4 สำรับ เงินสด 460 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสอนข่าวไปแล้วนั้น
     ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ บช.น. พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 กล่าวเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ลงนามในคำสั่งที่ 367/ 2558 ลงวันที่ 22 ก.ย. 2558 ให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง 5 เสือ สน.บางเขน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.อำนาจ อินทรศวร รองผกก.ป. พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.ชูพงษ์ ยอดพรหม สว.สส. พ.ต.ต.อนันต์ วรสาตร์ สวป. พร้อมกับสั่งให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) เป็นเวลา 30 วัน โดยให้ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง พงส.ผทค. รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางเขน ทั้งนี้ สืบเนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าจับกุมบ่อนการพนัน เมื่อกลางดึกวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นการพนันรัมมี่ 2 วง ซึ่งตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 หากมีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยเข้ามาจับกุมต้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดก็ต้องว่ากันไปตามกฎระเบียบ ซึ่งในชั้นนี้ถือว่ามีความบกพร่องตามคำสั่งที่ 234 อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ผกก.สน.บางเขน ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะรายงานไปยังนครบาลต่อไป
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผกก.สน. บางเขน ถูกเด้งเข้ากรุครั้งนี้เป็นหนที่ 3 ครั้งแรก วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน พร้อม 5 เสือโรงพักถูก พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 เซ็นคำสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.2 เป็นเวลา 30 วัน กรณีเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้ร่วมกับตำรวจ สน.บางเขน จับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปด-เก้า ภายในอาคารพาณิชย์ย่านสะพานใหม่ จับกุมผู้ต้องหา และเจ้ามือรวม 26 คน พร้อมของกลางหลายรายการ ส่วน พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 ก็ถูก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งเด้งไปปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. เนื่องจากทหารจับบ่อนในท้องที่ สน. บางเขน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบ วันเดียวกันทหารยังจับกุมบ่อนการพนันลักลอบ เล่นพนันไพ่ป๊อกแปด-เก้า ได้ผู้ต้องหาและ เจ้ามือรวม 10 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ย่านซอยนวลจันทร์ 16 ท้องที่ สน.โคกคราม ผบก.น.2 เซ็นคำสั่งเด้ง 5 เสือ สน.โคกคราม เช่นกัน
      ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พล.ต.ต.สุเมธ เซ็นคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ ผกก.สน. บางเขน ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.2 เนื่องจากให้ข่าวหรือให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในข้อเท็จจริงที่ยังไม่ยุติ กรณีที่นายอรุณรัตน์ ศรีพิเชียร ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา เข้าแจ้งความกับพงส.สน.บางเขน ว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์โตโยต้า รุ่นวิช สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 4923 สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 เม.ย. บริเวณประตูทางเข้า-ออก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบหรือความเสียหายต่อการปฏิบัติงาน พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ระบุว่า รอยแตกของกระจกน่าจะเกิดจากของแข็งไม่ทราบชนิดทุบ ภายหลังได้ชี้แจงว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด กระทั่งล่าสุดก็มีคำสั่งถูกเด้งเข้ากรุเป็นระลอกที่ 3 ดังกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!