WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8729 ข่าวสดรายวัน

พบแล้ว-ศพญี่ปุ่น หั่นยัดถุง สาวโหดสารภาพ 
ทิ้งคลองที่บางเสาธง แฉผัวแท็กซี่ร่วมด้วย รับฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อ


พบศพ - นาทีจนท.งมพบศพนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูชาวญี่ปุ่น หลังนางพรชนก ไชยะปะ สาวคนสนิทรับสารภาพร่วมกับสามีโชเฟอร์แท็กซี่ ฆ่าหั่นศพทิ้งคลองนางทิ้ม อ.บาง เสาธง จ.สมุทรปราการ

      สาวรับสารภาพแล้ว หั่นศพครูญี่ปุ่น ก่อนแยกชิ้นส่วนไปทิ้งคลองย่านบางเสาธง สมุทรปราการ รับสิ้นร่วมกับผัวขับแท็กซี่ลงมือโหด แฉฆ่าหั่นศพแล้วยัดถุง-เททรายถ่วง ก่อนนำไปทิ้งอำพรางในคลอง ผบช.น.นำทีมงมหา-เจอแล้วศพ ตร.เค้นสอบขยายผล พบปมฆ่าโหดประสงค์ต่อทรัพย์
     จากกรณีนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่นในไทยหายตัวไปตั้งแต่เมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นาย เท็ตสึโอะ ชิมาโตะ อายุ 47 ปี บุตรชาย เดินทางมาตามหาและแจ้งความไว้ที่สน.ห้วยขวาง ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องพักนาย โยชิโนริ พบนางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี หญิงคนสนิทกำลังเก็บของอยู่ในห้อง จึงคุมตัวมาสอบปากคำ พบนางพรชนกนำบัตรเอทีเอ็มของนายโยชิโนริไปกดเงิน 700,000 บาท โดยอ้างรู้จักกัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไป
       ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์และส่งตัวนางพรชนกดำเนินคดี แต่ได้ประกันตัวในชั้นศาล จากนั้นหลบหนีไป เบื้องต้นตรวจสอบนางพรชนกมีประวัติยักยอกทรัพย์และมีสามีเป็นชาวญี่ปุ่นมาก่อน แต่ประสบอุบัติเหตุตกบันไดเสียชีวิตปริศนา หลังทำประกันชีวิตได้ไม่นาน ล่าสุดตำรวจกระจายกำลังค้นบ้านพัก 5 จุด แต่ยังไม่พบตัว พร้อมติดตามนายสมชาย แก้วบางยาง สามีคนแรกของนางพรชนก มีอาชีพขับแท็กซี่ กระทั่งพบนางพรชนกและนายสมชายที่สนามกีฬาแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง พร้อมรถแท็กซี่ จึงคุมตัวมาสอบสวน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
     ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ ผบก.น.1 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.บันลือศักดิ์ แสงสว่าง ผกก.สน.ห้วงขวาง พ.ต.อ.อภิฌาน สวัสดิบุตร พงส.ผทค.สน.ห้วยขวาง ชุดสืบสวนบก.น.1 และพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.
       พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าวภายหลังการประชุมว่า คดีดังกล่าวถือเป็นคดีที่สังคมสนใจ โดยเฉพาะกรณีของชาวต่างชาติที่เกิดขึ้น ส่วนที่มาร่วมประชุมในวันนี้ได้สั่งการ 3 ประการ 1.สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตั้งแต่วันที่ทราบข่าวการหายตัวไปคือ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่มีหลักฐานไปปรากฏตัวครั้งสุดท้าย จนกระทั่งแจ้งความคนหาย 2.สั่งการให้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานและพยานบุคคลให้ชัดเจน ซึ่งกรณีการกดบัตรเอทีเอ็มเบิกเงินหรือกรณีที่นางพรชนกพูดคุยกับหมอว่าไม่ใช่ภรรยาของนายโยชิโนริ รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานทางการแพทย์ที่นายโยชิโนริไปเข้ารับการรักษา อีกทั้งขยายผลความเชื่อมโยงว่า นายโยชิโนริอยู่ด้วยกันฉันสามีหรือมีอะไรแอบแฝงหรือไม่ เช่น กรณีสามีเดิม 3.เร่งหาศพนิรนาม โดยเป็นศพชาวต่างชาติหรือเป็นชายชาวเอเชียที่เสียชีวิตระหว่างวันที่ 21 ก.ย. ถึง 14 ต.ค. ที่ผ่านมา หากใครพบศพต้องสงสัยไม่มีญาติมารับ ขอให้แจ้งโดยตรงได้ที่ผบช.น. หรือผบก.น.1 
      "สิ่งที่ต้องทำต่อไปขณะนี้ให้ ผบก.น.1 และพนักงานสืบสวนสอบสวน เร่งหาเบาะแสให้รวดเร็วขึ้น และต้องมีพยานหลักฐานครบถ้วนมากขึ้น รวมทั้งให้ ผบช.น. ควบคุมการสืบสวนสอบสวนด้วยตนเอง โดย ผบช.น.จะตั้งชุดสืบสวนขึ้นอีกชุดหนึ่ง เพื่อติดตามหาข้อเท็จจริงดังกล่าว พร้อมประสานพนักงานอัยการเป็นที่ปรึกษาทางคดี เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้อง" พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าว
      เมื่อถามว่า ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย มาสอบสวนและพบความเชื่อมโยงกับกรณีดังกล่าวหรือไม่ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสืบสวน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะสืบหาความเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว
      เมื่อถามว่าเตรียมตั้งคณะกรรมการ เพื่อตั้งเป็นคดีใหม่ในอนาคตหรือไม่ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าวว่า พนักงานสอบสวนใช้หลักการสืบสวนในบทเรียนคดีเก่าๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ยกตัวอย่างคดีหน่วงเหนี่ยวกักขัง อาจไปเชื่อมโยงหลักฐานอื่น หรือการพูดคุยอ้างว่าไม่ใช่สามี รวมถึงพยานแวดล้อมอื่นๆ ซึ่งขณะนี้กำลังติดตามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ เพิ่มเติม 
       เมื่อถามว่าหากควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยไว้ตามกฎอัยการศึกจะได้นานแค่ไหน ขณะที่ยังไม่มีหลักฐาน อีกทั้งหากอำนาจควบคุมหมดลงจะทำอย่างไร พล.ต.ต.เรืองศักดิ์กล่าวว่า เราก็ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ไปแล้ว ซึ่งตำรวจมีกฎหมายหลักและกฎหมายพิเศษหรือกฎอัยการศึกอยู่ 
      ด้านพล.ต.ต.ศรีวราห์ กล่าวถึงกรณีควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยมาจาก จ.อ่างทอง ว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนและสอบสวนของพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นไปตามป.วิอาญา และเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะเสียหายต่อรูปคดี เจ้าหน้าที่จะมีความผิดด้วย ยืนยันว่าพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้ดำเนินการกรณีดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งรัดติดตามคดีโดยเร็วที่สุด
     เมื่อถามว่า ยืนยันว่านายโยชิโนริยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ พล.ต.ต.ศรีวราห์กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนเรื่องความเชื่อมโยงนั้น เบื้องต้นพบนางพรชนกเป็นผู้กดเอทีเอ็มของนาย โยชิโนริเท่านั้น แต่กรณีการสูญหายต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่แน่ชัดและจะนำเรียนให้ทราบอีกครั้ง ส่วนลูกสาวคนเล็กมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ การสอบสวนเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้กฎอัยการศึกและเป็นเรื่องระหว่างประเทศ จะวินิจฉัยหรือตอบคำถามโดยไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนทำให้ประเทศชาติเสียหาย 
       เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวมีการหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือไม่ พล.ต.ต.ศรีวราห์กล่าวว่า ถ้าการสืบสวนสอบสวนได้ความว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายข้อหาองค์ประกอบหน่วงเหนี่ยวกักขัง ถ้าไม่มีการกล่าวหาก็จะมอบอำนาจให้บก.น.1 ร้องทุกข์ ส่วนมีการร้องทุกข์หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 
       ขณะที่พ.ต.อ.สมบัติกล่าวว่า ตำรวจจะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เส้นทางจาก ร.พ.บางนา 2 ไปจนถึงบ้านพักของผู้ต้องสงสัย และตรวจดูว่าจุดไหนที่ล่อแหลมและอาจเป็นช่องโหว่ที่ทำให้ชายชาวญี่ปุ่นหายตัวไป โดยขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำ นางพรชนก แต่มีการสอบปากคำเฉพาะคดีลักทรัพย์ที่แจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้เท่านั้น และกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามต่อไป เพราะนางพรชนกเป็นผู้ที่อยู่กับผู้สูญหายเป็นคนสุดท้าย
      รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการควบคุมนางพรชนก และนายสมชาย หลังพบหลบซ่อนตัวที่ จ.อ่างทอง โดยเจ้าหน้าที่ได้อาศัยอำนาจตามกฎอัยการศึก เชิญผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนมายัง พล.ม.2.รอ. เพื่อสอบถามถึงการหายตัวไปของนายโยชิโนริ เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานเพิ่มเติมที่เชื่อมโยงและแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีระยะเวลา 7 วันในการคุมตัวไว้สอบสวน แต่หากครบกำหนดตามอำนาจของกฎอัยการศึก เจ้าหน้าที่ต้องปล่อยตัว 2 ผู้ต้องสงสัยเป็นการชั่วคราวก่อนจะควบคุมตัวอีกครั้ง
     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังเจ้าหน้าที่เชิญนางพรชนกและนายสมชายมาสอบสวน พบตลอดทั้งคืนผู้ต้องสงสัย 2 คน มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด โดยนางพรชนกอ้างว่าหลังพานายโยชิโนริกลับจากโรงพยาบาล ซึ่งเป็นความต้องการของนายโยชิโนริเอง วันต่อมานาย โยชิโนริก็หายไปจากห้องพัก ทิ้งไว้เพียงบัตรเอทีเอ็ม จึงนำออกไปกดเงิน ส่วนรหัสของบัตรเอทีเอ็มนั้น นายโยชิโนริเคยบอกไว้ เพราะเป็นบัตรเอทีเอ็มที่ไว้ใช้ร่วมกัน ยืนยันไม่ได้ขโมยตามที่ถูกแจ้งความไว้แต่อย่างใด พร้อมปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายโยชิโนริ
      รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ส่วนการสอบสวนในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปในเรื่องของกระเป๋าเดินทางที่นางพรชนกนำออกจากห้องพักของนายโยชิโนริ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่พบกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าว ส่วนรถแท็กซี่ของนายสมชายที่พบในจ.อ่างทองนั้น เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือคราบเลือด จึงคาดว่านายโยชิโนริไม่ได้ถูกนำตัวขึ้นรถคันดังกล่าว 
      รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนนาง พรชนกล่าสุด ยอมรับสารภาพแล้วว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่านายโยชิโนริ หลังไปรับกลับจากโรงพยาบาลบางนา 2 ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยหั่นศพแยกชิ้น ก่อนใส่ถุงปุ๋ยและเททรายลงไปถ่วง โดยตอนแรกนางพรชนกให้การอ้างว่านำศพไปทิ้งในคลองย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจค้นกลับไม่พบ จึงเค้นสอบนางพรชนกอีกครั้ง และให้การว่านำศพใส่กระสอบไปทิ้งในคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ย่านบางเสาธง
     จากนั้น พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงนำกำลังอีกชุดออกไปค้นหาศพของนายโยชิโนริตามคำให้การ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และควบคุมตัวนางพรชนกไปชี้จุดที่ทิ้งศพในคลองด้วย นอกจากนี้นายสมชายยังรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุฆ่านายโยชิโนริด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังคุมตัวสอบสวนขยายผล
     ส่วนสาเหตุการลงมือฆ่าหั่นศพสยอง ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พยายามเค้นสอบนาง พรชนก จนยอมรับสารภาพถึงสาเหตุว่า ประสงค์ต่อทรัพย์สินของนายโยชิโนริ 
      ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาและนักประดาน้ำได้ลงค้นหาศพในคลองอย่างละเอียด ตามคำให้การของนางพรชนกที่ระบุหั่นศพนายโยชิโนริแยกเป็น 4 ถุงและนำมาทิ้งอำพราง ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบถุงปุ๋ย 1 ถุง ภายในพบเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ แต่ต้องรอ เจ้าหน้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาพิสูจน์และตรวจสอบอีกครั้ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!