WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8730 ข่าวสดรายวัน


ระดมงมเจออีก แขน-ขา ผลชี้ชัดศพยุ่นจริง 
ดีเอ็นเอ-ฟันปลอมยืนยัน ตร.ลุยค้นบ้านสาวโหด พบรอยเลือด-เชื่อจุดหั่น ผบช.น.ย้ำปมฆ่าชิงทรัพย์ สั่งรื้อ-สอบคดีผัวเก่าดับ


ส่งพิสูจน์ - จนท.นำชิ้นส่วนมนุษย์ ส่งสถาบันนิติเวชฯ โดยงมได้จากคลองย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ตามคำสารภาพ ของนางพรชนก ไชยะปะ ว่าฆ่าหั่นศพนาย โยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นแล้วนำมาโยนทิ้ง ตามข่าว

        เผยผลพิสูจน์ศพ ถูกฆ่าหั่น รองผบ.ตร. ยันเป็นครูญี่ปุ่น หลังตรวจภาพเชิงซ้อน-ผล ดีเอ็นเอ-รอยสัก-ฟันปลอมชี้ชัดหั่นศพญี่ปุ่น เจอคราบเลือดในห้องน้ำชั้น 2 ดินมีลักษณะเหมือนในถุงใส่ศพ กระสอบชนิดเดียวกับใช้ถ่วงน้ำ ก่อนส่งตรวจดีเอ็นเอ เผยผลพิสูจน์ศพถูกฆ่าหั่น รองผบ.ตร.ยันเป็นครูญี่ปุ่นจริง หลังตรวจภาพเชิงซ้อน-ผลดีเอ็นเอ-รอยสัก-ฟันปลอมชี้ชัด พร้อมสั่งสืบสวนคดีผัวญี่ปุ่นคนเก่าตาย ผบช.น.ยันคนร้ายก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ เร่งเช็กทรัพย์สิน 1 ล้าน-ส่งคืนทายาท ด้านลูกชายญี่ปุ่นรุดพบตร. แจ้งจับสาวโหด-ผัวแท็กซี่ ฐานร่วมกันฆ่า-อำพรางศพ เผยเสียใจกับเหตุร้าย แต่ยังรู้สึกดีกับคนไทย เจอเพิ่มอีกสองถุงใส่ชิ้นส่วนศพ เป็นแขนขา 2 ข้าง ชิ้นเนื้อสะโพก 2 ชิ้น เร่งควานหาส่วนลำตัว

จากกรณีนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่นในไทยหายตัวไปตั้งแต่เมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นายเท็ตสึโอะ ชิมาโตะ อายุ 47 ปี บุตรชายเดินทางมาตามหาและแจ้งความไว้ที่สน.ห้วยขวาง ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องพักนายโยชิโนริ พบนางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี หญิงคนสนิทกำลังเก็บของอยู่ในห้องจึงคุมตัวมาสอบปากคำ พบนางพรชนกนำบัตรเอทีเอ็มของนายโยชิ โนริไปกดเงิน 700,000 บาท โดยอ้างรู้จักกัน 

ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์และส่งตัวนางพรชนกดำเนินคดี แต่ได้ประกันตัวในชั้นศาล จากนั้นหลบหนีไปพร้อมนายสมชาย แก้วบางยาง สามีคนแรกของนางพรชนกซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ กระทั่งพบนางพรชนกและนายสมชายที่สนามกีฬาแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง จึงคุมตัวมาสอบสวนและรับสารภาพว่าฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริ ก่อนแยกชิ้นส่วนใส่ 4 ถุงไปทิ้งคลองย่านสมุทรปราการ โดยนายสมชายร่วมลงมือโหดด้วยเพื่อต้องการชิงทรัพย์เหยื่อ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังพบรถกระบะที่ใช้ขนศพและมีดที่ใช้หั่นศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

งมเจอเพิ่ม-ผงะแขนขา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งงมค้นหาถุงปุ๋ยอีก 2 ใบ ซึ่งนางพรชนกให้การรับสารภาพว่าได้หั่นศพนายโยชิโนริและแยกชิ้นส่วนใส่ถุงปุ๋ย 4 ใบ ก่อนนำมาโยนทิ้งอำพรางภายในคลองนางทิ้ม ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งจากการค้นหาเมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา พบถุงปุ๋ย 2 ใบ ภายในเป็นกะโหลกศีรษะและอวัยวะภายใน โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำยังกระจายกำลังงมค้นหาบริเวณใต้สะพานและโดยรอบคลอง เพื่อควานหาชิ้นส่วนที่ยังสูญหายคือ ลำตัว ท่อนแขนและขา

ต่อมาเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ประดาน้ำงมพบถุงใส่ชิ้นส่วนศพเพิ่มอีก 1 ถุง ห่างจากจุดที่พบเมื่อคืนไปทางด้านทิศตะวันตกประมาณ 100 เมตร จึงนำขึ้นมาเปิดตรวจสอบ โดยแพทย์ ร.พ.บางบ่อ พบภายในเป็นชิ้นส่วนกระดูกของแขนและขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงชิ้นเนื้อสะโพก 2 ชิ้น และยังพบดินอยู่บริเวณก้นถุงอีกด้วย ก่อนส่งชิ้นส่วนที่พบถุงที่ 3 ไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ประดาน้ำยังคงลงงมหาต่อไป เพราะยังไม่พบชิ้นส่วนของลำตัว ถัดมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยล่องเรือไปตามคลองฝั่งตะวันตก เพื่อสอบถามชาวบ้านริมคลองว่าพบเห็นถุงปุ๋ยลอยตามน้ำมาหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ริมคลองระบุว่า เคยพบเห็นลอยมาติดตลิ่งหน้าบ้าน จึงใช้ไม้เขี่ยออกไป เจ้าหน้าที่จึงล่องไปเรื่อยๆ จนพบถุงปุ๋ยดังกล่าวลอยอยู่ในน้ำและนำขึ้นมา โดยอยู่ห่างจากจุดที่ค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตร

เมื่อแพทย์ ร.พ.บางบ่อเปิดตรวจสอบพบเป็นชิ้นส่วนของสะโพก และมีดินอยู่ในถุงด้วยเช่นกัน สรุปขณะนี้พบชิ้นส่วนแล้ว ประกอบด้วย ศีรษะ ข้อมือ ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ท่อนแขน-ขาทั้ง 2 ข้าง ฟันปลอม และอวัยวะภายใน รวมทั้งสิ้น 4 ถุง


ค้นบ้าน - ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านย่านบางเสาธง ของนางพรชนก พบพยาน หลักฐานสำคัญหลายอย่าง เชื่อมโยงคดีฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น วัย 79 ปี เมื่อวันที่ 22 ต.ค.

ค้นบ้านสาวโหด-จุดหั่นยุ่น

เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รองผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ รองผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ตำรวจบก.สส.บช.น. และตำรวจสภ.บางเสาธง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 201/237 หมู่บ้านออคิดส์วิลล่า ถ.บางนา-ตราด ก.ม.24 ต.บาง เสาธง อ.บางเสาธง ซึ่งเป็นบ้านพักของนางพรชนก เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและตรวจบ่อเกรอะหาชิ้นเนื้อตามคำให้การของนายสมชายที่ระบุว่าเป็นสถานที่ใช้ฆ่านายโยชิโนริ

พล.ต.ต.คเชนทร์กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ได้ชี้แจงให้ผู้เช่าบ้านปัจจุบันของนางพรชนกทราบขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ และให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่วมเป็นพยานในการเข้าตรวจค้นด้วย โดยจะค้นหาในพื้นที่โดยรอบ 

รองผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า ส่วนการขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและซ่อนเร้นอำพรางศพ ตำรวจยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าจะดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ ตอนนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำงานก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประสานขอรถสูบสิ่งปฏิกูลเข้ามาช่วยดูดสิ่งปฏิกูลในบ่อเกรอะภายในบ้านของนางพรชนกเพื่อหาเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ที่อาจหลงเหลืออยู่

พบคราบเลือด-กระสอบ-ดิน

จากนั้นพล.ต.ต.คเชนทร์กล่าวภายหลังเข้าตรวจค้นบ้านโดยใช้เวลากว่า 5 ช.ม.ว่า จากการตรวจค้นพบพยานหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงต่อคดี 3 อย่างคือ คราบเลือดในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้าน ดินภายในบ้านพักที่มีลักษณะตรงกับในถุงบรรจุศพ และถุงกระสอบชนิดเดียวกับที่ใช้บรรจุศพถ่วงน้ำ ซึ่งหลักฐานทั้ง 3 อย่างจะนำไปตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับชิ้นส่วนเนื้อที่พบ และดีเอ็นเอของบุตรชายนาย โยชิโนริ เพื่อยืนยันบุคคลและเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับนายสมชายและนางพรชนก

พล.ต.ต.คเชนทร์กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดการฆาตกรรมภายในบ้านหลังนี้หรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่ามีการแยกชิ้นส่วนศพภายในบ้าน ส่วนข้อสงสัยต่างๆ จะมีความชัดเจนมากขึ้น ภายหลังพนักงานสอบ สวนได้สอบปากคำนางพรชนกและนายสมชายอย่างละเอียดแล้ว สำหรับคดีอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับนางพรชนก โดยเฉพาะคดีที่ชายชาวญี่ปุ่นตกบันไดเสียชีวิต ยังไม่สามารถยืนยันว่าจะรื้อคดีหรือดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากต้องรอความชัดเจนจากคดีนี้ก่อน 

รองผบ.ตร.ยันเป็นศพครูญี่ปุ่น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เวลา 14.00 น. นายเท็ตสึโอะ ชิมาโตะ บุตรชายนายโยชิโนริ เดินทางเข้าพบพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบในคลอง อ.บางบ่อ เป็นของนายโยชิโนริ เนื่องจากตรวจสอบจากภาพเชิงซ้อน ผลดีเอ็นเอ รอยสัก และฟันปลอม โดยหลังจากนี้ตำรวจจะพานายเท็ตสึโอะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 สามีภรรยาที่สภ.บางเสาธง ในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและซ่อนเร้นอำพรางศพ นอกจากนี้ ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนคดีค้างเก่าเกี่ยวกับอดีตสามีชาวญี่ปุ่นของนายพรชนกว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่ด้วย

ด้านพล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ร่วมกันชำแหละศพในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้าน ภายในหมู่บ้านออร์คิดวิลล่า จ.สมุทรปราการ เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายกว่า 1 ล้านบาทจะตรวจสอบก่อนคืนให้กับทายาทผู้เสียหาย ต่อไป

ขณะที่นายเท็ตสึโอะเปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังรู้สึกดีกับคนไทย โดยเคยพูดคุยกับบิดาว่าต้องการมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่เมืองไทย

ลูกชายญี่ปุ่นรุดแจ้งจับ

ถัดมาเวลา 15.30 น. ที่สภ.บางเสาธง นายเท็ตสึโอะ พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลา ยุกต์ พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทร ปราการ พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รองผบก. พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง เพื่อแจ้งความกรณีบิดาถูกฆาตกรรมเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา และพบศพที่คลองนางทิ้ม ซ.นวมินทร์ 16 หลัง ม.เอแบคบางนา ต.บางบ่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายในคดีนี้จนถึงที่สุด 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เดินทางมาที่ห้องประชุม สภ.บางเสาธง เพื่อสรุปข้อมูลหลักฐานที่พบ หลังเข้าตรวจสอบบ้านพักของนางพรชนกภายในหมู่บ้านออร์คิดวิลล่าให้พล.ต.ท.เรืองศักดิ์รับทราบ

ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวหลังรับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1 และตำรวจชุดสืบสวน รวมถึงสอบปากคำลูกชายของนายโยชิโนริว่า นายเท็ต สึโอะเป็นลูกคนที่ 2 ของนายโยชิโนริ และ มีความสนิทสนมกับบิดาอย่างมาก โดยนายเท็ตสึโอะระบุว่า เงิน 700,000 บาทที่นางพรชนกกดจากเอทีเอ็มออกไปนั้น เป็นเงินที่บิดาเตรียมไว้ให้ตนใช้ เพราะบิดารู้ตัวว่าป่วย ส่วนสิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นบิดานั้น นายเท็ตสึโอะบอกว่าจำใบหน้าของบิดาได้ รวมถึงจุดที่ทำบายพาสหัวใจ และเหล็กที่ด้ามหัวเข่าด้านขวา เนื่องจากบิดาเคยผ่านการผ่าตัดมาก่อน 

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าวอีกว่า โดยหลังจากนี้จะนำพฤติกรรมในรูปคดีที่เกิดขึ้นแบบนี้ ไปเทียบเคียงกับคดีอื่นที่มีชาวญี่ปุ่นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หากพบว่าคดีใดที่ต้องสงสัยจะนำมาตรวจสอบอีกครั้ง

ตร.จ่อออกหมายจับสาว-ผัว

ขณะที่ พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังลงพื้นที่หาถุงใส่ชิ้นส่วนศพเพิ่มเติม หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาพบแล้ว 2 ถุง ซึ่งเป็นส่วนของกะโหลกศีรษะและอวัยวะภายใน โดยจะส่งไปตรวจทางนิติวิทยา ศาสตร์ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจอีกครั้ง 

พ.ต.อ.สมบัติกล่าวอีกว่า ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาอยู่ในอำนาจของพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุฆาตกรรม โดยพนักงานสอบสวนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้ทันที ไม่จำเป็นต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้อจากนิติเวช เนื่องจากได้รับการยืนยันจากแพทย์เวรที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเบื้องต้นว่าพบชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งสอดคล้องกับการสอบสวนในคดี ส่วนสน. ห้วยขวาง เป็นพื้นที่รับแจ้งคนหายเท่านั้น จึงจะเร่งสอบสวนหาพยานหลักฐานในคดีเพิ่มเติมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนางพรชนกและนายสมชายขณะนี้ยังอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนหามูลเหตุและรายละเอียดในการก่อเหตุเพิ่มเติม โดยทั้ง 2 คนมีอาการเครียดหลังรับสารภาพว่าลงมือฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริ

เร่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ-เช็กปิกอัพ

ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับ การกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจเก็บหลักฐานอย่างละเอียดจากรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษฉ 1416 กรุงเทพฯ ซึ่งรถคันนี้เป็นของนางพรชนกที่ใช้ขนศพนายโยชิโนริที่หั่นแยกชิ้นส่วนและใส่ถุงไปทิ้งในคลองนางทิ้ม ใกล้กับ ม.อัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา

พล.ต.ต.ธวัชชัยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ส่งรถยนต์ต้องสงสัยที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีมาตรวจสอบ ซึ่งรถคันดังกล่าวเคยตรวจไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ภายหลังผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ ตำรวจจึงนำมาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาลายนิ้วมือแฝง คราบเลือด เส้นผม และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวน่าจะเป็นรถของนางพรชนก ซึ่งภายในกระจกรถติดสติ๊กเกอร์ของหมู่บ้านออร์คิดวิลล่า โดยภายในรถคันดังกล่าวยังตรวจพบมีดสปาร์ตาความยาว 1 ฟุต ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

ด้านพล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยาเปิดเผยว่า ได้รับชิ้นส่วนมนุษย์ทั้ง 2 ถุงที่คาดว่าจะเป็นของนายโยชิโนริ ซึ่งจากนี้จะตรวจพิสูจน์เพื่อชี้ชัดตัวบุคคล โดยเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับลูกชายนายโยชิโนริ ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอให้ได้ชิ้นเนื้อทั้งหมดก่อนจึงจะทราบชัดเจน

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ยอมรับว่าการสกัดหาดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนมนุษย์ค่อนข้างยากลำบาก เพราะชิ้นเนื้อแช่น้ำมานานและมีสภาพเน่า ซึ่งต้องรอผลการตรวจว่าจะสามารถตรวจได้หรือไม่ หากไม่ได้จะลองตัดชิ้นเนื้อส่วนอื่นๆ เพื่อตรวจหาดีเอ็นเออีกครั้ง นอกจากนี้ยังต้องรอชิ้นส่วนของศพเพิ่มเติมด้วย 

ตรวจค้อน-มีดใช้ชำแหละ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ ผบก.น.1 กล่าวว่า หลังพบศพเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ส่งมอบเรื่องให้สภ.บางเสาธง ดำเนินการต่อในการแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยร่วมกันไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ ส่วนการตั้งข้อหาชิงทรัพย์หรือกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่ามีองค์ประกอบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวหรือไม่จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์กล่าวอีกว่า ขณะนี้จากการตรวจสอบบ้านพักของนางพรชนกในหมู่บ้านออร์คิดวิลล่า ม.7 ถนนบางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางบ่อ พบบริเวณห้องชั้น 2 เป็นจุดที่ใช้ชำแหละศพ รวมถึงการตรวจสอบรถกระบะและรถแท็กซี่สีฟ้า ทะเบียน ทร-9820 กรุงเทพฯ นั้น พนักงานสอบสวนสน.ห้วงขวาง จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นพบมีมีดและค้อนที่เป็นอุปกรณ์ใช้ทำลายศพซ่อนอยู่ในรถกระบะจึงส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ นอกจากนี้ ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพชิ้นเนื้อที่พบ มีทั้งอวัยวะภายในร่างกาย โครงกระดูก และฟันปลอม 4 ซี่ จากแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยาก่อน เพื่อตรวจสอบว่าดีเอ็นเอชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของนายโยชิโมริหรือไม่ โดยเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของลูกชาย ทั้งนี้ ประเด็นการตรวจสอบอาจต้องดูว่าในชิ้นเนื้อดังกล่าวมีสารเคมีอยู่หรือไม่ด้วย

"พนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานข้อมูลกับสภ.บางเสาธง เพราะเป็นสำนวนคดีที่ต่อเนื่องกัน ส่วนจะตรวจสอบกรณีของสามีคนก่อนของนางพรชนกที่เสียชีวิตด้วยหรือไม่นั้น เนื่องจากคดีเกิดขึ้นนานแล้ว คงต้องดูว่ามีหลักฐานใหม่ที่สามารถยืนยันว่านางพรชนกกระทำความผิดหรือไม่ จึงจะสามารถรื้อคดีดังกล่าวขึ้นมาตรวจสอบได้? ผบก.น.1 กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!