WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8732 ข่าวสดรายวัน


ตะลึง-ผัวแท็กซี่รับ ฆ่าอีกคดี ผลักญี่ปุ่นตกบันได 
สยองเมื่อปี 46 หวังจะฮุบธุรกิจ ส่วนรายหั่นศพ สารภาพวิธีลงมือ ใช้หมอนอุดจมูก ยันพรชนกรู้เห็น


นาทีฆ่า - ตร.คุมตัวนายสมชาย แก้วบางยาง และนางพรชนก ไชยะปะ ทำแผนฯ คดีฆ่าครูญี่ปุ่น ที่บ้านพักใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยนายสมชายรับสารภาพเป็นผู้ลงมือฆ่าโดยใช้หมอนอุดจมูกบนเตียง ก่อนชำแหละศพ

        บานอีกคดี! ผัวแท็กซี่ รับเพิ่ม ลงมือฆ่าอดีตสามี"พรชนก"เมื่อปี"46 อำพรางคดีเป็นตกบันได หวังฮุบกิจการรถเกี่ยวข้าว หลังน้องชายเป็นพยานยันชัด ส่วนครูญี่ปุ่น ก็ลงมือฆ่าเอง เหตุหึงหวงและหวังชิงทรัพย์ เผยก่อนเกิดเหตุอดีตเมียพาครูญี่ปุ่นมานอนที่บ้าน พอรู้เรื่องจึงตามมาฆ่าโดยใช้หมอนอุดจมูกจนหมดลม แล้วช่วยกันลากศพไปชำแหละ แล้วทิ้งอำพรางคดี ตร.คุมเข้มทำแผน 4 จุด
     จากกรณีที่ลูกชายของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น วัย 79 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าบิดาของตนหายตัวไปลึกลับ ขณะที่พบข้อมูลว่านางพรชนก ไชยะปะ เพื่อนสาวคนสนิท นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินถึง 7 แสนบาท จึงเร่งติดตามตัวได้พร้อมกับนายสมชาย แก้วบางยาง โชเฟอร์แท็กซี่ อดีตสามีของนางพรชนก มาสอบสวน ก่อนรู้ความจริงว่าทั้งคู่หั่นศพนายโยชิโนริไปถ่วงทิ้งคลองย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ลงมือฆ่า ในขณะที่ตรวจสอบพบว่านายคัทสึโตชิ ทานากะ อดีตสามีของนางพรชนก ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ก็เสียชีวิตด้วยการตกบันไดเมื่อปี 2546 ทิ้งเงินประกันที่เพิ่งทำให้กับนางพรชนก 2 ล้านบาท ขณะที่ลูกสาวขอให้รื้อฟื้นคดีเพราะมีข้อพิรุธ ตามที่ข่าวสดรายงานไปเป็นลำดับก่อนหน้านี้
      ล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้โอนคดีนายโยชิโนริ จากความรับผิดชอบจากสน.ห้วยขวาง บช.น. ไปอยู่ในความรับผิดชอบดูแลของบช.ภาค 1 ภายใต้การดูแลของพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รรท.ผบช.ภาค 1 และพล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภาค 1 เนื่องจากการก่อเหตุอยู่ในพื้นที่บช.ภาค 1 
      สำหรับ ความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง พ.ต.ท.กานตภณ วรรณา รองผกก.สส. พ.ต.ท.ประเสริฐ บัวขาว รองผกก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางเสาธง นำตัว นางพรชนก และนายสมชาย 2 ผู้ต้องหาให้แพทย์ตรวจร่างกายที่ร.พ.บางบ่อ เพื่อยืนยันว่าทั้ง 2 คน มีสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์
     ด้านพ.ต.อ.สมศักดิ์ชัยกล่าวว่า การนำตัวทั้ง 2 คนไปตรวจร่างกายตามกระบวนการของกฎหมาย หลังเมื่อคืนทั้ง 2 ถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังของโรงพัก จากการพูดคุยพบว่าทั้ง 2 คนสภาพจิตใจดีขึ้น และหลังจากที่มีการนำทั้ง 2 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติมเมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสมชายให้การเพิ่มถึง มีด และเสื้อที่ใช้ในวันก่อเหตุ ว่าทิ้งไว้ที่ห้องพักในเคหะบางพลี ชุดสืบสวนจึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปค้นที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งบุตรสาวอายุ 24 ปี ของทั้งคู่พักอาศัยอยู่ ก็พบหลักฐานตามที่ให้การไว้
     จากนั้นช่วงบ่ายจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพใน 4 จุด ตั้งแต่บริเวณคลองใต้สะพานที่นำศพไปทิ้ง เคหะบางพลี ร.พ.บางนา 2 และที่หมู่บ้าน ออร์คิดวิลล่า
     ผกก.สภ.บางเสาธง กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่านางพรชนกจะยังไม่ยอมรับสารภาพก็ตามแต่เชื่อมั่นว่าพยานหลักฐาน รวมทั้งผลตรวจดีเอ็นเอ และวัตถุพยานจะสามารถเชื่อมโยงจนสามารถดำเนินคดีกับนางพรชนกได้ ทั้งนี้จะนำส่งรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อัลติส สีฟ้า ทร 9820 กทม.ของนายสมชายไปส่งตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 อีกด้วย
      พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รรท.ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ล่าสุดนายสมชายให้การรับสารภาพเพิ่มว่าได้ฆ่านายโยชิโนริ ก่อนที่จะหั่นศพและนำไปทิ้ง ซึ่งเหตุผลในการลงมือเพราะว่าหึงหวง และต้องการทรัพย์สินของนายโยชิโนริ
      ส่วนนางพรชนกก็รับสารภาพแล้วว่ามีส่วนรู้เห็นในการลงมือครั้งนี้ และให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งวันพรุ่งนี้จะนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยตรึกตรองไว้ก่อน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย โดยหลังจากนี้ไม่เกิน 15 วันคดีนี้จะเสร็จ เนื่องจากมีหลักฐานที่ชัดเจน ขณะนี้ประสานไปยังญาติของผู้เสียชีวิตในการรับชิ้นส่วนร่างกายแล้ว
      ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม รรท.ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะ หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ ผบกภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ พ.ต.อ. ยงยุทธ เดชะรัฐ รองผบก. พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย นำตัวนางพรชนก และนายสมชาย ไปทำแผนจุดที่ทิ้งชิ้นส่วนศพของนายโยชิโนริ ที่บริเวณคลองนางทิ้ม ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทร ปราการ เป็นจุดแรก
       โดยทั้งคู่ให้การยอมรับว่านำถุง 4 ถุงใส่รถกระบะ แล้วเอามาหย่อนไว้ใต้สะพานเมื่อคืนที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนางพรชนกนั่งมาด้วย จากนั้นทั้ง 2 คนทำพิธีขอขมาดวงวิญญาณของนายโยชิโนริด้วย จากนั้นจึงนำตัวไปยังจุด 2 ที่การเคหะเมืองใหม่บางพลี ตึก 30 ห้อง 1032/15 ม.15 ต.บางเสาธง ซึ่งเป็นห้องที่นายสมชายนำมีดที่ใช้หั่นศพกับเสื้อผ้าที่นายสมชายใส่ในวันก่อเหตุมาซุกซ่อนไว้ รวมถึงจุดที่นายสมชายนำบัตรเครดิตและนามบัตรของผู้ตายมาเผา 
       จากนั้นจึงมามาทำแผนฯ ที่โรงพยาบาลบางนา 2 ซึ่งเป็นจุดที่นำตัวนายโยชิโนริไปพบแพทย์ จากนั้นไปทำแผนจุดที่ 4 ที่บ้านเลขที่ 201/237 หมู่บ้านออร์คิดวิลล่า ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาใช้หั่นศพก่อนนำไปทิ้งคลอง โดยมีประชาชนต่างให้ความสนใจมุงดูการทำแผนกันจำนวนมาก
       รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับขั้นตอนที่ทำแผนในบ้านเลขที่ 201/237 หมู่บ้านออร์คิดวิลล่า นายสมชายรับสารภาพว่าให้นางพรชนก ลวงนายโยชิโนริมา และอาศัยช่วงเวลาที่นายโยชิโนริหลับ เข้าไปเอาหมอนกดที่ใบหน้าจนขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต จากนั้นร่วมกับนางพรชนกลากศพนายโยชิโนริ ลงมาในห้องน้ำชั้น 1 ก่อนที่นายสมชายจะถอดเสื้อผ้าเหลือกางเกงในตัวเดียว แล้วลงมือหั่นศพ เนื่องจากกลัวว่าเลือดของนายโยชิโนริ จะเปื้อนเสื้อผ้าที่ใส่อยู่
       พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย ผกก.บางเสาธง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดโอกาสให้ญาติ ผู้ต้องหาโดยเฉพาะลูกสาวคนโต คือ น.ส.อุษารัตน์ ไชยะปะ อายุ 23 ปี และมารดาของนางพรชนก เดินทางเข้าเยี่ยม พร้อมกับเกลี้ยกล่อมนายสมชาย และนางพรชนก ให้ยอมรับสารภาพ ทำให้นายสมชายใจอ่อน รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านายโยชิโนริ ด้วยการใช้หมอนอุดที่ใบหน้าจนขาดอากาศหายใจ ก่อนนำศพไปชำแหละแยกชิ้นส่วนในห้องน้ำ โดยที่นางพรชนกก็รู้เห็นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย
    นายสมชายรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุช่วงค่ำวันที่ 21 ก.ย.ขี่จยย.จากที่พักการเคหะบางพลี มาที่บ้านหลังเกิดเหตุโดยเตรียมมีดเหน็บเอวมา ซึ่งนายสมชายมีกุญแจอีกดอก เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ของบ้านเห็นนายโยชิโนรินอนหลับอยู่บนเตียงนอน จึงลากตัวมาที่พื้นข้างเตียง จากนั้นใช้หมอนอุดใบหน้าจนนายโยชิโนริแน่นิ่ง ก่อนจะลากเข้าไปในห้องน้ำ นายสมชายถอดเสื้อผ้าตัวเองออกเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว ก่อนจะลงมือชำแหละศพแยกชิ้นส่วน ซึ่งมีนางพรชนกรู้เห็นตลอด จนนำศพที่แยกชิ้นส่วนบรรจุถุงไปทิ้งด้วยกัน? พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัยกล่าว
      สำหรับ การรื้อคดีการเสียชีวิตของนาย คัทสึโตชิ ทานากะ อดีตสามีนางพรชนก ที่ ตกบันไดเสียชีวิตเมื่อปี 2546 นั้น เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 คูหา 4 ชั้น เลขที่ 99/427-428 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบคดีเก่าของนางพรชนก ที่สามีเก่าชาวญี่ปุ่นได้ตกบันไดจนเสียชีวิต
     พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวหลังจากตรวจสอบพื้นที่อาคาร ว่า เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และตรวจสอบสำนวนการสอบสวนของเก่าเมื่อปี 2546 ว่ามีความสมบูรณ์ครบถ้วนเพียงใดหรือไม่ และมีพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมว่าจะเป็นคดีอาญาหรือไม่ จากการตรวจสอบสำนวนแล้ว พบว่าจำเป็นต้องมาตรวจสอบสถานที่จริงว่า กรณีที่ตกบันไดเสียชีวิตนั้นเป็นอย่างไร พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อคำนวณแรงและทิศทางต่างๆว่าจะสอดคล้องกับบาดแผลที่เกิดขึ้นมากน้อยเพียงใดจนทำให้สามีนางพรชนกเสียชีวิต และหลังจากได้ข้อมูลจากทุกฝ่ายแล้ว จึงจะสามารถสรุปได้อีกครั้ง
     เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สภ.บางพลี พล.ต.ท. สุวิระ พร้อมด้วยนายแพทย์สถาบันนิติเวชฯ ร.พ.ตำรวจ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.บางพลี แถลงข่าวว่าเกี่ยวกับคดีความคืบหน้าการรื้อคดีนาย คัตสึโทชิ ทานากะ ชาวญี่ปุ่นสามี ของนางพรชนก ที่ตกบันไดเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2546 ว่า จากการเข้าตรวจสอบตึกแถว อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 99/427-428 ริมถนนบางนา-ตราด ก.ม.18 ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนเอกสารนั้น แพทย์ระบุว่าการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ บาดแผลน่าจะเกิดจากการกระแทกจากของแข็ง ซึ่งมีพยานในที่เกิดเหตุในวันดังกล่าวคือ นายสมศักดิ์ แซ่ลิ้ม อายุ 32 ปี น้องชายของ นายสมชาย แก้วบางยาง ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงทะเลาะกัน และได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งเข้ามาดู ก็เจอพี่ชาย(นายสมชาย) กับพี่สะใภ้ (นางพรชนก) ยืนอยู่ตรงบันไดแล้ว ตนกับพี่ชาย เข้าไปประคองชาวญี่ปุ่นเพื่อไปส่งร.พ. โดยพี่ชายและพี่สะใภ้ บอกว่าถ้าใครถามให้บอกว่าชาวญี่ปุ่นได้ตกบันไดมาเอง ทั้งนี้ในวันที่ 25 ต.ค.นี้เวลา 10.00 น.จะนำนายสมศักดิ์ ไปนำชี้ที่เกิดเหตุอีกครั้ง
      รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพบพิรุธ จึงเบิกตัวนายสมชายมาสอบปากคำอีกครั้ง สุดท้ายเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านายคัตสึโตชิเอง เพราะต้องการที่จะฮุบธุรกิจรถเกี่ยวข้าว ที่ ผู้ตายมีบริษัทอยู่ในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการโดยผลักนายคัตสึโทชิ ตกบันได ทั้งนี้ในวันที่ 25 ต.ค.เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายสมชายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!