WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8832 ข่าวสดรายวัน


ญาติ'ไบรอัน'สลด ขอโทษ! พ่อ'อจ.จิ๊บ'ใจสลาย 
โต้อยู่กินด้วยกัน ยันอาศัยคนละที่ เผยพ่อแม่ผู้ชาย ก็อยู่ในเมืองไทย ตร.พิตต์สเบิร์ก เร่งสรุปเหตุฆ่า


ใจสลาย - ภาพถ่ายเมื่อครั้งน.ส.ชลาลัย หรืออาจารย์จิ๊บ ไชยหิรัญการ สวมกอดนาย ยุทธกร บิดา ก่อนบินไปเรียนปริญญาเอกที่สหรัฐ โดยนายยุทธกรเปิดใจ "ข่าวสด" อีกครั้ง ยังใจสลายจากเหตุการณ์ที่ลูกสาวถูกฆาตกรรม เมื่อวันที่ 1 ก.พ.

       เพื่อนบ้านแห่ให้กำลังใจ พ่ออาจารย์จิ๊บ ใจสลาย ไม่รู้ลูก สาวมีปัญหาอะไรกับ'ไบรอัน'แฟนหนุ่มลูกครึ่งไทย-สหรัฐ ยันทั้งคู่ไม่ได้อยู่อพาร์ตเมนต์เดียวกัน อยู่กินฉันสามีภรรยา เพียงแค่คบหาดูใจกันเท่านั้น อีกทั้ง 2 ครอบครัวก็รู้จักกัน พ่อแม่อยู่เมืองไทย ลูกชายไปอยู่สหรัฐ 20 ปีแล้ว หลังเกิดเหตุญาติไบรอันโทร.มาแสดงความเสียใจและขอโทษ ขณะที่ชาวเน็ตแห่โพสต์ให้กำลังใจครอบครัวอาจารย์สาว ขอให้ไปสู่สุคติ ด้านกระทรวงการต่างประเทศประสานนำศพกลับ คาดอีกหนึ่งสัปดาห์ ต้องรอให้เสร็จสิ้นขั้นตอนทางคดีเสียก่อน 
        จากกรณี น.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ อายุ 26 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล นักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลอน เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ถูกนายไบรอัน สปริงเกอร์ อายุ 29 ปี แฟนหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ยิงเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ที่เมืองพิตต์ สเบิร์ก แล้วฆ่าตัวตายตาม ตำรวจสหรัฐตรวจสอบพบก่อนเกิดเหตุ นายไบรอันไปซื้อปืนและกระสุนที่ร้านขายปืน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน และล่าสุดสถานทูตไทยอยู่ระหว่างประสานรับศพกลับประเทศไทย ตามที่เสนอข่าวไปตามลำดับแล้วนั้น
      ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่บ้านเลขที่ 544 หมู่บ้านเทวิน ถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตบางแค กทม. บ้านพักครอบครัว น.ส.ชลาลัย ไชยหิรัญการ นักศึกษาปริญญาเอกในสหรัฐอเมริกาที่ถูกยิงเสียชีวิต มีบรรดาเพื่อนบ้าน เพื่อนสนิท และญาติพี่น้องมาแสดงความเสียใจ พูดคุยให้กำลังใจนายยุทธกร ไชยหิรัญการ อดีต ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร (ธ.ก.ส.) บิดาน.ส.ชลาลัย ที่อยู่ในอาการเศร้าโศก


ภาพอดีต - อีกภาพน่ารักของน.ส.ชลาลัย หรืออาจารย์จิ๊บ หยอกล้อกับสุนัขที่บ้านพักกรุงเทพฯ ขณะที่ทางสถานกงสุลไทยในนิวยอร์กได้ประสานตำรวจพิตต์สเบิร์ก เพื่อนำศพอาจารย์จิ๊บและนายไบรอัน กลับเมืองไทย

      นายยุทธกร กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุไม่อยากออกจากบ้านเลย เพราะยังทำใจไม่ได้ กลัวว่าจะต้องตอบคำถามเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะนี้เริ่มทำใจได้บ้าง มีเพื่อนและเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจ ทำให้รู้สึกดีขึ้นบ้าง ส่วนเรื่องเหตุการณ์ในสหรัฐนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุ ให้ลูกชายเป็นผู้ติดต่อประสานงานรับศพน้องจิ๊บกลับมา โดยมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยเหลือ ต้องใช้เวลาอีกหลายวัน และหลังเกิดเหตุญาตินายไบรอัน สปริงเกอร์ โทรศัพท์มาแสดงความเสียใจ และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้ว่าอะไร 
      "ผมไม่เข้าใจว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร น้องจิ๊บเรียนปริญญาเอก หวังว่าจะกลับมาเป็นครูสอนที่เมืองไทย ตามที่น้องตั้งใจเอาไว้ การที่น้องเขาถูกทำเช่นนี้ ใช่ว่าน้องเขาตายคนเดียว เพราะคนที่เป็นพ่อเป็นแม่และคนที่รักเขา ต้องอยู่เหมือนตายทั้งเป็น อยากจะบอกว่าที่ทั้งคู่คบกันอยู่ เป็นการคบแบบคู่รักเท่านั้น ไม่ได้เกินเลยไปมากกว่านี้ ที่พักก็อยู่กันคนละที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าที่พัก ก็ยังต้องออกเอง จึงอยากขอความเป็นธรรมให้น้อง ถึงแม้จะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม" นายยุทธกรกล่าว และระบุด้วยว่าเตรียมนำภาพลูกสาวสมัยไปเที่ยวทะเลกับครอบครัว สำหรับไปทำบุญสังฆทาน 
      ก่อนหน้านี้ นายยุทธกรให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ทราบว่าลูกสาวกับนายไบรอัน แฟนหนุ่มมีปัญหาอะไรกัน แต่อยากชี้แจงว่าลูกสาวกับนายไบรอันไม่ได้อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน และไม่ได้อยู่กินกันฉันสามีภรรยา เพียงแต่คบหาดูใจกันเท่านั้น ข่าวที่ออกไปทำให้ลูกสาวซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณค่าต้องเสื่อมเสีย 
      นายยุทธกร กล่าวต่อว่า ครอบครัวตนกับครอบครัวนายไบรอันก็รู้จักกัน เคยพบแม่นายไบรอัน 3-4 ครั้ง แม่นายไบรอันจะฝากของไปให้ลูกชายผ่านทางลูกสาว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวของนายไบรอัน เนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่ากำลังเดินทางไปสหรัฐ ครอบครัวของนายไบรอัน อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย ทั้งสามีและภรรยา ส่วนลูกชายไปอยู่ที่สหรัฐเพียงลำพังมาประมาณ 20 ปีแล้ว 
      "หลังจากทราบข่าวน้องจิ๊บ ผมถึงกับใจสลาย ผมกับน้องจิ๊บสนิทกันมาก รักลูกสาวมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงแบบนี้ น้องจิ๊บเป็นเด็กน่ารัก เรียนเก่งมาก ตั้งแต่จบมัธยมฯ ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ สอบได้มหาวิทยาลัยมหิดล เรียนจนจบปริญญาตรีและปริญญาโท ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นบรรจุเป็นอาจารย์ที่มหิดล สอนอยู่ 1 ปี ก็สอบได้ทุนไปเรียนปริญญาเอกที่สหรัฐ" บิดาอาจารย์จิ๊บกล่าว
      ต่อข้อถามว่า รู้จักนายไบรอันหรือไม่ นายยุทธกรกล่าวว่าไม่เคยพบหน้านาย ไบรอันเลย ความจริงแล้วเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่านายไบรอันมาบอกรัก และขออนุญาตคบหาเป็นแฟนกัน นายไบรอันเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มารดาเป็นคนไทย เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศไทย
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคดีฆาตกรรมสลด ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจกับนายยุทธกร บิดาอาจารย์จิ๊บ ใน เฟซบุ๊กของนายยุทธกรกันเป็นจำนวนมาก โดยนอกจากแสดงความเสียใจแล้ว ยังเขียนข้อความให้กำลังใจ ขอให้นายยุทธกรผ่านช่วงเวลาอันโหดร้ายนี้ไปให้ได้ และขอให้อาจารย์จิ๊บไปสู่สุคติ
    ด้านนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่ากระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก สำนักงานดูแลนักเรียนในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ประสานงานกับญาติผู้เสียชีวิตทั้งคู่ เพื่อนำศพกลับประเทศไทยแล้ว 
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของกระทรวงการต่างประเทศไทย ล่าสุดทราบว่าศพยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจสหรัฐ ยังไม่อนุญาตให้นำศพกลับ เนื่องจากคดียังไม่เสร็จสิ้น จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะนำศพกลับได้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะกินเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!