WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Somyos7


คดี 'สมยศ'มีปมใหม่ 
ยิ่งสอบยิ่งบาน แต่ตร.ไม่ตัดทิ้ง ประเด็นที่ตั้งไว้

       คดีฆาตกรรม"สมยศ สุธางค์กูร"ยิ่งสอบยิ่งบาน ตร.เจอประเด็นใหม่อีก นอกจากที่ตั้ง ไว้ทั้งเรื่องทวงเงินถูกโกงพนันจากกลุ่มคนใกล้ชิด เรื่องขัดแย้งภายในครอบครัว เรื่องรับเคลียร์คดีแล้วไม่สำเร็จ 20 คดี เตรียมเรียกเมียและลูกสาวสอบอีกรอบ เรื่องความสัมพันธ์กับลูกชายที่เกิดกับเมียเก่า รวมทั้งขยายปมหญิงสาวคนสนิทร่วมกับอดีตสามีลวงเจ้าพ่อคาเฟ่ไปรุมกินโต๊ะในวงไพ่จนนำมาสู่การทวงเงินคืนทีหลัง ขณะที่การตามล่ามือปืนก็เป็นไปอย่างเข้มข้น ได้พยานหลักฐานอีกมากมาย

 

วันที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8987 ข่าวสดรายวัน

 

สอบเพิ่ม - นายปริญญา หรือปีเตอร์ ปิยะภาค เพื่อนของสาวก้อย คนสนิทนายสมยศ สุธางค์กูร เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ หลังมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับการเล่นพนัน พร้อมนำเอกสารเข้าชี้แจง ที่สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 6 ก.ค.

 

 

      เจ้าหน้าที่ตำรวจบช.น.และกองปราบปรามยังเร่งรัดคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าพ่อคาเฟ่เมืองหลวงอย่าง เข้มข้น แม้ร่างของนายสมยศจะฌาปนกิจไปแล้วเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนางชัญญานุช กันทะยอม อดีตภรรยานายสมยศ และนาย ณัฐพล กันทะยอม ลูกชายที่เกิดกับนายสมยศ เดินทางมาร่วมพิธีเผาศพด้วย ซึ่งนายณัฐพลยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบิดา พร้อมกับท้าจุดธูปสาบาน และไม่เข้าใจว่าน.ส.ณัฐธิดา สุธางค์กูร พี่สาวต่างมารดาคิดอะไรอยู่จึงพูดจาพาดพิง ขณะที่ทีมคลี่คลายคดีขยายผลประเด็นนางรัศมี สุธางค์กูร ภรรยาคนปัจจุบันของนายสมยศ นำเงิน 80 ล้านบาทไปลงทุนทำโรงงานน้ำผลไม้ร่วมกับนายณัฐพล ลูกเลี้ยง โดยนายสมยศไม่รู้เรื่อง สร้างความไม่พอใจให้กับอดีตเจ้าพ่อคาเฟ่อย่างมาก

     อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทีมคลี่คลายคดีได้ทยอยตัดประเด็นต่างๆ ออกไป อาทิ ประเด็นขัดแย้งที่ดินย่านพระราม 9 รวมทั้งประเด็นเงิน 80 ล้านบาททำโรงงานน้ำผลไม้ หลังจากสอบสวนแล้วพบว่านายสมยศกับนางรัศมีทำความเข้าใจกันแล้ว ทั้งนี้ประเด็นที่ทีมคลี่คลายคดียังให้น้ำหนักคือ ประเด็นทวงเงินจากการถูกกลุ่มหญิงสาวคนสนิทหลอกไปเล่นไพ่แล้วรุมกินโต๊ะจำนวนหลายล้านบาท ประเด็นรับช่วยเหลือคดีและรับว่าความประมาณ 20 คดี รวมทั้งแกะรอยมือปืนคนลั่นไกจากวงจรปิดได้ข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติมเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วตามลำดับ

     ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยว่า ชุดคลี่คลายคดีสังหารนายสมยศ สุธางค์กูร ยังไม่ได้ตัดประเด็นสังหารใดทิ้งเลย มีแต่จะตั้งประเด็นเพิ่มเติมอีก การสืบสวนต้องตรวจสอบทุกประเด็นตราบใดที่ยังไม่สิ้นข้อสงสัยก็จะยังไม่ตัดทิ้ง สำหรับการสอบปากคำนางรัศมี และน.ส.ณัฐธิดา สุธางค์กูร ภรรยาคนปัจุบันและลูกสาวนายสมยศ ทางการสืบสวนก็ยังไม่สิ้นความสงสัย ขณะนี้พบประเด็นเพิ่มเติมซึ่งเป็นข้อมูลใหม่ที่พาดพิงถึงนางรัศมีและน.ส.ณัฐธิดา จึงต้องขอความร่วมมือมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

     ผู้สื่อข่าวถามว่าการสังหารนายสมยศเกี่ยว ข้องกับพินัยกรรมหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยังตัดประเด็นนี้ไม่ได้เช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่านายสมยศทำพินัยกรรมหรือไม่ ถึงแม้ไม่ทำพินัยกรรมทรัพย์สินก็ตกเป็นของทายาทตามลำดับตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนที่เชิญนางรัศมีและน.ส.ณัฐธิดามาสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น เป็นประเด็นใหม่เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ

ด้านพล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า จากการสอบสวนนางศุภนิดา หรือก้อย นรรัตน์ หญิงสาวคนสนิทนายสมยศ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงได้เชิญตัวนายเอก ผู้จัดการส่วนตัว "ดาว มยุรี" นักร้องลูกทุ่งหญิงชื่อดัง ซึ่งสนิทสนมกับนายสมยศประมาณ 20 ปี มาให้ปากคำถึงประเด็นต่างๆ ก็ได้รายละเอียดพอสมควร

        ส่วนนายวิศิษฎ์ สัจพจน์นุกูล เจ้าของสนามไดรฟ์กอล์ฟ นัมเบอร์วัน ที่เคยมาเล่นไพ่ที่บ้านนายสมยศเป็นประจำ อยู่ระหว่างเชิญมาสอบสวน หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีสังหารนายสมยศกล่าวอีกว่า ในส่วนของการสอบปากคำนางรัศมี ภรรยานายสมยศ และนางศุภนิดา หรือก้อย หญิงสาวคนสนิทนายสมยศนั้น ชุดคลี่คลายคดียังคงมีข้อสงสัยว่า คนร้ายทราบได้อย่างไรว่านายสมยศจะไปที่ร้านหูฉลามสถานที่เกิดเหตุ กระทั่งถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งนางรัศมีบอกว่านางศุภนิดาก็รู้เช่นกันว่านายสมยศจะเดินทางไปร้านหูฉลามในวันเกิดเหตุ แต่นางศุภนิดายังปฏิเสธว่าไม่รู้ว่านายสมยศจะไปร้านดังกล่าว ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

       ขณะที่พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ประเด็นความขัดแย้งเรื่องรับวิ่งเต้นคดีความนั้น เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อคู่กรณีคดีความต่างๆ ที่นายสมยศเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้นำรายละเอียดของคดีมามอบให้เจ้าหน้าที่ รวมทั้งเข้ามาให้สอบปากคำ โดยจะแยกเป็นคดีๆ ไป ซึ่งมีทั้งหมด 10 กว่าคดี ส่วนใหญ่เป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด อยู่ระหว่างอุทธรณ์และฎีกา วงเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท โดยวันนี้ติดต่อขอเข้าให้ปากคำ 2 ราย

      พล.ต.ต.สมบัติกล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นเรื่องที่ผู้ตายถูกโกงเงินพนันไพ่จำนวน 4 ล้านบาทนั้น ได้เรียกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำครบหมดแล้ว แต่ทั้งหมดยังให้ปากคำไม่ตรงกับที่นางรัศมี ภรรยา และทนายความที่ใกล้ชิดกับผู้ตายให้การไว้ แต่หลังจากนี้หากเจ้าหน้าที่ได้เอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับประเด็นนี้เพิ่มเติมก็จะเรียกกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาสอบปากคำอีกครั้ง

      ผบก.สส.บช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องประเด็นความขัดแย้งภายในครอบครัว รวมทั้งเรื่องโรงงานผลิตน้ำผลไม้อัดก๊าซนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดทิ้งไป แต่ให้น้ำหนักน้อยลง เนื่องจากกลุ่มบุคคลในครอบครัวไม่ได้ผลประโยชน์อะไรหากนายสมยศเสียชีวิต โดยเรื่องโรงงานผลิตน้ำผลไม้อัดก๊าซนั้น มีบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่งเข้ามาขอซื้อกิจการราคา 30 ล้านบาท ซึ่งผู้ตายอยู่ระหว่างรอนัดเจรจา แต่ภรรยาผู้ตายได้ไปติดต่อเจรจากับห้างสรรพสินค้าโลตัสไว้ก่อนหน้าแล้วว่าจะนำผลิตภัณฑ์เข้าไปวางขายในห้างดังกล่าว หากสามารถนำไปวางขายได้ ผู้ตายก็จะทำธุรกิจต่อไปโดยไม่ขายกิจการให้บริษัทที่เข้ามาขอซื้อกิจการ สำหรับส่วนแบ่งโรงงานน้ำผลไม้นั้น นางรัศมีได้ 50 % ลูกสาวได้ 10 % ลูกชายต่างภรรยาได้ 40 % โดยมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 6 แสนบาท

    พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวด้วยว่า การตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.น.5 กับสน.คลองตัน รับผิดชอบตรวจสอบเพิ่มเติม อยู่ในขณะนี้ ขณะที่กองปราบฯรับผิดชอบติดตามหาข่าวตามซุ้มมือปืนต่างๆ อย่างไรก็ตามเวลา 19.00 น.พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เรียกชุดคดีคลายคดีทั้งหมด เข้าประชุมความคืบหน้าของคดี

    รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเส้นทางหลบหนีของมือปืนที่ลงรถจยย.รับจ้างที่ซอยเสรีไทย 11 ก่อนหายไปนั้น จากการสอบปากคำวินจยย.รับจ้างคนขับขี่มาส่งคนร้ายนั้น ให้การยืนยันว่ามาส่งคนร้ายที่ปากซอยดังกล่าว โดยคนร้ายยื่นธนบัตร 1,000 บาทให้ แต่ไม่มีทอน คนร้ายจึงเดินเข้าไปซื้อของในร้านขายยา เป็นเงิน 15 บาท ก่อนจะเดินกลับมายื่นเงินให้คนขี่จยย.รับจ้าง 200 บาท ซึ่งกำลังประสานกก.สส.บก.น.4 เจ้าของพื้นที่ย่านเสรีไทย ให้ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนเสรีไทยทั้งหมด รวมทั้งเส้นทางอื่นๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี

     รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ชุดคลี่คลายคดียังได้วิเคราะห์ประเด็นหากนายสมยศเสียชีวิตใครจะได้ผลประโยชน์มากที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่านางศุภนิดา หรือก้อย หญิงสาวคนสนิทของนายสมยศ นำเงิน 20 ล้านบาทของนายสมยศที่มอบให้ไปใช้ดำเนินการเรื่องคดีความที่รับมา แต่นางศุภนิดากลับนำเงินส่วนหนึ่งไปให้นายสมชัย นิตยา หรือเล็ก ชุมพร อดีตสามี ไปเล่นพนัน และบางส่วนนำไปซื้อที่ดิน 2 แปลงที่จ.ชุมพร

     นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังวิเคราะห์ถึงผู้เสียผลประโยชน์ที่อาจจะเป็นผู้จ้างวานฆ่านายสมยศ โดยอาจเป็นผู้เกี่ยวข้องกับคดีต่างๆ ประมาณ 20 คดี ที่นายสมยศรับเงินแล้วแต่ช่วยเหลือทางคดีไม่สำเร็จ

ต่อมาเวลา 16.00 น.ที่สน.คลองตัน พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รองผบก.น.5 พ.ต.อ. ชัยพล เอกกุล ผกก.สน.คลองตัน เชิญตัวนายปริญญา หรือปีเตอร์ ปิยะภาค มาสอบปากคำเพิ่มเติมคดีนายสมยศ โดยพล.ต.อ.เรืองศักดิ์เปิดเผยก่อนสอบปากคำว่า เชิญนายปริญญา หรือปีเตอร์ เพื่อนชายคนสนิทของน.ส. มุกรินทร์ หรือเรียม นิตยา น้องสาวนายสมชัย หรือเล็ก อดีตสามีของนางศุภนิดา หรือก้อย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมหลังจากเคยเชิญมาสอบปากคำแล้ว เนื่องจากมีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการเล่นพนันกับนายสมยศ 

      รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าของคดี เรื่องทรัพย์สินมีการรวบรวมหลักฐาน เอกสารสัญญาต่างๆ กิจการ โฉนดที่ดิน กรมธรรม์ประกันชีวิต เกี่ยวกับทรัพย์สินที่อาจมีความขัดแย้ง โดยยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์กล่าวต่อว่า ส่วนการติดตามจับกุมคนร้าย มอบหมายฝ่ายสืบสวนสน.คลองตัน สน.หัวหมาก และฝ่ายสืบสวนบก.น.5 แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน โดยขยายผลจากกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งติดตามพยานบุคคลที่อาจพบเห็นคนร้ายเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง หาข่าวว่าเป็นมือปืนจากซุ้มไหน ซึ่งการตรวจสอบต้องรอบคอบ ละเอียด ครอบคลุม ภายใต้หลักฐานที่ชัดเจน

      ภายหลังสอบปากคำนายปริญญา หรือ ปีเตอร์ นานกว่า 1 ช.ม. พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบถามนายปีเตอร์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่นพนันกันที่จ.ปทุมธานี ซึ่งได้เสียเป็นจำนวนหลายล้านบาท นายปริญญายอมรับว่าเล่นพนันกับนายสมยศ 3 ครั้ง เมื่อนายสมยศทราบว่ามีการโกงจึงติดตามทวงเงิน แต่นายปริญญาปฏิเสธไม่มีส่วนพัวพันกับการสังหารนายสมยศ ทั้งนี้ยังได้ให้ความเห็นว่าคนที่รู้เห็นกับการเสียชีวิตนายสมยศน่าจะมีไม่กี่คนและต้องเป็นคนใกล้ชิด โดยนายปริญญายืนยันไม่รู้เรื่องส่วนตัวของนายสมยศมากนัก รู้เห็นบ้างจากการบอกเล่าของนางก้อยแต่ไม่ทราบความขัดแย้งที่เป็นสาเหตุของการสังหาร 

     พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวด้วยว่า อาจต้อง เร่งหาคนที่เชื่อมโยงมาสอบปากคำเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 ปากเพื่อความกระจ่าง คาดว่าจะเริ่มเรียกเข้ามาสอบตั้งแต่พรุ่งนี้ ส่วนมีใครบ้างนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อไปก่อน การเรียกสอบไม่อยากให้นับจำนวนครั้งว่าจะต้องเรียกมาสอบกี่ครั้ง เพราะการสอบปากคำต้องทำอย่างรอบคอบจนกว่าจะสิ้นสุด ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างนางรัศมี ภรรยานายสมยศกับนายณัฐพล ลูกชายนายสมยศที่เกิดกับภรรยาเก่า ซึ่งร่วมลงทุนธุรกิจโรงงานน้ำผลไม้มูลค่า 80 ล้านบาทนั้น ต้องซักถามอย่างละเอียดหากพบประเด็นมีการเชื่อมโยง

     ทั้งนี้ หากจับกุมทีมมือปืนได้ ทุกอย่างจะกระจ่างมากกว่านี้ เวลา 19.45 น.ที่บก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. ร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี พล.ต.ต.ชาญเทพเปิดเผยภายหลังประชุมว่า ประชุมเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ซึ่งยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง และในส่วนของพยานที่ได้สอบปากคำแล้ว พยานปากใดให้การเป็นประโยชน์หรือพยานปากใดยังให้การมีความสงสัยอยู่ก็จะเรียกมาสอบเพิ่มเติม การทำงานได้แยกย้ายกัน 3 ส่วน ส่วนแรก ติดตามมือปืน ส่วนที่สองสอบสวนหาพยานต่างๆ และส่วนที่สามทำงานด้านเทคนิค เพื่อนำไปสู่ตัวผู้บงการ ขณะนี้การทำงานคืบหน้าไปกว่า 60 % แล้ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!