WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

20-7

 

พิสูจน์เทป เสียงชูวงษ์สั่งโอนหุ้น จาก'โบรกเกอร์' ให้แคดดี้-พริตตี้ พฐ.ตรวจเลกซัส วัดระยะที่จุดชน หาค่าความเร็วรถ

      กองปราบฯ เจอหลักฐานเทปเสียงเสี่ยหมื่นล้าน แจ้งโบรกเกอร์สั่งโอนหุ้น อ้างว่าให้ญาติ เร่งตรวจสอบเป็นเสียงเสี่ยชูวงษ์จริงหรือไม่ จ่อเรียกสอบอีกราย พริตตี้สาว ที่รับโอนหุ้น หลังพบยังเป็นโบรกเกอร์ดูแลหุ้นให้เสี่ยด้วย พฐ.ตรวจยิบรถเลกซัสพ.ต.ท.บรรยิน ก่อนลงพื้นที่เกิดเหตุเก็บข้อมูล นำไปวิเคราะห์หาความแรงและองศาที่รถพุ่งชนต้นไม้ ตร.อุดมสุขขอข้อมูลรถจากโตโยต้า ลงพื้นที่ตรวจสอบการเข้าออกสนามกอล์ฟของเสี่ยหมื่นล้านและพ.ต.ท.บรรยิน พร้อมนัดสอบภรรยาและคนขับรถเสี่ย

วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9000 ข่าวสดรายวัน


วัดระยะ - จนท.พฐ.ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ขับรถเสยฟุตปาธแล้วพุ่งชนต้นไม้ จนเป็นเหตุให้นาย ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยหมื่นล้านที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต ในพื้นที่เขตประเวศ กทม. เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 

 

          จากกรณีนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้านบาท และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 เสียชีวิตขณะเดินทางด้วยรถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ที่มีพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตส.ส. นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เป็น คนขับ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงประเด็นที่นายชูวงษ์โอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาท ให้กับผู้หญิง 2 คน ก่อนเสียชีวิต 4 วัน จึงเข้าร้องเรียนนายกรัฐมนตรี และผบ.ตร. จนนำไปสู่การรื้อฟื้นคดี ล่าสุดพ.ต.ท.บรรยินเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข พร้อมโต้กรณีเป็นผู้ชวนผู้ตายไปตีกอล์ฟ และปมเงิน 5 ล้านเป็นการทำธุรกิจร่วมกัน ส่วนสาวที่รับโอนหุ้นขอเลื่อนพบตร. ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว

     เมื่อวันที่ 19 ก.ค. พ.ต.อ.นิธิศ บุญเจริญ ผกก.สน.อุดมสุข เปิดเผยความคืบหน้าคดี ดังกล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน สน. อุดมสุข ได้ทำหนังสือเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ จากบริษัท โตโยต้าประเทศไทย จำกัด มาตรวจสอบและให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพ มหานคร คันที่เกิดเหตุ โดยขอความร่วมมือให้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 20 ก.ค.นี้ แต่ยังไม่ได้มีการระบุเวลา ทั้งนี้ การทำหนังสือเชิญดังกล่าวเป็นเพียงการขอความร่วมมือไปยังผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ส่วนจะให้ความร่วมมือหรือไม่เป็นสิทธิของทางบริษัท โตโยต้า ประเทศไทย จำกัด 

      ขณะที่พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ทางคณะทำงานจะแบ่งพนักงานสอบสวนออกเป็น 4 ชุด โดยชุดแรกสอบปากคำภรรยา และคนขับรถของนายชูวงษ์ ที่ได้นัดเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ที่ สน.อุดมสุข ในเวลา 09.00 น. ชุดที่สองจะเดินทางไปยังศูนย์โตโยต้า สาขาสำโรง เพื่อขอข้อมูลรถเลกซัสรุ่นที่เกิดเหตุกับผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ โดยจะเดินทางไปในช่วงเช้า ชุดที่สามจะประชุมร่วมกัน ที่บก.น.4 ในเวลา 10.00 น. และชุดสุดท้ายจะเดินทางไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี คลับ ถนนบางนา-ตราด ก.ม.18 เพื่อตรวจสอบข้อมูลการแลกบัตรเข้าสนามของพ.ต.ท.บรรยินและนายชูวงษ์ ทั้งนี้ การเข้าพบผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ในวันที่ 20 ก.ค.นี้เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ ส่วนจะนำรถยนต์คันเกิดเหตุไปตรวจสอบด้วยหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้

       ด้านพ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พงส.ผนก.กก.1 บก.ป. เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ทนายความของน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หญิงสาวที่ปรากฏชื่อว่าเป็นบุคคลที่รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ ประสานขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ โดยขอเข้าพบได้ไม่น่าเกินวันที่ 27 ก.ค.นี้ ขณะที่โบรกเกอร์ซึ่งดูแลหุ้นของผู้ตายทางเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกเพื่อให้เข้าให้ปากคำแล้ว เนื่องจากคดีนี้ มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน จึงต้องสอบปากคำ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำธุรกรรมการซื้อขายหรือโอนหุ้นในจำนวนที่มูลค่ามากนั้นทางบริษัทโบรกเกอร์จะตรวจสอบหรือ รีเช็กไปยังเจ้าของพอร์ต เพื่อยืนยันความชัดเจนการทำธุรกรรมทุกครั้ง ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญ คือ "เทปบันทึกเสียงการสนทนา" ที่ทางโบรกเกอร์ของนายชูวงษ์ได้บันทึกเสียงการสนทนาของชายคนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นนายชูวงษ์ โดยชายคนดังกล่าวให้เหตุผลการโอนหุ้นล็อตนี้เพราะว่าต้องการจะโอนหุ้นให้กับญาติ และต้องการที่จะปิดพอร์ต ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นเสียงของนายชูวงษ์จริงหรือไม่ 

      ทั้งนี้ นอกจากน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 26 ปี แคดดี้สาวที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นของผู้ตายแล้ว ยังพบว่ามีหญิงสาวอีกคนที่นายชูวงษ์โอนหุ้นให้ โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นพบว่าเป็นโบรกเกอร์ที่ดูแลหุ้นให้กับนายชูวงษ์ และยังรับงานเป็นพริตตี้งานมอเตอร์โชว์อีกด้วย นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าหลังจากรับโอนหุ้นมาแล้วเจ้าตัวได้โอนหุ้นต่อไปยังบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวจำนวน 5 แสนหุ้น ทั้งหมดเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงาน อสังหาริมทรัพย์ และหุ้นธนาคาร อย่างไรก็ตามกฎของโบรกเกอร์จะไม่สามารถโอนหุ้นให้คนนามสกุลเดียวกันได้ รวมทั้งยังพบว่าหญิงสาวดังกล่าวมีความสนิทสนมและรู้จักกับอดีตส.ส.คนดังอีกด้วย

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถเลกซัส ของพ.ต.ท.บรรยิน ที่จอดอยู่ที่สน. อุดมสุข เพิ่มเติม โดยตรวจสอบบริเวณฝา กระโปรงหน้ารถ ห้องเครื่อง ห้องโดยสารคนขับ และเพื่อดูลักษณะความรุนแรงในการชนของรถ พร้อมทั้งใช้สารเคมีหาคราบเลือดในห้องโดยสาร ด้านข้างคนขับก่อนจะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่าที่อยู่ระหว่างซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 กับ 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. โดยเจ้าหน้าที่ นำสายวัดวัดระยะทางตั้งแต่บริเวณฟุตปาธไปจนถึงต้นไม้ที่รถพุ่งชนเป็นระยะทาง 43 เมตร นอกจากนี้ ยังใช้เลเซอร์วัดความสูง-ต่ำของพื้นเพื่อนำไปคำนวณหาความแรงและองศาของตัวรถที่พุ่งชนกับต้นไม้ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!