WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CHOO


แคดดี้สาวโผล่พบตร.-แจงหุ้น'ชูวงษ์'
'พริตตี้' นัดด้วย บรรยิน โวยลั่น! 'จรัมพร' มายุ่งคดี

     2 สาวโผล่ให้การตร. คดีรับโอนหุ้นชูวงษ์ เผยนัดให้การ 23-24 ก.ค.นี้'บรรยิน'ยันเอง 2 สาวสนิทแนบแน่น แถมแคดดี้ที่ได้รับหุ้นตั้งครรภ์ได้ 7-8 เดือนแล้ว ระบุครอบครัวนายชูวงษ์ก็รู้เรื่องเพราะเสี่ยดันส่งไลน์ผิดกลุ่ม และยังมีทรัพย์สินอีกมากที่เสี่ยชูวงษ์ซุกไว้ แต่เมื่อถูกตั้งข้อสงสัยอย่างนี้ก็จะไม่ขอเกี่ยวข้องอีกต่อไป โวยญาติเสี่ยหาว่าไม่เคยขอโทษทั้งที่วิ่งวุ่นเป็นเจ้ากี้เจ้าการจัดงานศพให้ทุกอย่าง ถาม "จรัมพร" ลงมาดูคดีในฐานะอะไรกันแน่ "ประวุฒิ" เผยผลตรวจสอบคืบหน้าไปมาก เบื้องต้นเชื่อนายชูวงษ์เสียชีวิตในเก๋งเลกซัส หรือไม่ก็ช่วงนำส่งโรงพยาบาล พนักงานสอบสวนเตรียมประชุมสรุปสำนวนศุกร์นี้ 

 

วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9003 ข่าวสดรายวัน


ข้องใจ - พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ สอบถามพล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผบ.ตร. ระหว่างตรวจสอบจุดเกิดเหตุขับรถชนทำให้นาย ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสียชีวิต ย่านอุดมสุข กทม. เรื่องที่เข้ามาร่วมทำคดีทั้งที่สนิทกับญาตินายชูวงษ์
         เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจ นครบาล พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยหมื่นล้าน ที่ เสียชีวิตขณะนั่งรถยนต์ไปพร้อมกับพ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ ว่ายังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ถือว่ารวบรวมไปได้ค่อนข้างเยอะแล้ว รวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องในทางคดีเกือบครบถ้วนแล้ว อย่างไรก็ตามผลการชันสูตรพลิกศพที่อยู่ในสำนวน เท่าที่ดูยังไม่สมบูรณ์ 

     ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพแต่ละโรงพยาบาลที่ตรวจสอบ ส่งมาให้ทางพนักงานสอบสวนแล้วหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสำนวนคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา เท่าที่ดูยังไม่สมบูรณ์ ชุดคณะพนักงานสอบสวนจะมารายงานความคืบหน้าสำนวนคดี ร่วมกับกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) อีกครั้ง เพื่อให้การทำงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ในวันที่ 24 ก.ค. 
     เมื่อถามว่า จะมีการเชิญพยานที่รวมอยู่ในก๊วนเล่นกอล์ฟเป็นทหารระดับรองเสธ.ทบ. มาสอบปากคำหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า การเชิญตัวพยานมาสอบปากคำนั้น หากมีผู้ใดเกี่ยวข้องกับทางคดีก็ตาม ยืนยันว่าคณะพนักงานสอบสวนจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป 
     เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สน.อุดมสุข พล.ต.ต. ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผบก.น.4 พ.ต.อ.นิธิศ บุญเจริญ ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม สว.สส. และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมประชุมเร่งรัดคดีนายชูวงษ์ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48-50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. โดยมีพล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผบ.ตร. เดินทางไปให้คำแนะนำในการตรวจสอบพื้นที่
    พล.ต.ต.ชาญเทพ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ โดยใช้การถ่ายภาพมุมสูงจากกล้องโดรน เพื่อสร้างกราฟิกจำลองในการเกิดอุบัติเหตุ และจะดูในส่วนของความเร็วรถที่พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่าขับมา 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพการดูแลรักษารถคันเกิดเหตุ ก่อนจะสรุปผลการประชุมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 24 ก.ค. ที่บช.น. เวลา 13.30 น.
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่เกิดเหตุขณะที่ พล.ต.อ.จรัมพรเดินทางมาให้คำแนะนำ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ เดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งคำถามถึงการลงมาในจุดเกิดเหตุของพล.ต.อ.จรัมพรว่า เหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากทาง พล.ต.อ.จรัมพร มีความสนิทสนมกับพี่สาวของนายชูวงษ์ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในด้านคดีความ ก่อนจะเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่สน.อุดมสุข
     พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้เดินทางมาแนะนำการทำงานของฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน โดยแนะนำในเรื่องการวัดระดับแนวดิ่ง สภาพพื้นดิน การลอยตัวของรถ ที่อาจส่งผลต่อการควบคุมรถ จนทำให้เสียชีวิต ยืนยันว่ามาเพียงให้คำแนะนำเท่านั้น ส่วนในเรื่องของความสนิทสนมกับพี่สาวผู้ตายไม่ได้สนิทสนมเป็นการส่วนตัว แค่เรียนรุ่นเดียวกันเท่านั้น ตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม ทุกฝ่าย และการทำคดีนี้สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้อย่างชัดเจน
    ด้านพ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า ที่เดินทางมา นอกจากมาดูที่เกิดเหตุแล้ว ยังมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของการที่ฝ่ายครอบครัวนายชูวงษ์บอกว่าตนไม่เคยพูดขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเป็นคนจัดการในงานศพ ทั้งหาของที่ระลึกในงานศพ เดินเรื่องขอพระราชทานเพลิงศพ และเดินทางมางานศพทุกวัน จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงมาพูดตอนนี้ เรื่องต่างๆ จะชัดเจนขึ้น เพราะในวันพรุ่งนี้พริตตี้ที่ได้รับโอนหุ้นก็จะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ โดยคนหนึ่งท้อง 7-8 เดือนแล้ว หลังจากที่คบหากับนายชูวงษ์มา ปีกว่า แต่เรื่องดังกล่าวมาแตกตอนที่นายชูวงษ์ส่งข้อความในไลน์ผิดห้อง จากที่คุยกับน้องเขาไปส่งให้ภรรยา ทำให้ถูกติดตาม ซึ่งหากมาคุยกับตนตั้งแต่แรก ก็จะช่วยเจรจาให้ เพราะยังมีทรัพย์สินของนายชูวงษ์อีกมากที่หลบซ่อนเอาไว้ เมื่อเป็นอย่างนี้ก็จะไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย 
      "น้องเขาก็กลัวว่าจะเอาเงินเขาไปหมด แต่ถ้ามาพูดกับผมดีๆ ผมอาจจะช่วยเจรจาให้คืนเท่าไรให้ลงตัว แต่เมื่อเป็นอย่างนี้ผมคงไม่ยุ่งแล้ว ยังมีทรัพย์สินอีกหลายอย่าง ของนายชูวงษ์ ที่ยังหลบซ่อนอยู่และภรรยาเขายังไม่รู้ เรื่องการโอนหุ้น ถ้าลายเซ็นปลอมจะโอนได้ไหม มันต้องมีเลขบัญชีผู้ถือหุ้นประกอบด้วยถึงจะโอนได้ การตายของนายชูวงษ์ ทีแรกทางญาติก็ไม่ได้ติดใจ แต่พอมาทราบเรื่องการโอนหุ้น จึงทำเรื่องเป็นคดีขึ้นมาเพื่อจะได้ล็อกหุ้นไม่ให้มีการซื้อขาย เพื่อรอเวลาแต่งตั้งผู้จัดการมรดกมาจัดการเรื่องนี้ ผมขอให้ผู้สื่อข่าวลงข่าวตรงไปตรงมา ซึ่งผมให้ทนายรวบรวมเตรียมฟ้องกลับหากลงข่าวไม่จริง" พ.ต.ท.บรรยินกล่าว 
      ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐ. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จากศูนย์โตโยต้าได้เดินทางมาตรวจสอบรถเลกซัสคันเกิดเหตุถึงสาเหตุการไม่ทำงานของระบบถุงลมนิรภัย ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ โดยระบุว่า จากการใช้อุปกรณ์ตรวจระบบการทำงานของรถ พบว่าระบบเบรก เอบีเอส และระบบถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน เนื่องจากสภาพการใช้งานของรถที่ใช้งานมานาน อาจทำให้เสียหายได้ รถคันนี้เป็นรถมือสาม ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยเช็กสภาพเครื่องยนต์ พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนครื่องยนต์มาแล้ว และมีการจำลองการนั่งเสียชีวิตโดยใช้บุคคลที่มีส่วนสูง 175 ซ.ม. นั่งในจุดที่นายชูวงษ์ เสียชีวิตเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน
      รายงานข่าวระบุว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชาญศักดิ์ ธนเตชา กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ธนาคารเกียรตินาคิน หนึ่งในก๊วนตีกอล์ฟได้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ โดยระบุถึงในวันที่ตีกอล์ฟทุกอย่างเป็นไปตามปกติ มีการออกรอบตีกอล์ฟกันในช่วง 12.00 น. และไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ก่อนจะเดินทางกลับพร้อมกับ พ.ต.ท.บรรยิน และ นายชูวงษ์ แต่ตนจอดรถคนละที่ และในขณะนั้นมีเพียง พ.ต.ท. บรรยิน และนายชูวงษ์ เท่านั้นที่ขึ้นรถกลับไปด้วยกัน
     ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเส้นทางการเดินทางทั้งหมดและสรุปเวลาได้แน่ชัดแล้วว่ามีการออกจากสนามกอล์ฟในช่วงเวลา 21.00 น. และเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลา 22.00 น. และทางฝ่ายพิสูจน์หลักฐานได้นำกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบเพื่อหาค่าความเร็วรถ และการจราจรในช่วงวันที่เกิดเหตุอีกครั้ง
     ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนเรื่องโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ ว่า ทนายความของ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล แคดดี้ และน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล พริตตี้ พร้อมมารดา ประสานมาแล้วว่าจะเดินทางเข้ามาพบ โดยน.ส.กัญฐณา จะมาให้ข้อมูลใน วันที่ 23 ก.ค. ส่วนน.ส.อุรชา พร้อมมารดา จะเข้ามาให้ข้อมูลในวันที่ 24 ก.ค. นี้ สำหรับประเด็นที่เราต้องการทราบก็คือ เรื่องของการรับโอนหุ้น รวมทั้งข้อสงสัยต่างๆที่ญาติของนายชูวงษ์ ตั้งข้อสังเกตเอาไว้
      พ.ต.อ.ณษ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้พนักงานสอบสวนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับลายเซ็นของนายชูวงษ์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับหลักฐานการโอนหุ้นว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลายเซ็น รวมทั้งคลิปเสียงของนายชูวงษ์ ที่ญาติเพิ่งส่งมาให้พนักงานสอบสวน ก็จะรวบรวมส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเปรียบเทียบต่อไป
     รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เมื่อวานที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ น.ส.สุรดา วัชรกุลฑล หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์เออีซี จำกัด ซึ่งเป็นหัวหน้าของน.ส. อุรชา เที่ยงธรรม โบรกเกอร์ที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินของนายชูวงษ์ ในประเด็นขั้นตอนการทำธุรกรรมการโอนหุ้น 5 แสนหุ้น มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเรียกตัวโบรกเกอร์อีก 2 ราย ที่อยู่ในกลุ่มของน.ส. อุรชา มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีด้วย 
     รายงานข่าวผลการชันสูตรการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ซึ่งแพทย์ของสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ วินิจฉัยว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นใน สมองบวมจากการกระทบกระแทกของแข็ง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้ แขนขาไม่หัก ในส่วนของกระเพาะอาหารนั้นจากการชันสูตรพบว่ามีเนื้อสัตว์และผัก รวมทั้งไม่พบว่ามีสารเสพติดในเลือด แต่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเล็กน้อย ประมาณ 10 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
      ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษกตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนั้นล่าสุดสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะการทำงานของถุงลมนิรภัยและสภาพรถยนต์ที่เกิดเหตุ โดยทดสอบว่าแรงชนไม่เพียงพอทำให้ถุงลมทำงาน หรือเป็นเพราะระบบของถุงลมขัดข้อง โดยให้ผู้ชำนาญจากบริษัทเจ้าของรถมาเป็น ผู้ตรวจสอบ ส่วนเรื่องลายนิ้วมือภายในรถซึ่งกำลังรวบรวม รวมถึงการตรวจของนิติเวชซึ่งผลตรวจเสร็จแล้วกำลังส่งมา ต้องรอหลักฐานทุกอย่างครบถ้วนจึงจะสามารถวิเคราะห์สาเหตุการเสียชีวิตได้
     เบื้องต้นตอนนี้ สรุปการเสียชีวิตคือตายอยู่ในรถ โดยหยุดหายใจขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปพบศพ ต่อมาทางญาติร้องขอให้กู้ชีพทำการผายปอดช่วยชีวิต เมื่อไปถึงโรงพยาบาลทีมแพทย์ได้ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ถือเป็นการรักษาหลังการเสียชีวิตแล้วหรือการกู้ชีพ ทั้งนี้ จากคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุพบว่าผู้ตายเกือบเสียชีวิตหรือเสียชีวิตแล้วในรถ เพราะขณะนั้นชีพจรอ่อนมาก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางคนบอกว่าไม่พบชีพจรแล้ว 
      ส่วนเรื่องของมูลเหตุจูงใจนั้นกำลังสอบสวน อยู่ เพราะยังไม่ได้พยานมาสอบปากคำ จึงต้องรอทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุและพยานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างครบถ้วน แต่ยอมรับว่าเรื่องการโอนหุ้นนั้นเป็นเรื่องผิดปกติเพราะ 2-3 คน ที่รับการโอนเงินไม่ใช่คนใกล้ชิดกับนาย ชูวงษ์ ถึงขนาดควรจะได้รับเงินจำนวนมากขนาดนั้น จึงยังตอบไม่ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม อย่างไรก็ตามในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เรียกพยานคือพริตตี้มา สอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามต่อไป โดยตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นอะไรทิ้งทั้งสิ้น
      ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่เตรียมเชิญรองเสธ.ทบ. มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากร่วมก๊วนตีกอล์ฟด้วยกันก่อนประสบอุบัติเหตุ พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า การเรียกใครมาสอบสวนในฐานะพยาน ต้องขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน
     ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเชิญพล.ท.ศุภกร สงวนชาติศรไกร รองเสนาธิการทหารบก เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายชูวงษ์ ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ขอตรวจสอบก่อน และขอสอบถามข้อมูลอีกครั้ง เพราะขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับพล.ท.ศุภกร แต่คงไม่มีปัญหาเพราะเชื่อว่าพล.ท.ศุภกร คงไม่ได้เกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!