WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

hoon


โบรกเกอร์สาวรับ กิ๊กอีกคน ชูวงษ์จึงโอนหุ้นให้ 
'ศรีวราห์'ยันเอง คดีคืบ 90%แล้ว สั่งสางปมคอหัก จ่อสรุปสำนวน คาดอุบัติเหตุแน่

     พริตตี้สาวพบตร. แจงหุ้นเสี่ยชูวงษ์ ได้มาเพราะเป็นกิ๊กกัน แต่ ไม่รู้จักกับรายแคดดี้สาวที่ได้หุ้นไปก่อนหน้านี้กว่า 200 ล้านบาท แถมเจ้าตัวโวยลั่นพนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกลักษณะคุกคามเตรียมประสานทนายแจ้งความกลับ บช.น.นัดประชุมคดีการตายเสี่ยชูวงษ์ ยังไม่สรุปผล ศรีวราห์ระบุคดีคืบหน้าแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังติดใจกรณีกระดูกสันหลังคอหักเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานเป็นฆาตกรรม ยังตั้งข้อหาบรรยิน กระทำการประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต


ชี้แจงหุ้น- น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล สาวพริตตี้ (ขวา) เข้าให้ปากคำที่กองปราบฯ กรณีได้รับการโอนหุ้นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท จากนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ก่อนจะเสียชีวิต ยืนยันคบหากันแบบแฟนและได้หุ้นมาถูกต้อง เมื่อวันที่ 24 ก.ค

วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9005 ข่าวสดรายวัน

 

        จากกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง มหาเศรษฐีหมื่นล้าน ที่ญาติติดใจการตาย จึงขอให้ตำรวจสืบสวนหาข้อเท็จจริง รวมทั้งกรณีการโอนหุ้นให้กับ 2 หญิงสาว ซึ่งหลังจากการตรวจสอบและเชิญน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล ซึ่งอุ้มท้อง 7 เดือน ชี้แจงว่ารับโอนหุ้นมูลค่า 228 ล้านบาท มาโดยเสน่หา และคบหากับนายชูวงษ์มาก่อนหน้านี้ ขณะที่ ผลการตรวจสอบการเสียชีวิตตร.พุ่งเป้าไปที่เป็นอุบัติเหตุ 
      ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่กองปราบปราม น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดบริษัทหลักทรัพย์เออีซี จำกัด และยังเป็นพริตตี้ด้วย พร้อมนางศรีธรา พรหมา มารดาของ น.ส.อุรชา และทนายความ เดินทางเข้าพบพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และพ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. เพื่อให้ปากคำกรณีการรับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง
      น.ส.อุรชา กล่าวก่อนเข้าพบตร.ว่า รู้จักกับนายชูวงษ์เพราะอยู่ในวงการหุ้นเหมือนกัน ส่วนตัวไม่ได้เป็นโบรกเกอร์ให้นายชูวงษ์ สำหรับรายละเอียดว่ารู้จักกับนายชูวงษ์ และพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ ได้อย่างไร และนานแค่ไหน ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอไปให้การกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น ส่วนหุ้นที่รับโอนมา 3 ตัวจริง แต่ราคาไม่ถึง 40 ล้านบาท โดยนาย ชูวงษ์โอนให้ฟรีๆ จากความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่ได้ซื้อ-ขายแต่อย่างใด 
      น.ส.อุรชา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอความเป็นธรรมกับพล.ต.ท.ประวุฒิ เนื่องจากที่ผ่านมามีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไปยื่นหมายเรียกที่บ้าน โดยเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำหมายมาให้เวลา 16.30 น. เพื่อเรียกไปให้ปากคำเวลา 17.00 น. ตอนนั้นตนออกไปซื้อของกับแม่ จะไปให้การทันได้อย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้น้องชายเซ็นรับทราบ วันต่อมาก็เข้ามาอีกครั้งแล้วให้น้องชายโทรศัพท์เรียกตนกลับบ้านทันที ซึ่งกรณีนี้ทำให้ครอบครัวตกใจและกลัวมาก จึงปรึกษาทนายและแจ้งความไว้แล้ว 
      ขณะที่พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า จากการสอบสวนน.ส.อุรชา ยืนยันว่าหุ้นที่ได้มาจากนายชูวงษ์ เป็นเพราะมีความสนิทสนมกัน โดยคบหากันมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพ.ต.ท. บรรยินก็ทราบดี ส่วนเรื่องการโอนหุ้น ได้รับหุ้นมาในราคา 30 กว่าล้านบาท ไม่ถึง 40 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว ส่วนที่พบว่ามีการโอนหุ้นไปในชื่อของนางศรีธรา มารดานั้น เป็นเพราะน.ส.อุรชา ใช้บัญชีธนาคารของมารดาในการรับโอนซื้อขายหุ้นมาโดยตลอด ทำให้พบหลักฐานว่ามารดาเป็นผู้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ ซึ่งหลังจากที่รับโอนหุ้นมาแล้ว ก็ขายหุ้นส่วนหนึ่งไปในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว
      พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ ตามน.ส.กัญฐณา พริตตี้สาวที่เข้ามาให้ปากคำไปแล้ว และน.ส.อุรชา เป็นคนละกลุ่มกัน ทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งการตรวจสอบเรื่องการโอนหุ้นของผู้ตายทั้งหมด เจ้าหน้าที่กำลังตามหาตัวโบรกเกอร์รายหนึ่งที่นายชูวงษ์ฝากหุ้นเอาไว้ จึงมีเอกสารที่ยืนยันการรับโอนเก็บไว้อยู่ ส่วนพ.ต.ท. บรรยิน จะเรียกมาให้ปากคำด้วยหรือไม่นั้น ก็ต้องขอตรวจสอบก่อนว่าเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน 
     พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับเอกสารการโอนหุ้นที่ญาติผู้ตายสงสัยว่าจะมีการปลอมลายเซ็น เรื่องนี้ตนรับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานแล้วว่า ผลตรวจเสร็จสิ้นแล้ว แต่คงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนคลิปเสียงของนายชูวงษ์ที่ส่งตรวจพิสูจน์นั้น พบว่าคลิปต้นแบบมีเสียงไม่ชัดเจน จึงต้องหาวิธีการเทียบเคียงเสียงให้มากที่สุด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ และประเด็นการเสียชีวิตที่สงสัยกันว่าจะเป็นอุบัติเหตุฆาตกรรมอำพราง เรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงาน
      ต่อมาเมื่อเวลา 16.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง การสอบปากคำน.ส.อุรชา และนางศรีธรา มารดา จึงเสร็จสิ้น หลังจากนั้นบุคคลทั้งสองจึงรีบเดินทางออกจากห้องพนักงานสอบสวน ก่อนจะหลบผู้สื่อข่าวเดินขึ้นรถตู้โตโยต้า ทะเบียน ฮย 5631 กทม. ออกไป โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น
     ทั้งนี้ มีรายงานจากการสอบสวนด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแยกสอบสวนห้องละคน ส่วนผลการสอบสวนมีรายงานด้วยว่าในบางประเด็นที่ทั้งสองให้การขัดแย้งกัน ที่จะต้องสอบสวนกันอีกครั้งเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป
     ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ รองผบก.สส. บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ชยุต มารยาตร์ รองผบก.น.6 พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผบก.น.4 พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผบก.น.4 พ.ต.อ.นพ.พิสิฐ ธรรมสุริยะ นายแพทย์ สบ 5 สถาบันนิติเวช รพ.ตร. พ.ต.อ.นิธิศ บุญเจริญ ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.ธนสิทธิ แตงจั่น นวท.สบ 3 กลุ่มงานตรวจทางเคมีฟิสิกส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.จร. และคณะพนักงานสอบสวนสน.อุดมสุข ร่วมกันประชุมสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ 
     พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า จากการหารือพบว่ายังมีกรณีที่ ยังตอบคำถามไม่ได้อีกหลายข้อ อาทิ จราจรกลาง กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ที่ไปตรวจ ตอบคำถามได้ 90 เปอร์เซ็นต์ อีก 10 เปอร์เซ็นต์ ต้องรอผลสรุปการตรวจสอบเพราะยังไม่สมบูรณ์เกี่ยวกับสาเหตุการ เสียชีวิต โดยแพทย์ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าหากกระดูกสันหลังคอแต่ละซี่หักจะมีอาการอย่างไร เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวเป็นฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวว่า หลักฐานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากข้อหาเดิม ยังไม่สามารถหา หรือพบว่ามีพยานหลักฐานใด ทำให้เปลี่ยนแปลงข้อหาที่ตั้งไว้เดิมได้ เพียงแต่ที่เชิญผู้เชี่ยวชาญจากทางบก.จร. สถาบันนิติเวช รพ.ตร. สพฐ. มีประเด็นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ที่ยังติดใจอยู่ ส่วนน้ำหนักเป็นอุบัติเหตุนั้น ยังตอบไม่ได้ ตราบใดยังไม่สามารถตอบข้อสงสัยจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ น่าจะประมาณอีก 1 สัปดาห์ โดยจะนัดประชุมร่วมกันอีกครั้งช่วงต้นเดือนส.ค. เพื่อสรุปสาเหตุ
       เมื่อถามว่า ข้อมูลการโอนหุ้นมีประโยชน์ต่อคดีหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า เรื่องหุ้นไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด เพราะพยานเอกสารสำคัญกว่าพยานบุคคล ซึ่งพบว่าพยานหลักฐานในเอกสารชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงเหตุจูงใจในการฆาตกรรมหรือไม่ ต้องพิจารณา โดยอยู่ในความดูแลของกองปราบปราม ซึ่งจะหารือกันในการประชุมครั้งหน้า 
     "ถามผมว่า เรื่องหุ้นจะไปอาศัยคนโน้นคนนี้ ก็ดูจากพยาน ที่มีว่าการโอนหุ้นปฏิบัติตามกฎหมายอย่างไร คุณปฏิบัติตามนั้นหรือไม่ ก็มีพยานเอกสารอยู่แล้ว จะมาพูดให้ตายยังไงขัดกับเอกสารก็ฟังไม่ได้ต้องดูพยานเอกสารเป็นหลัก ส่วนการเสียชีวิตจะเป็นเพียงอีกนิดหน่อย ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์" ผบช.น. กล่าว
      เมื่อถามว่า การสอบปากคำพยาน หน่วย กู้ชีพไปถึงที่เกิดเหตุก่อนนายชูวงษ์เสียชีวิตหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวว่า มีทั้งคนที่ไปถึงก่อนและหลังเสียชีวิต ซึ่งก็ให้การไม่ตรงกันว่าเอาอะไรวัดว่าเสียชีวิตแล้วหรือยัง เพราะไม่ได้เป็นหมอสักคน ดังนั้นต้องฟังแพทย์เป็นหลัก 
      พล.ต.ต.ชาญเทพ กล่าวว่า ลายเซ็นหรือคลิปเสียงให้เป็นหน้าที่ของบก.ป.ดำเนินการ เพื่อให้ทราบว่าหากเป็นการฆาตกรรม ต้องรู้ว่าใครได้ผลประโยชน์ใครเสียผลประโยชน์ ส่วนถ้าเป็นอุบัติเหตุก็ต้องหาสาเหตุให้ได้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุอย่างไร บช.น.เป็นพนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการตรวจสอบดังกล่าว ตอนนี้ไม่สามารถสรุปได้จนกว่าจะดำเนินการทุกส่วนเสร็จสิ้น ผบช.น.จึงสั่งการให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติมเรื่องเทคนิคต่างๆ ของระบบรถยนต์ที่บางส่วนไม่ทำการ ผู้เชี่ยว ชาญระบุว่าเนื่องจากขาดการบำรุงรักษา ศูนย์โตโยต้าไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ และรถนำเข้ามา 10 กว่าปีแล้ว 
       ทั้งนี้ ยังไม่สามารถตอบคำถามให้ชัดเจนในหลายเรื่องได้ อย่างกรณี เรื่องการชันสูตรพลิกศพ ความเร็วของรถที่ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งตามคำให้การของพ.ต.ท.บรรยิน ว่าใช้ความเร็ว 80 ก.ม. ต่อชั่วโมง รอยเบรกมันไม่ปรากฏ ระหว่างรถพุ่งเข้าชนฟุตปาธสูง 15 ซ.ม. เสยขึ้นไปแล้วคนที่นั่งภายในจะได้รับแรงกระแทกน้อยลงหรือมากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถให้คำตอบได้ ต้องนำไปเทียบกับภาพกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตามตนสอบถามแพทย์ว่าการเสียชีวิตจากการตีกับการกระแทกแตกต่างกันอย่างไร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องรอสอบสวนเพิ่มเติมก่อน
     พ.ต.อ.นพ.พิสิฐ กล่าวว่า การเสียชีวิตเกิดจากการบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นสาเหตุหลัก ส่วนกระดูกสันหลังส่วนกระดูกคอหัก อาจจะเป็นเหตุส่งเสริม แต่ลำพังคอหักในส่วนกระดูกระดับล่างๆ ไม่ทำให้เสียชีวิตในระยะเวลาอันสั้น หากได้รับการรักษา ส่วนร่างกายศพกระแทกกับตัวหรือจากสาเหตุอื่น ขณะนี้แนวโน้มจากภายในตัวรถ แต่ก็อยู่ในข้อสงสัยที่ผบช.น.ตั้งไว้
     เมื่อถามในเรื่องของระยะเวลาเสียชีวิตผิดปกติหรือไม่ พ.ต.อ.นพ.พิสิฐกล่าวว่า สรุปได้ลำบาก แต่ไม่มีความผิดปกติในเรื่องเกี่ยวกับความสอดคล้องกันกับเหตุที่รถไปชน และก็ระยะเวลาการเสียชีวิตจากที่ชนแล้ว ส่วนร่องรอยบาดแผลรอยช้ำที่ตาเกิดจากการกระแทก ซึ่งต้องอาศัยหลักฐานอย่างอื่นและข้อมูลประกอบเพื่อที่จะบอกได้ชัดเจน
     รายงานข่าวจากชุดสืบสวน คดีดังกล่าวมีการเรียกสอบปากคำพยานหลายปาก อาทิ นายชาญศักดิ์ ธนเตชา เพื่อนร่วมก๊วนกอล์ฟ ที่ยืนยันว่านายชูวงษ์และพ.ต.ท.บรรยิน ออกจากสนามกอล์ฟประมาณ 20.49 น. เนื่องจากโทรศัพท์หาลูกชายจึงจำเวลาได้ นายวีระ สว่างศรี เพื่อนร่วมก๊วนกอล์ฟ ระบุว่าหลังจากเล่นกอล์ฟเสร็จแล้ว ขอตัวกลับก่อน ต่อมาวันที่ 19 ก.ค. สอบปากคำ พ.ต.อ.พิสิฐ ธรรมสุริยะ นายแพทย์ สบ 5 รพ.ตร. จากการสอบปากคำสาเหตุการเสียชีวิตของนาย ชูวงษ์ เกิดจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นใน สมองบวมจากการกระแทกของแข็ง กระทบบาดแผลช้ำบวมศีรษะด้านหลังซ้ายพื้นที่ 8 คูณ 6 ซ.ม. และกระดูกสันหลังส่วนคอซี่ที่ 6 และ 7 หัก
      ขณะที่พยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่า พ.ต.ท. บรรยิน คนขับ แจ้งว่ามีผู้ชายมาเคาะกระจกขอเบอร์โทรศัพท์กับพยานซึ่งตามมาไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ คือ นายชัยพัฒน์ แช่มเจริญ หรือเดียร์ ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมาเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบมีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุ เห็นว่าด้านซ้ายมือมีไฟรถเข้าไปอยู่ตรงต้นไม้ ขณะที่วนรถกลับมากำลังจะเข้าไปที่เกิดเหตุก็เห็นว่ามีผู้ชายอยู่ 1 คน ซึ่งไม่ทราบชื่อ เอารถจักรยานยนต์มาจอดก่อนหน้าแล้ว ระยะห่างประมาณ 10 เมตร จึงเดินตามเข้าไปและตะโกนถามชายคนดังกล่าวว่ามีอะไรให้ช่วยหรือไม่ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ต่อมานายชัยพัฒน์ ได้บอกให้ชายคนดังกล่าวโทร.แจ้งมูลนิธิเข้ามาช่วย จากนั้นประมาณ 20 นาที มูลนิธิก็มาที่เกิดเหตุนำตัวนายชูวงษ์ส่ง ร.พ.สิรินธร หลังจากนั้น พ.ต.ท.บรรยินได้ไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายและเจาะเลือดตรวจแอลกอฮอล์ ผลการตรวจไม่มีแอลกอฮอล์ในเลือด
     ต่อมาวันที่ 21 ก.ค. พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่สนามกอล์ฟสอบปากคำพนัก งานเสิร์ฟ แคดดี้สนาม เจ้าหน้าที่สนาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งหมด 13 ปาก โดยเฉพาะแคดดี้สนามให้การว่าวันเวลาดังกล่าวมีก๊วนกอล์ฟของผู้ตายมาเล่น ซึ่งก๊วนนี้มี 6 คน มี พ.ต.ท.บรรยิน นายชูวงษ์ นายชาญศักดิ์ นายวีระ พล.ท.ศุภกร สงวน ชาติสรไกร และนายชัช ชลวร ซึ่งในระหว่างที่เล่นกอล์ฟไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกันแต่อย่างใด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!