WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Aพ.ต.ท.บรรยน ตงภากรณ


อ้างจะตั้งพรรค ชูวงษ์หน. บรรยินแจงที่มาหุ้น 
ระดมเพื่อนวปอ. 5 พันล. ไปดูที่ดินนครสวรรค์ เตรียมสร้างที่ทำการ ตร.ลุยคลี่แก้เอกสาร

         'บรรยิน'อ้างปมหุ้นคดีเสี่ยชูวงษ์ เผยระดมเงินทุนกลุ่มเพื่อนวปอ.เมื่อครั้งเสี่ยชูวงษ์ยังมีชีวิต ก่อนวางแผนตั้งพรรคชูชาติไทยลงเลือกตั้ง วางตัวชูวงษ์เป็นหัวหน้าพรรค โดยเคยไปดูที่ดินด้วยกันในนครสวรรค์เพื่อเตรียมสร้างที่ทำการพรรค ขั้นแรกตั้งเป้าระดมเงินตั้งพรรค 5 พันล้าน แต่อยู่ระหว่างดำเนินการ ทำให้มีเงินในพอร์ต 500 ล้าน โดยมีโบรกเกอร์ 2 บริษัทดูแลเป็นคณะกก. ใช้ชื่อชูวงษ์เป็นเจ้าของ ส่วนบรรยินเป็นผู้บริหารพอร์ตทำหน้าที่ซื้อ-ขายออกคำสั่งทั้งหมด ตร.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แฉพบเอกสารโอนหุ้นอาจแก้ไขหลังเสี่ยชูวงษ์ตาย โดยอาจเซ็นชื่อไว้ก่อน ทำให้ลายเซ็นเป็นของจริง แต่พบร่องรอยแก้ไขหลายจุด โดยใช้น้ำยาพิเศษ ไม่ใช่ลิควิดหรือยางลบหมึก ทำให้ดูแนบเนียน-มองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นร่องรอยแก้ไข โดยตรวจสอบทางเทคนิคพบร่องรอยที่ถูกลบทิ้งแก้ไขจากการจำนำหุ้นเป็นโอนหุ้น

 

วันที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9020 ข่าวสดรายวัน

       จากกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง มหาเศรษฐีหมื่นล้าน ขณะเดินทางด้วยรถยนต์ โดยมีพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ เป็นคนขับ แต่ญาติไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้สอบสวนข้อเท็จจริง รวมทั้งการโอนหุ้นให้ 2 สาวคนสนิทมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่พบพิรุธการโอนหุ้นดังกล่าว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้หญิง 2 คน พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบบริษัท หลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ย่านลุมพินี กทม. เพื่อขอหลักฐานการโอนหุ้น ตามที่ข่าวสดนำเสนอไปก่อนหน้านี้

       สำหรับ ความคืบหน้าคดี เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจค้นบริษัท หลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ที่อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ชั้น 17 ห้องเลขที่ 1701-1704 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เบื้องต้นได้ขอเอกสารหลักฐานต่างๆ ในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ รวมทั้งตรวจยึดคอมพิวเตอร์ของนายชูวงษ์ไปตรวจสอบ โดยได้มอบหมายให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องบันทึกการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งนี้ จะตรวจสอบในเรื่องของข้อมูลบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่โบรกเกอร์กับนายชูวงษ์ ซึ่งตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริษัทได้เก็บบันทึกการสนทนาไว้ โดยเป็นไปตามกำหนดเวลา 90 วัน ตามกฎระเบียบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทั้งนี้สั่งการให้ตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงในคดีดังกล่าว ในส่วนของการดำเนินการออกหมายจับนั้น ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าจะออกหมายจับเมื่อไหร่ อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

       ขณะเดียวกัน รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท. บรรยินได้ชี้แจงถึงที่มาที่ไปของพอร์ตหุ้นตัวที่เป็นปัญหากับตำรวจกองปราบปราม โดยอ้างว่าเกิดจากการระดมเงินทุนของกลุ่มเพื่อนที่เรียนหลักสูตร วปอ. เมื่อครั้งที่นาย ชูวงษ์ยังมีชีวิต โดยวางแผนระดมเงินทุนกันเพื่อจัดตั้งพรรคการเมือง หากมีการเลือกตั้ง โดยจัดตั้งพรรคการเมืองในชื่อพรรคชูชาติไทย และวางตัวนายชูวงษ์ไว้เป็นหัวหน้าพรรค เบื้องต้นพ.ต.ท.บรรยินยังอ้างด้วยว่าได้เดินทางไปกับนายชูวงษ์ เพื่อดูที่ดินใน จ.นครสวรรค์ และเตรียมสร้างที่ทำการพรรคชูชาติไทยที่จะจัดตั้งขึ้น ซึ่งในส่วนนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบถึงรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า พ.ต.ท.บรรยินยังชี้แจงและอ้างว่า ขั้นแรกตั้งเป้าระดมเงินตั้งพรรคการเมืองในวงเงิน 5,000 ล้านบาท แต่อยู่ระหว่างดำเนินการ ทำให้มีวงเงินในพอร์ต 500 ล้านบาท โดยมีโบรกเกอร์ 2 บริษัท คือ บริษัท หลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท หลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ซึ่งพอร์ตทั้งหมดจัดทำในรูปแบบของคณะกรรมการใช้ชื่อของนายชูวงษ์ เป็นเจ้าของ แต่มีพ.ต.ท. บรรยินเป็นผู้บริหารพอร์ต ทำหน้าที่ซื้อ-ขายออกคำสั่งทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ามีความเป็นไปได้ที่เอกสารอาจจะแก้ไขหลังการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ โดยก่อนหน้านี้นายชูวงษ์ได้เซ็นเอกสารไว้ก่อนแต่คนละจุดประสงค์ ซึ่งสอดคล้องกับผลตรวจเอกสารว่าลายเซ็นโอนหุ้นจะเป็นของนายชูวงษ์จริง แต่มีร่องรอยการแก้ไขหลายจุด โดยใช้น้ำยาพิเศษ ซึ่งไม่ใช่ลิควิด และยางลบในการลบหมึกและตัวอักษร ทำให้ดูแนบเนียน หากมองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นร่องรอยการลบหรือแก้ไข โดยจากการตรวจสอบทางเทคนิคพบว่าร่องรอยที่ถูกลบทิ้งแก้ไขจาก "การจำนำหุ้น" เป็นการโอนหุ้นดังกล่าว

      รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับการเตรียมออกหมายจับกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีโอนหุ้น ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ชะลอการออกหมายจับไปก่อน เพราะต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานในชัดเจนและแน่นหนา รวมถึงต้องละเอียดรอบคอบมากที่สุด เพื่อป้องกันการถูกฟ้องร้องกลับ

     สำหรับ การเลื่อนขออนุมัติหมายจับนั้นมีรายงานว่า สืบเนื่องจากในการประชุมชุดสอบสวนคลี่คลายคดีได้ให้ความเห็นว่า หากพนักงานสอบสวนเร่งรัดออกหมายจับ โดยมีพยานหลักฐานไม่แน่นหนาพอ มีช่องโหว่ให้ ผู้ต้องหาใช้แก้ต่างได้และที่สำคัญอาจหมิ่นเหม่ถูกผู้ต้องหาฟ้องร้อง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!