WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1กศ191

ค้นคอนโด-ยึดอื้อ รถนำก็มี หมอหยอง-เอี๊ยด ตร.ลุยห้องพักสุดหรูกลางกรุง ซุกเบนซ์-โฟล์ก-เก๋งคราวน์ 6 คัน ทั้งจักรยานยนต์นำขบวนด้วย เผยขังคุกเดียวกับอุยกูร์มือบึ้ม เตรียมสอบเอกชน-สื่อเกี่ยวพัน

      ตร.ลุยค้นรัง-ยึดทรัพย์'หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด'บุกคอนโดฯหรูกลางกรุงของเอี๊ยด ยึดรถยี่ห้อดัง 6 คันทั้งเบนซ์โฟล์กสวาเกน-โตโยต้าคราวน์-บิ๊กไบก์ แล้วยังจยย.นำขบวนตราโล่อีก 3 คัน ขณะที่ 3 ผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงรับผลประโยชน์ ทั้งหมอหยอง-เอี๊ยด-อาท เลขาฯหมอหยอง ถูกขังในเรือนจำมทบ.11 ที่เดียวกับอะเด็ม-ยูซุฟู 2 อุยกูร์มือบึ้มราชประสงค์ แต่แยกขังคนละห้อง ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาบัญชาการควบคุมดูแลด้วยตัวเอง

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9095 ข่าวสดรายวัน

ตะลึง - รถ จยย.นำขบวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถส่วนหนึ่งที่ตร.อายัดไว้ จอดอยู่ใต้คอนโดมิเนียม ลาเมซอง ในซอยพหลโยธิน 24 ที่พักของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแอบอ้างเบื้องสูง

     เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง หมอดูชื่อดัง, พ.ต.ต. ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาท เลขานุการคนสนิทของหมอหยอง ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ฐานแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ หลังจากพนักงานสอบสวนนำตัวฝากขังต่อศาลทหารกรุงเทพ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปคุมขังไว้ที่เรือนจำมทบ. 11 เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

     โดยเรือนจำมทบ. 11 สถานที่ควบคุมตัวนายสุริยัน, พ.ต.ต.ปรากรม และนายจิรวงศ์ เป็นสถานที่เดียวกันกับที่ควบคุมตัวนายบิลาน มูฮัมหมัด หรือนายอะเด็ม คาราดัก และนายไมไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คดีดังกล่าว แยกอยู่คนละส่วนของอาคารเรือนจำ ซึ่งกำหนดเป็นพื้นที่หวงห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผ่านเข้าไปอย่างเด็ดขาด โดยนายสุริยัน, พ.ต.ต.ปรากรม และนายจิรวงศ์ ถูกแยกคุมขังคนละเรือนนอน มีเจ้าหน้าที่เรือนจำดูแลใกล้ชิดตลอด 24 ช.ม. ซึ่งทั้งสามไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ สำหรับคดีความผิดมาตรา 112 ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาอำนวยการควบคุมดูแลด้วยตนเอง โดยพื้นที่ภายในเรือนจำมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเท่านั้น ส่วนทหารรับผิดชอบดูแลความปลอดภัยโดยรอบ


อายัด - รถโตโยต้า รุ่นเวลไฟร์ สีดำ ทะเบียน ญศ 168 กรุงเทพมหานคร 1 ใน 6 รถหรูที่ถูกอายัดไว้ตรวจสอบ หลังพบจอดอยู่ในคอนโดมิเนียม ลาเมซอง ที่พักของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หนึ่งในผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงตามข่าว

     ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ว่า นายตำรวจ 8 นายสังกัดบช.ก. ที่ถูกย้ายไปศปก.บช.ก.ก่อนหน้านี้ได้ให้ความร่วมมือให้ข้อมูลต่อการสอบสวนในคดีที่นายสุริยัน หรือหมอหยอง และนายจิรวงศ์ หรืออาท เลขาฯหมอหยอง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โดยให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งคดีนี้ได้ตรวจยึดอาวุธปืนและวิทยุสื่อสาร รถยนต์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้เป็นหลักฐาน ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในสำนวน ตนสั่งย้ำว่าหากเกี่ยวข้องถึงใครต้องดำเนินคดีทั้งหมด บางคนอาจสอบในฐานะพยานหรือผู้ให้ถ้อยคำ ส่วนตำรวจชั้นประทวน 5 นาย สังกัดกองปราบปราม ที่ถูกย้ายเป็นกลุ่มที่ 2 เมื่อวันที่ 21 ต.ค.นั้น ต้องตรวจสอบว่ามีส่วนรู้เห็นในคดีหรือไม่ แต่เชื่อว่าทั้ง 5 นายน่าจะรู้จักกับนายตำรวจ 8 นายที่ถูกย้ายก่อนหน้านี้ ยืนยันไม่รู้สึกหนักใจในการทำคดีนี้ เพราะมีประสบการณ์ทำคดีลักษณะนี้มาแล้ว


อายัด - รถโตโยต้า คราวน์ ทะเบียน 1กศ 191 กรุงเทพมหานคร ที่ตร.อายัดไว้ตรวจสอบ หลังพบจอดอยู่ใต้คอนโดฯ ลาเมซอง ในซอยพหลโยธิน 24 ซึ่งเป็นที่พักของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หนึ่งในผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูง

     ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า สำหรับภาคเอกชน นักธุรกิจและสื่อนั้น หากพาดพิงถึงก็ต้องมีการสอบปากคำด้วย เพราะบางคนอาจเข้ามาเกี่ยวข้องแบบไม่รู้ว่ามีการกระทำผิด ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม รายละเอียดต่างๆ ทั้งพฤติการณ์การกระทำผิด และการสอบปากคำผู้ต้องหา เชื่อว่าพล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำอย่างละเอียดอยู่แล้ว

      รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากคุมตัว 3 ผู้ต้องหาคนสำคัญคือ นายสุริยัน หรือหมอหยอง, พ.ต.ต.ปรากรม หรือสารวัตรเอี๊ยด และนายจิรวงศ์ หรืออาท ฝากขังต่อศาลทหารแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมลาเมซอง คอนโดฯ หรู 21 ชั้นในซอยพหลโยธิน 24 ที่พักของพ.ต.ต.ปรากรม อายัดรถโฟล์กสวาเกน รุ่นคาราเวล สีขาว ทะเบียน ฮพ 2 ที่จอดอยู่บริเวณลานด้านหน้าคอนโดฯ ตรวจสอบภายในรถมีป้าย "ไบค์ ฟอร์ มัม" วางอยู่หน้าคอนโซลรถ เสารับสัญญาณ 5 เสา และเงินจำนวน 50 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ติดป้ายอายัดที่กระจกหน้ารถ ข้อความว่า "รถตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบห้ามเคลื่อนย้าย/หรือกระทำการใดๆ มีข้อสงสัยติดต่อกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม"

   นอกจากนี้ ภายในลานจอดรถชั้นล่างยังมีรถเบนซ์ รุ่นเอส 55 สีดำ ทะเบียน ฆล 168 กรุงเทพฯ, รถเบนซ์ รุ่นเอส คลาส สีดำ ทะเบียน พต 6 กรุงเทพฯ, รถโตโยต้า รุ่นเวลไฟร์ สีดำ ทะเบียน ญศ 168 กรุงเทพฯ, รถโตโยต้า รุ่นคราวน์ สีขาว ทะเบียน 1 กศ 191 กรุงเทพฯ, รถเบนซ์ รุ่นเอสแอล 500 สีขาว ทะเบียน ฐจ 6 กรุงเทพฯ, รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ดูคาติ มอนสเตอร์ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์นำขบวน ฮอนด้า สีขาว-ดำ ทะเบียนตำรวจ 52930, 52919, 52931 จำนวน 3 คัน ทั้งหมดถูกอายัดทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบภายในห้องพักเลขที่ 1914 ชั้น 19 คอนโดฯ ดังกล่าว ทรัพย์สินอยู่ระหว่างรวบรวมเพื่ออายัด ทั้งนี้ นอกจากห้องพักของพ.ต.ต.ปรากรมแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินของนายสุริยันภายในคอนโดฯหรูในซอยพหลโยธิน 14

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!