WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8628 ข่าวสดรายวัน

'ดีเอ็นเอ'มัดไอ้เกม ติด'กกน.'เผาวันนี้'น้องแก้ม' แห่อาลัยแน่นวัดทินกรฯนนทบุรี นิติเวชชี้คราบเลือดที่'บ๊อกเซอร์' ตรงกับของเหยื่อ-ตร.เร่งสรุปคดี ขัง 2 โฉดกับนช.แก่-หวั่นโดนตื้บ


มัดแน่น - เจ้าหน้าที่นำกางเกงบ๊อกเซอร์ของนายวันชัย แสงขาว หรือเกม ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และมีคราบเลือดติดอยู่ไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เบื้องต้นพบว่าเป็นเลือดของ "น้องแก้ม"เหยื่อข่มขืนฆ่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค.

       แห่ร่วมอาลัยพิธีฌาปนกิจ"น้องแก้ม"วันนี้ วัดจัดเตรียมสถานที่คาดมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เผยผลตรวจคราบเลือดที่กกน."ไอ้เกม"มัดแน่น ดีเอ็นเอตรงกับเหยื่อ ผู้การประจวบฯระดมทีมงาน 5 โรงพัก พงส.13 คนเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการภายในอังคารนี้ตามคำสั่ง"จรัมพร"ที่ปรึกษาสบ10 คาดอัยการส่งฟ้องได้ทันที ผบ.เรือนจำประจวบฯเผยตอนแรกไอ้เกมเครียดจัด จนไอ้หนึ่งเข้ามาอยู่ด้วยเริ่มอาการดีขึ้น ส่งขังแดนพิเศษที่มีแต่นช.สูงอายุ เพราะหวั่นโดนทำร้าย พร้อมติดกล้องวงจรปิด-ผู้คุมจับตาใกล้ชิด ส่วนด.ช. พม่าที่หายตัวจากขบวนกทม.-สุไหงโก-ลก เมื่อ 10 ก.ค. พบตัวแล้วที่แท้ลงผิดสถานี พลเมืองดีช่วยพาส่งบ้านพักเด็กดูแล ตร.รถไฟหาดใหญ่ประสานจนตามเจอ 

"จรัมพร"เร่งคดีน้องแก้ม 

      ความคืบหน้าคดีเมื่อวันที่ 12 ก.ค. รายงานข่าวระบุว่าภายหลังจากชุดสืบสวนกก.ดส. ขออนุมัติศาลขอหมายค้นบ้านนายวันชัย หรือเกม แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูที่นอน การรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้ต้องหาฆ่าน้องแก้ม ด.ญ.อายุ 13 ปี เพื่อนำเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุมาตรวจสอบเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา นั้น พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) สั่งการให้พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบช.สพฐ. พร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบคราบเลือด ที่ติดอยู่บริเวณขอบกางเกงชั้นในหรือบ๊อกเซอร์ที่นายวันชัยใส่ในวันเกิดเหตุแล้ว

แฉคราบเลือดมัดผู้ต้องหา

     ผลการตรวจสอบพบว่าคราบเลือดที่ติดอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นของน้องแก้ม ที่เสียชีวิตในวันเกิดเหตุจริง สอดคล้องกับคำให้การของนายณัฐกรณ์ หรือหนึ่ง ชำนาญ อายุ 19 ปี พนักงานทำความสะอาดและยกของ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่มีส่วนรู้เห็นโดยทำหน้าที่เป็นคนดูต้นทาง ซึ่งให้การว่าหลังก่อเหตุเห็นคราบเลือดบริเวณกางเกงในของนายวันชัย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเร่งออกผลตรวจเลือดดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 ก.ค. ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปราณบุรี เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อไป

ระดมพงส.ทำสำนวน

      ที่สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต. ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ. ประจวบคีรีขันธ์ ระดมพนักงานสอบสวนจาก สภ.หัวหิน สภ.หนองพลับ สภ.ปากน้ำปราณ สภ.กุยบุรี และ สภ.ปราณบุรี จำนวนกว่า 20 นาย สอบสวนคดีฆ่าน้องแก้ม โดยมี พ.ต.ท.เจริญ ชลประเสริฐ พนักงานสอบสวน สบ 4 ผู้เชี่ยวชาญเป็นหัวหน้างานคดี ตามคำสั่งของพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.ที่ให้เร่งดำเนินการสอบสวนให้ละเอียดและให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ โดยประสานงานกับอัยการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ข้อมูลถูกต้อง สามารถส่งฟ้องได้โดยเร็ว

คาดส่งฟ้องได้15ก.ค.นี้

    พนักงานสอบสวนส่วนหนึ่งเดินทางไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ สอบปากคำหมอที่ตรวจพิสูจน์ร่างของน้องแก้มอย่างละเอียด เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี นอกจากนี้ยังเร่งสรุปสำรวจคดีซึ่งมีรายละเอียดมากถึง 500 หน้า ซึ่งคาดว่าในวันอังคาร ที่ 15 ก.ค. สำนวนคดีจะเสร็จสิ้นเรียบร้อย สามารถส่งให้อัยการจังหวัด ส่งฟ้องต่อศาลหัวหินได้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

เข้ากทม.สอบพยานเพิ่ม

   พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ รองผบก.ภ. ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าร้อยละ 80 แล้ว รอเพียงผลการพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมจากสถาบันนิติเวช เพื่อนำมาประกอบการทำสำนวน และอาจสอบพยานเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีทั้งญาติและพนักงานรถไฟ โดยขณะนี้ชุดทำงานได้ส่งพนักงานสอบสวนเดินทางไปเก็บหลักฐานและสอบปากคำที่กรุงเทพฯ แล้ว

    ทั้งนี้ เพื่อให้การสอบสวนรวดเร็ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแต่งตั้งพนักงานสอบสวนระดับผู้ชำนาญการพิเศษ จำนวน 13 นายเข้าเป็นคณะทำงาน เพื่อให้สรุปสำนวนทันภายใน 7 วัน ส่วนรูปคดีจะส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองรายเป็นสำนวนคดีเดียวกัน

ผบ.คุกเผยไอ้เกมเครียด

    ส่วนที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ควบคุมตัวผู้ต้องหานั้น นายสุทิน ชิดชอบ ผู้บัญชาการเรือนจำฯ กล่าวว่า ตั้งแต่นายวันชัยเข้าเรือนจำ ในช่วงแรกมีภาวะเครียดตลอดเวลา แต่ยังอยู่ในอาการนิ่งเฉย แต่หลังจากที่นายณัฐกรณ์ เข้าไปอีกหนึ่งคน และอยู่ภายในห้องขังแดนพิเศษด้วยกัน ทำให้ทั้งสองคนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานขบวนรถไฟคันเกิดเหตุ สามารถพูดคุยปรับทุกข์กันได้บ้าง น่าจะลดภาวะเครียดความกดดันไปได้พอสมควร และหลังจากผ่านพ้นไปหนึ่งคืนผู้ต้องหาเริ่มปรับตัวคุ้นชินกับสภาพแวดล้อมในเรือนจำ และน่าจะเริ่มทำใจยอมรับผลการกระทำที่ผ่านมา

ติดกล้องจับตา24ชั่วโมง

    "หลังจากเข้าเรือนจำนำผู้ต้องหาทั้งสองรายมาตัดผมสั้นเกรียน และเปลี่ยนชุดผู้ต้องขัง นำไปอยู่ห้องขังแดนพิเศษที่มีนักโทษสูงอายุ บรรจุนักโทษได้ 4-5 ราย ซึ่งเป็นนักโทษคดีร้ายแรงพิเศษ ทำให้ปลอดภัยต่อนายวันชัยและนายณัฐกรณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำที่เข้าเวรเดินตรวจตราเป็นพิเศษทุก 30 นาที เพื่อป้องกันการทำร้ายตนเอง และยังมีกล้องวงจรปิดติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยพบว่าวันนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรับประทานอาหารปริมาณพอสมควร มีสีหน้าปกติ ไม่ส่ออาการวิตกจริตแต่อย่างใด ซึ่งบรรยากาศภายในแดนนักโทษชาย ยังสงบดี ไม่มีปัญหาอะไร" นายสุทินกล่าว

เผยพิธีฌาปนกิจน้องแก้ม

     วันเดียวกันพระมหาเฉลิมชัย ชยวัฑฒโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทินกรนิมิต ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี กล่าวถึงพิธีฌาปนกิจศพน้องแก้ม ว่า กำหนดในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. เวลา 17.00 น. พิธีเริ่มเวลา 11.00 น. เลี้ยงพระเพล ที่ศาลา 4 จากนั้นแสดงพระธรรมเทศนา โดยพระธรรมวโรดม เจ้าอาวาสวัดทินกรนิมิต ก่อนเคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ เพื่อเริ่มพิธีฌาปนกิจศพ เวลา 17.00 น. จนเสร็จพิธี คาดว่าจะมีผู้มาร่วมไว้อาลัยน้องแก้มเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดจัดเตรียมสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้แล้ว

สถานีหาดใหญ่ห้ามขายเหล้า

    ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่นำสติ๊กเกอร์และป้ายห้ามขาย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณสถานีและบนขบวนรถ ไปติดไว้ที่ตู้โบกี้รถไฟทุกโบกี้และทุกขบวนในเส้นทางสายใต้และบริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่

     "เป็นหนึ่งในมาตรการสร้างความปลอดภัย และเรียกความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย หลังเกิดเหตุคดีสะเทือนขวัญขึ้นกับน้องแก้ม ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วกับขบวนรถไฟและสถานีรถไฟทั่วประเทศ ผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" นายสมานกล่าว

ขึ้นป้ายร่วมอาลัยเหยื่อ

     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ติดป้ายเแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของน้องแก้ม และการรถไฟจะไม่ยอมให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพื่อให้พนักงานและประชาชนได้ร่วมกันไว้อาลัยน้องแก้ม รวมทั้งพนักงานเดินรถหาดใหญ่ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินทำบุญ 23,177 บาท นำไปช่วยเหลือครอบครัวของน้องแก้มด้วย

รฟท.อุดรฯร่วมติดป้ายด้วย

    เช่นเดียวกับที่สถานีรถไฟจ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่นำป้ายไวนิลพื้นสีดำ ตัวหนังสือสีขาว ขนาด 120x80 ซ.ม. ติดไว้ที่ฝาผนังหน้าช่องจำหน่ายตั๋วเพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการของรถไฟเห็นได้ง่าย มีใจความว่า"ขอแสดงความไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ"น้องแก้ม" และการรถไฟจะไม่ยอมให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก"มีประชาชนที่มาใช้บริการ ให้ความสนใจ กับการติดแผ่นป้ายดังกล่าว

จัดที่ให้ดื่ม-ห้ามนำขึ้นรถ

     นายธนพันธ์ จุนขุนทด พนักงานเดินรถประจำสถานีรถไฟอุดรธานี กล่าวว่า ตาม คำสั่งของการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้นำป้ายดังกล่าวไปติดทุกสถานีทั่วประเทศ นอกจากนี้แล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น มีคำสั่งจากการรถไฟฯ ไม่ให้ผู้โดยสารและพนักงานทุกคนดื่มหรือนำเอาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นบนขบวนรถเด็ดขาด ร้านค้าของสถานีรถไฟอุดรธานี มีอยู่ 2 ร้าน ก็ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดออกไปจากแผงขาย ส่วนนักดื่มทั้งหลายทางสถานีจัดสถานที่ไว้ให้โดยเฉพาะ แต่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นขบวนรถ

พบแล้วเด็กพม่าหายจากโบกี้

     ส่วนกรณี ด.ช.เต เว่ ลา อายุ 11 ขวบ เด็กชายชาวพม่าหายตัวไปจากขบวนรถไฟ 171 ชั้น 3 ตู้ 3 เส้นทางกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 10 ก.ค. โดยนายอ่อง วิน โฮ พ่อเด็กเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงประสานไปตามสถานีระหว่างทาง รวมทั้งมูลนิธิกระจกเงา ล่าสุดพบตัวแล้วอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง สาเหตุเนื่องจากหนูน้อยลงผิดสถานี จากเดิมนัดกับบิดาให้มารับยที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ แต่จำผิดลงที่สถานีพัทลุง กระทั่งมีพลเมืองดีไปเห็นสอบถามไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงช่วยพาส่งบ้านพักเด็กฯ กระทั่งตำรวจรถไฟตามเจอและพานายอ่อง วิน โฮ มารับตัวกลับไปอย่างปลอดภัย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!