WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a4 Conference

กระทรวงยุติธรรม ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference)

      ?กระทรวงยุติธรรม ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference)

       ในวันอังคารที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองประธานกรรมการคดีพิเศษ คณะกรรมการคดีพิเศษ และนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกรรมการเลขานุการ โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมที่สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๔ ผลการประชุมมีรายละเอียดที่สำคัญ ดังนี้

      ๑. ที่ประชุมรับทราบผลการประเมินการฝึกอบรมตามโครงการฝึกอบรมหลักสูตรสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมีผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์สูงมาก และมีข้อสังเกตเกี่ยวกับการปรับหลักสูตรอบรม โดยเน้นการฝึกภาคสนามมากขึ้น รวมทั้งให้มีการฝึกอบรมร่วมกับหน่วยงานของรัฐร่วมกัน

      ๒. ที่ประชุมมีมติให้ความผิดทางอาญาอื่นเป็นคดีพิเศษตามมาตรา ๒๑ วรรคหนึ่ง (๒) แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๔๗ จำนวน ๕ เรื่องประกอบด้วย

            เรื่องที่ ๑ กรณี การทุจริตและยักยอกทรัพย์ในชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ จำกัด

            เรื่องที่ ๒ กรณี กลุ่มบุคคลกระทำการเป็นขบวนการนายหน้าจัดให้มีการรับตั้งครรภ์แทน โดยมิชอบด้วยกฎหมาย (อุ้มบุญ)

            เรื่องที่ ๓ กรณี ขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทยเพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน (อุ้มบุญ) ให้กับผู้ว่าจ้างชาวต่างประเทศที่มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติในจังหวัดหนองคาย กรณี เด็กชายแทนไท (นามสมมุติ)

            เรื่องที่ ๔ กรณี ขอให้ดำเนินการกับโรงงานรับกำจัดกากอุตสาหกรรมประกอบกิจการส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน บริเวณหนองพะวา ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

            เรื่องที่ ๕ กรณี การขุดตัก ทำลาย และยึดถือครอบครองทางสาธารณะในบริเวณพื้นที่ บึงปรีดา ตำบลท่าแลง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

            ๓. ที่ประชุมเห็นชอบให้ออกประกาศ กคพ. ว่าด้วยกำหนดรายละเอียดของลักษณะของการกระทำความผิดที่เป็นคดีพิเศษ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ตามมาตรา ๒๑ วรรคหนึ่ง (๑) แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๔๗ แทนฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากสถานการณ์ด้านอาชญากรรมเปลี่ยนแปลงไป จึงจำเป็นต้องปรับปรุงรายละเอียดการกระทำความผิดให้เหมาะสม

       #กระทรวงยุติธรรม #คณะกรรมการคดีพิเศษ #ครั้งที่๑/๒๕๖๕ #ระบบการประชุมทางไกล #VideoConference

 

               https://www.facebook.com/mojthofficial/posts/933404640879010

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!