WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaAFPมาเล อินโด

ป.ป.ส. บช.ปส. AFP มาเลเซีย อินโดนีเซีย จับมือ พัฒนากลยุทธ์ต้านปัญหายาเสพติดสามเหลี่ยมทองคำและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมอัพเดทข้อมูลองค์กรอาชญากรรมรายสำคัญ 

      นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. (เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด) พร้อมด้วย Mr.Simon Lalic เจ้าหน้าที่อาวุโสตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด Mr.Krisno H.Siregar ผู้แทนจากประเทศอินโดนีเซีย Mr.Lam Thian Huat และ Mr.Mohd Afzanizam Bin Yahaya ผู้แทนจากประเทศมาเลเซียเข้าร่วมประชุมความร่วมมือ 3 ฝ่ายประกอบด้วย ประเทศไทย (โดย มีสำนักงาน ป.ป.ส. เป็นเจ้าภาพร่วมกับหน่วยงาน AFP และ บช.ปส.) ประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรมอมารี ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

      เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ประเทศไทย ประกอบด้วย สำนักงาน ป.ป.ส. ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) และ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เป็นเจ้าภาพร่วมกัน พร้อมเชิญหน่วยงานด้านยาเสพติดจาก 3 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซีย เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

      นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้ง 3 ฝ่าย ได้มีการแลกเปลี่ยนข่าวสาร เพื่อติดตามเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติที่เป็นเป้าหมายร่วมกันอย่างเข้มข้น ติดตามความเคลื่อนไหวและเส้นทางการลำเลียงของเครือข่ายเหล่านี้ พร้อมทั้งหารือถึงแนวทางในการสกัดกั้นยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายจากแหล่งผลิตในสามเหลี่ยมทองคำไปสู่ประเทศปลายทาง ซึ่งทั้ง 3 ฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนแนวทางต่างๆ ในการปราบปรามยาเสพติด พร้อมทั้งพัฒนากลยุทธ์การแก้ไขปัญหาการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ เพื่อให้ทันสมัย และรับมือกับวิธีการใหม่ๆ ของผู้ค้าในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด

      รวมถึงได้มีการหารือถึงการพัฒนาความร่วมมือเพิ่มเติมในการปฏิบัติการระหว่างประเทศร่วมกันในการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศอินโดนีเซีย และประเทศมาเลเซีย ถือว่าเป็น 2 ประเทศในภูมิภาคนี้ที่มีความสำคัญอย่างมากในการสกัดกั้นยาเสพติดที่มาจากสามเหลี่ยมทองคำ เพราะเป็นด่านสุดท้ายก่อนจะถึงประเทศปลายทางอย่างประเทศออสเตรเลีย ดังนั้นการได้รับความร่วมมือจากทั้ง 2 ประเทศ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเหลือประเทศไทยในการแก้ไขปัญหาการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

     เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวทิ้งท้ายว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามยาเสพติด และการแก้ไขปัญหายาเสพติดระหว่างประเทศ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นย้ำให้สำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการร่วมกับต่างประเทศในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ พร้อมทั้งกำชับให้ สำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินงานตามมาตรการด้านความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนอย่างสูงสุด

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!