WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 03 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8618 ข่าวสดรายวัน


จับยาบ้าฟรุ้งฟริ้ง-ฤทธิ์แรงสะท้อนแสง 
ตร.ภาค5 ลุยล่อซื้อ รวบสมุน เครือข่าย เผ่าลีซอ


ยาบ้าฟรุ้งฟริ้ง - ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงจับกุมนายวีรชาติ สุข และน.ส.เหมย จะอื่อ ชาวเขาเผ่าลีซอ พร้อมของกลางยาบ้าชนิดใหม่ใส่กากเพชร 9.4 หมื่นเม็ด เพื่อให้สะท้อนแสงฟรุ้งฟริ้งดึงดูดใจผู้เสพ ที่บช.ภาค 5 เมื่อวันที่ 2 ก.ค.

     ตร.ภาค 5 จับมือทหารกองทัพภาค 3 ล่อซื้อ-จับกุมยาบ้าพันธุ์ใหม่ ฉายา "ยาบ้าฟรุ้งฟริ้ง" แฉมีฤทธิ์แรงกว่าตัวก่อนๆ สร้างความแปลกใหม่ ผสมวัตถุคล้ายกากเพชรลงในตัวยา เมื่อมีแสงส่องมาโดน จะสะท้อนเป็นประกายระยิบระยับ นิยมใช้ ในหมู่นักเที่ยวราตรีตามสถานบันเทิง รวบ 2 คนร้ายเป็นสมุนยาบ้าเครือข่าย "จะเล่อ" ชาวเขาเผ่าลีซอพ่อค้ายาเสพติดในเขต อ.เวียง ป่าเป้า จ.เชียงราย รวมถึงอ.พร้าว และอ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รองผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส รองผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พร้อมตัวแทนทหาร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมสมาชิกแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ยึดของกลางยาบ้าทั้งสิ้น 94,000 เม็ด บรรจุในถุงปุ๋ย ซึ่งยาบ้าล็อตนี้เจ้าหน้าที่ไม่เคยตรวจพบมาก่อน มีลักษณะเป็นเม็ดสีส้ม เมื่อนำไปส่องแสงจะมีประกายระยิบระยับคล้ายผสมกากเพชรเข้าไป ขณะที่ตัวยาก็มีฤทธิ์แรงขึ้น เรียกกันในหมู่นักเสพว่ายาบ้าฟรุ้งฟริ้ง

      สำหรับ ผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นชาวเขาเผ่าลีซอ ทราบชื่อ นายวีรชาติ สุข อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 268 หมู่ 12 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นางสาวเหมย จะอื่อ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 264 หมู่ 9 อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้บริเวณถนนสายเวียงป่าเป้า-แม่ปูนหลวง เขตบ้านสันติสุข หมู่ 1 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

     พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ รองผบช.ภาค 5 เปิด เผยว่า การจับกุมผู้ค้ายาเสพติดครั้งนี้ เป็น ส่วนหนึ่งในการปฏิบัติตามนโยบายเร่งรัดปราบปรามอบายมุขและยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และคสช. ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 5 โดยพ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 3 เฝ้าสืบสวนติดตามพฤติการณ์กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจนสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย จึงวางแผนให้สายสวมรอยเป็นผู้ค้า ติดต่อกับกลุ่มผู้ต้องหากระทั่งตกลงซื้อขายยาบ้าของกลาง โดยกลุ่มผู้ต้องหายินยอมจำหน่ายบ้าเป็นเงิน 5 ล้านบาท ต่อมาขี่จักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม

     "ปัจจุบันตำรวจและทหารดำเนินมาตรการกดดันตรวจค้นอย่างเข้มข้นเพื่อสกัดยาเสพติด ทำให้กลุ่มค้ายาบ้าต้องรีบระบายของออกมา" พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ระบุ 

      มีรายงานว่า ยาที่ยึดล็อตนี้เป็นยาบ้าชนิดใหม่ มีส่วนผสมวัสถุคล้ายๆ กากเพชร เมื่อถูกแสงไฟจะสะท้อนแสงระยิบระยับ จุดประสงค์อาจต้องการดึงดูดให้เกิดความสนใจ หรือเพิ่มความแปลกใหม่ ส่วนมากผู้เสพนิยมใช้ขณะไปเที่ยวตามสถานบันเทิงมืดๆ เมื่อยาโดนไฟในสถานบันเทิงจะมีแสงสะท้อนดังกล่าว นอกจากนั้น ยาบ้าล็อตนี้ยังปั๊มตราสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมายประสานมือ, สัญลักษณ์ 5&9 และเครื่องหมาย 999 ส่วนนายวีรชาติและนางสาวเหมย 2 ผู้ต้องหาเป็นผู้ค้ายาในเครือข่าย ผู้ค้ายาบ้าแม่ปูนหลวง อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายจะเล่อ เผ่าลีซอ พ่อค้ายาบ้าในเขต อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย รวมถึงอ.พร้าว และอ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

     ด้านผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้า ดังกล่าวมาในราคา 1 แสนบาท ส่วนที่ยาบ้ามีส่วนผสมกากเพชรนั้นพวกตนไม่รู้มาก่อน เมื่อมีการสั่งยาบ้ามาทางนายทุนจะให้ตนนำยา ไปส่งตามจุดที่กำหนด กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อจับกุมดังกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!