WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8626 ข่าวสดรายวัน


ยึดทรัพย์ 100 ล้าน-แก๊งยาบ้าจ่าไข่หมา 
อดีตตร.สุราษฎร์ จับเมีย-เจ้าตัวหนี


ยึด 100 ล. - ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมนางจินตนา เทียนชัย เมียของจ่าไข่หมา อดีตตำรวจคนดัง พบยาบ้ากว่า 4 พันเม็ด ก่อนอายัดทรัพย์สิน อาทิ รถเบนซ์ รถสิบล้อ เงินสด เครื่องเพชร และทองรูปพรรณ กว่าร้อยล้านบาท เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 

     ตร.สุราษฎร์ฯ ลุยจับเมีย "จ่าไข่หมา"ตำรวจดังพัวพันยาเสพติดพร้อมพวกอีก 2 คน ได้ยาบ้า 4,143 เม็ด เครื่องกระสุนปืนอีกเพียบ แถมยึดทรัพย์มหึมา นับร้อยล้านบาท ทั้งรถหรู สิบล้อ เรือสปีดโบ๊ต เผยผบช.ภาค 8 รับบัตรสนเท่ห์จึงให้ชุดสืบตรวจสอบกระทั่งพบต้นตอ เผยจ่าไข่หมา เคยถูกให้ออกจากราชการเพราะเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ต่อสู้คดีจนหลุดและกำลังทำเรื่องขอกลับเข้ารับราชการ ด้านเจ้าตัวให้การปฏิเสธบอกแค่รับจ้างถมที่ 

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวลหนู รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับพ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ ผกก.คีรีรัฐนิคม พ.ต.สำเนา นุชชาติ สัสดีอำเภอคีรีรัฐนิคม นายปรัชญา ภายจันทึก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.คีรีรัฐนิคม ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ คือ นางจินตนา เทียนชัย อายุ 38 ปี ภรรยาจ.ส.ต.ไวยพจน์ เทียนชัย อดีตตำรวจ สภ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ ธานี หรือ "จ่าไข่หมา" พร้อมของกลางยาบ้ารวม 4,143 เม็ด ยาไอซ์ 1.12 กรัม กัญชา กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 65 นัด ซองกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 ซอง กระสุนปืนลูกซอง 7 นัด กระสุนปืนขนาด .12 จำนวน 4 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด ซองบรรจุกระสุนปืน 2 ซอง 

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์ 31 รายการ อาทิ รถยนต์เบนซ์ 1 คัน รถไถ 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน รถบรรทุก 10 ล้อ 4 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน เรือสปีดโบ๊ต 1 ลำ ทองคำรูปพรรณ 50 บาท และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านบัตรสนเท่ห์ไปยังผบช.ภาค 8 และร้องเรียนไปยังจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ต่อมาพล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภาค 8 สั่งการให้กำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน บช.ภาค 8 ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 45/1 ม.10 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้ยาบ้า 11 เม็ด และของกลางจำนวนมากดังกล่าว จากนั้นขยายผลได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน ทราบชื่อคือ นายสมคิด แน่นอุดร และนายจิรยุทธ สงรัตน์ พร้อมยาบ้า 4,132 เม็ด

    โดยนางจินตนาให้การรับสารภาพว่า เคยเสพยาบ้าจริงแต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับของกลางดังกล่าว โดยมีอาชีพรับเหมาถมดิน และให้การอีกว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของสามีที่ถูกออกจากราชการแต่ยังไม่ได้คืน

    ด้านพ.ต.อ.พรศักดิ์กล่าวว่า ทางตำรวจรับการร้องเรียนจากชาวบ้านหลายครั้งและก่อนหน้านี้เคยค้นบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนอดีตตำรวจนั้นก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดและถูกให้ออกจากราชการ แต่ต่อสู้ในชั้นศาลจนหลุดพ้นจากคดีและพยายามวิ่งเต้นขอเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้ง แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตให้กลับมาราชการอีกเนื่องจากทางวินัยพบว่ามีพฤติกรรมที่มัวหมองและมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสมกับการ กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง ส่วนภรรยาที่จับกุมได้ก็ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!