WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8646 ข่าวสดรายวัน


'พงศพัศ'จับอีกแก๊งยา ชุมชนรถไฟนครศรีฯ


ลุยจับ - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. นำบุกจับนายวิชัย รัตนอุบล พ่อค้ายาบ้าชุมชนสถานีรถไฟ จ.นครศรีธรรมราช หลังสืบพบเป็นผู้ร่วมขบวนการขายยาบ้าให้ "ไอ้เกม" คนร้ายคดีขืนใจฆ่าน้องแก้ม เมื่อ 30 ก.ค

     "พงศพัศ" ลุยจับแก๊งยาริมทางรถไฟนครศรีฯ รวบ "ตุ้ย สถานีรถไฟ" เครือข่ายเดียวกับ "เจ๊ดา" ที่ขายยาบ้าให้"ไอ้เกม" หลังหลบหนีไปกบดานบ้านญาติในกระบี่ ซัดทอดรับยาบ้ามาจากพ่อค้าขายผัก ตร.เร่งขยายผลล่าตัว ภาค 5 จับยกแก๊งยาบ้า ยึดของกลาง 2 หมื่นเม็ด เผยเป็นเครือข่ายในลำพูน-เชียงใหม่ รับคำสั่งจากนักโทษในคุกลำปาง แฉมีด.ต.เชียงใหม่ร่วมขบวนการด้วย ผบช.ภ.5 สั่งสอบ-ให้ออกไว้ก่อน ลำปางจับยาบ้า 4 แสนเม็ด ขณะลักลอบขนใส่ปิกอัพส่งเข้ากรุง

     เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่บก.ภ.จว.นครศรี ธรรมราช พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เข้าสอบปากคำนายวิชัย รัตนอุบล หรือตุ้ย สถานีรถไฟ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1537/69 ชุมชนสถานีรถไฟ ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาร่วมขายยาเสพติดให้นายวันชัย หรือเกม แสงขาว อดีตเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ที่ก่อเหตุฆ่าและขืนใจน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี บนขบวนรถไฟ โดยถูกจับกุมขณะหลบหนีไปซ่อนตัวที่ จ.กระบี่ 

    จากการสอบสวนนายวิชัยรับสารภาพและให้การซัดทอดว่า รับยาบ้ามาจากนายสมพงศ์ เชาวนะ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1535/53 ถ.ยมราช ต.คลัง อ.เมืองนครศรี ธรรมราช เป็นพ่อค้าขายผักอยู่ตลาดพืชผล หัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ ก่อนนำยาบ้าที่รับมาไปขายให้นางจินดา พันธรักษ์ หรือเจ๊ดา แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวที่ขายยาบ้าให้นายวันชัยอีกทอดหนึ่ง

     ต่อมาพล.ต.อ.พงศพัศ นำตัวนายวิชัย พร้อมภาพถ่ายนายสมพงศ์ ไปที่ตลาดพืชผลหัวอิฐ เพื่อสอบหาเบาะแสและสอบถามพ่อค้าแม่ค้า แต่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าแจ้งว่านายสมพงศ์หายตัวไปนานแล้ว นอกจากนั้นรองผบ.ตร.ยังนำตัวนายวิชัย ไปชี้จุดเกิดเหตุที่ชุมชนสถานีรถไฟ ซึ่งรับมอบยาบ้าจากนายสมพงศ์ พร้อมระบุนายวิชัยถือเป็นเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ในชุมชนสถานีรถไฟ และเคยโดนจับคดียาเสพติดมาแล้ว แต่ยังกลับมาทำผิดซ้ำ จึงต้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

     พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า ระหว่างติดตามตัวนายวิชัย ตำรวจสืบทราบว่าได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่บ้านญาติในต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งตอนกลางวันจะซ่อนตัวอยู่ในบ้านพัก และกลางคืนจะออกมาทำงานรับจ้างทาสี จนตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ โดยให้การซัดทอดว่ารับยาบ้ามาจากนายสมพงศ์ ซึ่งเป็นเอเยนต์ที่รับยาบ้ามาจากกรุงเทพฯ โดยส่งยาบ้ามาทางรถส่งผัก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวนายสมพงศ์มาดำเนินคดีต่อไป

      พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ปัญหายาเสพติดในเขตชุมชนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงนั้น การรถไฟฯ มีแผนพัฒนาชุมชนสถานีรถไฟให้เป็นสวนสาธารณะแล้วย้ายผู้ที่อาศัยเดิมไปอยู่ที่แห่งใหม่ ซึ่งการรถไฟฯ ก็ยินดี

      ขณะที่นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า อยู่ระหว่างประสาน กับการรถไฟฯ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา ยาเสพติดในภาพรวม ส่วนภายในชุมชนนั้น ฝ่ายปกครองเข้าพื้นที่ร่วมกันจัดการ โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดและที่อยู่อาศัย 

      วันเดียวกัน ที่บก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 แถลงจับกุมนาย พรชัย มูลกาศ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 1 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน นายนพดล คำหล้า อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 361 ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน นายราชันย์ คำโพง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ 2 ต.หนองยวง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน นางวิไลลักษณ์ โอชิมะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/94 ถนนสุขเกษม ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายกริชสวรรค์ อินต๊ะกอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 414/1 หมู่ 1 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน นายอภิรักษ์ สร้อยมะโน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ด.ญ.เอ และด.ญ.บี อายุ 16 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 20,238 เม็ด ยาไอซ์ 2.57 กรัม เงินสด 20,000 บาท

     พ.ต.อ.วรพงศ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมยาบ้าจากรายย่อยอย่างต่อเนื่องใน จ.ลำพูน และจ.เชียงใหม่ โดยการจับกุมครั้งนี้ได้จับกุมนายพรชัยพร้อมยาบ้า 30 เม็ด จากนั้นขยายผลจนทราบเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ จึงสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายอื่น ซึ่งทุกรายที่ถูกจับกุมซัดทอดถึงกันเป็นทอดๆ โดยหนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมได้ยังลอบค้ามนุษย์ด้วยการล่อลวงเด็กหญิงอายุ 16 ปี ไปให้กับเครือข่ายดังกล่าว เพื่อหาเงินซื้อยาบ้าและไอซ์ ส่วนผู้สั่งการเครือข่ายนี้คือ นายไก่เอ๋อ ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำจังหวัดลำปาง โดยสั่งการไปยังเครือข่ายด้านนอกให้เป็นตัวแทนค้ายาเสพติด 

      ด้านพล.ต.ต.ชำนาญกล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนทราบว่ามีตำรวจเข้าไปมีส่วนพัวพันด้วย ทราบชื่อด.ต.วรศักดิ์ เจริญวงค์ อายุ 42 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงรายงานให้พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้ช่วยผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.5 ทราบและมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ส่วนพฤติกรรมของด.ต.วรศักดิ์ จะใช้สายลับล่อซื้อและจับกุมยาบ้า เมื่อได้ของกลางมาจะเก็บไว้และให้ยาบ้ากับสายลับนำไปขาย กระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมสายลับได้และซัดทอดว่ายาบ้าได้มาจากด.ต.วรศักดิ์ 

     ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.ลำปาง พล.ต.อุกฤษณ์ อากาศ วิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สมนึก ขอผล ผกก.สภ.เถิน แถลงจับกุมนายอาทนนท์ แสนสิริ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 11 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และนายฉัตรชัย หรือปรีชา ชยุตเดขาการ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 8 บ้านป่าอ้อ ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ พร้อมยาบ้า 400,400 เม็ด เงินสดจำนวนหนึ่ง บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต 

    พล.ต.ต.พรชัยกล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังออกตรวจตราความเรียบร้อย ได้ขับรถผ่านเต็นท์ล้างอัดฉีดรถใน อ.เถิน พบรถต้องสงสัย 2 คัน คือรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ผค 8143 เชียงใหม่ จอดล้างรถอยู่ ขณะนั้นมีรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ผค 6440 เชียงใหม่ ขับมาจอด โดยคนในรถแสดงท่าทางมีพิรุธ ก่อนรถทั้ง 2 คันจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงสกัดจับรถกระบะอีซูซุได้ที่ ต.ล้อมแรด อ.เถิน ตรวจสอบพบยาบ้า 400,400 เม็ด จึงควบคุมตัวนายอานนท์ ส่วนรถกระบะโตโยต้าก็จับกุมได้เช่นกัน พร้อมควบคุมตัวนายฉัตรชัย โดยทั้ง 2 คนสารภาพรับยาบ้าจาก จ.เชียงใหม่ และจะไปส่งในกรุงเทพฯ

      ที่ บช.ปส. พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ผบก.ปส.3 แถลงจับกุม 3 คดี ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยาบ้า 15,900 เม็ด และยาไอซ์ 750 กรัม

     คดีแรกจับกุมนายสรายุทธ์ เจนเชี่ยวชาญ อายุ 35 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ แรงงานไทยที่จะเดินทางไปรับจ้างปลูกผักต่างประเทศ พบยาไอซ์ 750 กรัม ซุกซ่อนในซองบุหรี่ คดีที่ 2 จับกุมนายทองสุข ศรีทนต์ อายุ 40 ปี ชาวจ.นครราชสีมา แรงงานไทยที่จะเดินทางไปรับจ้างทำงานปลูกผักต่างประเทศ พบยาบ้า 15,900 เม็ด ซุกซ่อนในถุงกาแฟสำเร็จรูป และคดีที่ 3 จับกุมน.ส.ปทิตตา เจเตาะ อายุ 36 ปี ชาวจ.เชียงราย พร้อมยาไอซ์ 168 กรัม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!