WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8657 ข่าวสดรายวัน


ยึดทรัพย์ 100 ล. ยาบ้ากรุงเก่า '
พงศพัศ'ส่งทีม ทาส์กฟอร์ซลุย


ยึดทรัพย์ - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ปฏิบัติการทาส์ก ฟอร์ซ จู่โจม 2 เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ของจ.พระนครศรี อยุธยา ขยายผลยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท ที่บก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 10 ส.ค.

      พงศพัศ ลุยยึดทรัพย์ 100 ล. สองเครือข่ายยาบ้าในอยุธยา หลังระดมกำลังตำรวจ-ทหาร ร่วมปฏิบัติการ"ทาส์กฟอร์ซ อยุธยา 57" จับ 7 ผู้ต้องหา พร้อมยึดทรัพย์ทั้งรถ บ้าน ที่ดิน บัญชีเงินในธนาคาร และทองรูปพรรณ เผยอยุธยาเป็นแหล่งพักยา เตรียมสืบสวนขยายผลจับกุม ผู้ร่วมเครือข่ายต่อไป

       เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (บก.ภ.จว.) พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการภูธรภาค 1 (รรท.ผบช.ภ.1) พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายนัทธี บ่อสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ ผบ.กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงษ์ ผอ.ป.ป.ส.เขต 1 ร่วมเป็นประธานปล่อยแถวการปฏิบัติการ "ทาส์กฟอร์ซ (TASK FORCE) อยุธยา 57

        โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.กว่า 150 นาย ร่วมปฏิบัติการสามารถทลายเครือข่ายค้ายาบ้าได้ 2 กลุ่ม คือกลุ่มของนายพิชิต ชัยชนะ อายุ 49 ปี พร้อมน.ส.ชลธิชา สงวนศรี และน.ส.ฤทัยวรรณ สอนทอง ที่ตึกแถวบริษัท บ้านกฎหมาย จำกัด ริมถนนโรจนะ ต.บ้าน สร้าง อ.บางปะอิน 

        และเครือข่ายของนายคมศักดิ์ ลักษณะโยธิน ซึ่งเป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำกลางคลองไผ่ จ.นครราชสีมา ได้ผู้ต้องหา 4 คน คือนายมนตรี ชนะรัตนไพศาล นายทองสุข ทองบริสุทธิ์ นายวีระศักดิ์ นามตะ และนายกิจติพงษ์ หงส์สง่า ในพื้นที่ ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย 

      ที่ สภ.วังน้อย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวผลการปฏิบัติการ "ทาส์กฟอร์ซ อยุธยา 57 ในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.และทหาร ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 เครือข่าย ผู้ต้องหา 7 ราย 

     พร้อมยึดทรัพย์สิน รถยนต์ และรถตู้ รวม 9 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน อาวุธปืน 3 กระบอก เครื่องกระสุน 52 นัด ทองรูปพรรณรวม 15 รายการน้ำหนัก 40 บาท เงินในบัญชีเงินฝาก 14 บัญชี มียอดรวมกว่า 5.4 ล้านบาท บ้านพร้อมที่ดิน ประมาณ 6 ล้านบาท ที่ดินมีโฉนด จำนวน 2 แปลง ที่ดินน.ส.3 ก. จำนวน 2 แปลง ทรัพย์สินอื่นๆ จำนวน 6 รายการ คิดเป็นมูลค่าทั้งหมดประมาณกว่า 100 ล้านบาท

    พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จังหวัดพระนคร ศรีอยุธยาเป็นแหล่งพักยา เป็นแหล่งจำหน่าย เป็นศูนย์กลางของขบวนการค้ายาบ้า ส่งไปในจังหวัดใกล้เคียงและกรุงเทพฯ ย่านคลองเตย เป็นจังหวัดระดับกลางในเครือข่ายค้ายาบ้า ซึ่งทาง บช.ภ.1 และบก.ภ.จว.พระนครศรี อยุธยาได้เร่งติดตามจับกุมมาโดยตลอด และได้เปิดปฏิบัติการในลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง

     พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มค้ายาบ้าทั้ง 2 เครือข่ายที่จับได้มีชื่อมานานแล้ว เป็นพ่อค้าอยู่ในระดับที่มีขบวนการส่งยาบ้าให้ผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อย เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาจะต้องขยายผลและยึดทรัพย์ให้ได้มากที่สุด ส่วนยาบ้าสามารถจับกุมไปได้ก่อนหน้านี้ ขอฝากให้ประชาชนที่รู้เบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดขอให้แจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!