WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สตง.บี้โกงสนามฟุตซอล สแกนคอนกรีตมัดทุจริต

     แนวหน้า : นายธีระศักดิ์ วิริยะกมลพันธ์ ผอ.สำนักตรวจสอบพิเศษ ภาค 4 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ร่วมกับ นายมงคล สาริสุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา นายประสิทธิ์ ศรีภิรมย์ วิศวกรโยธาชำนาญการจังหวัดนครราชสีมาได้นำเครื่องแรงรับแรงอัดตรัย และเครื่องสแกน เข้าตรวจสอบโครงสร้างสนามฟุตซอลภายในโรงเรียนบ้านพลสงคราม ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมาโรงเรียนบ้านพลสงคราม ได้รับงบประมาณแปรญัตติ เป็นจำนวนเงิน 2.5 ล้านบาท ให้สร้างสนามฟุตซอล ซึ่งการตรวจหนนี้ เพื่อตรวจสอบหาค่ามาตรฐานว่า เป็นไปตามกำหนดที่ได้มีการทำสัญญาไว้หรือไม่ อีกทั้งมีการวางเหล็กเส้นที่ได้มาตรฐานหรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อนำผลการตรวจสอบนำไปประกอบการกับผลการสรุปการพิจารณาขอสำนักตรวจสอบพิเศษ ภาค 4 จากนั้นเพื่อดำเนินการส่งไปให้ทางผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ดำเนินการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

     นายธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการตรวจสอบขณะนี้คืบหน้าพอสมควร เหลือแต่เพียงผลการตรวจสอบมาตรฐานของสนามฟุตซอลทั้ง 16 โรงเรียน ในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชีมา ที่จะทำเป็นโมเดล ซึ่งทางสำนักตรวจสอบพิเศษ ภาค 4 ได้ตั้งกรอบระยะเวลาในการดำเนินการตรวจสอบทั้งสิ้น 4 วัน วัน 4 โรงเรียน เพื่อทำการตรวจเช็คค่ามาตรฐานจากเครื่องมือที่ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้นำเครื่องตรวจเช็คมาทำการเปรียบเทียบค่ามาตรฐานว่า ในการดำเนินการก่อสร้างนั้นได้มาตรฐานเพียงใด

    ส่วนการดำเนินการเรียกบริษัททั้ง 3 บริษัทที่ยื่นซองในการประมูลสนามฟุตซอล 2 บริษัท และบริษัทที่ชนะการมูล ล่าสุด มีเพียง 1 บริษัทที่ผู้บริหารเดินทางเข้ามาให้ข้อมมูลด้วยตนเองส่วนอีก 2 บริษัท ได้ให้ทนายเข้ามาเป็นผู้ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

    อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเรียกคณะครูที่เป็นคณะกรรมการในการเซ็นต์ตรวจรับงานโครงการสนามสฟุตซอลในพื้นที่อำเภอโนนสูงทั้ง 16 โรงเรียน นั้นทางสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 4 ได้เรียกคณะครูกว่า 100 คน เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคณะครูทั้งหมดก็ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการประกอบกับผลสรุปของการดำเนินการตรวจสอบสนามฟุตซอลทั้ง 16 โรงเรียน

   วันเดียวกันนายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 18 แห่ง ทำสัญญาจ้างทำสนามฟุตซอลกับกลุ่มบริษัทเดียวกัน โดยมีการเซ็นต์สัญญารวดเดียว 10 แห่งพร้อมกัน ว่าทางรมว.มหาดไทยได้ให้นโยบายในการแก้ไขปัญหาไปแล้ว ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกรอบของกฎหมายยึดหลักการทำงานที่โปร่งใส เราจะดำเนินการอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อให้มหาดไทยใสสะอาด

    เมื่อถามว่า ความคืบหน้าในการตรวจสอบข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ที่มีกระแสข่าวว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตขนของหนีภาษีแถบชายแดน นายสุธี กล่าวว่า ตอนนี้เป็นเรื่องภายในที่มีการตรวจสอบกันอยู่ อาจจะเป็นการดำเนินตรวจสอบในระดับที่ผู้ใหญ่ทุกฝ่ายรับรู้ ตนคาดว่า คงไม่เกิดปัญหา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!